Ủng hộ quần áo giúp người dân vùng khó khăn: Yêu thương từ trái tim, đừng cho đồ như kiểu dọn nhà

Những hình ảnh được chia sẻ đang khiến dư luận bức xúc về ý thức của một số người khi mang quần áo cũ đi tặng lại người khác.
21:18 | 22/10/2020

Một nhóm tình nguyện vừa chia sẻ những hình ảnh chụp được từ những thùng quần áo gom góp cứu trợ người dân vùng khó khăn. Bên cạnh những người có ý thức phân loại trang phục, giảm bớt gánh nặng cho các tình nguyện viên thì cũng có không ít người xem đây là cơ hội dọn dẹp nhà cửa...

Đồ lót, áo khoác hỏng dây cài, khăn rách te tua,... được vùi vào đống đồ mang đi làm từ thiện. Những hình ảnh này được nhóm tình nguyện chia sẻ khiến nhiều người cảm thấy bức xúc.


Những 'món quà' được mang đi làm từ thiện.

- Làm ơn đừng quá đáng đến vậy. Không có nhiều thì ít hoặc không có chỉ một lời cầu nguyện cũng hoan hỷ lắm rồi. Ho đang khổ đừng đối xử như thế.

- Có 1 chuyến từ thiện, nhóm em nhận đồ cũ gần 1 xe tải nhỏ, phải mất 2 buổi ngồi lựa đồ và số đồ bỏ đi gần 1 nữa. Lúc đó giống như kiểu mình đi dọn rác giúp nhà người ta vậy.

- Trước khi đưa cho người ta đi từ thiện làm ơn soạn lọc bớt những thứ không cần thiết và những gì mà không còn dùng được. Chẳng lẽ bỏ thùng rác sợ tốn tiền hay sao mà làm vậy?

Của cho không bằng cách cho...

'Đồng ý những người làm thiện nguyện phải luôn hoan hỉ, không sân si... Nhưng các bạn có biết mình cũng phải lao động kiếm tiền để lo cuộc sống của mình.

Thay vì thời gian rảnh rỗi nghỉ ngơi, vui chơi với bạn bè, cùng vợ con dạo phố, shopping... thì họ lại chọn công việc ngồi lựa những bộ đồ lành lặn gửi cho các bé vùng cao, bởi họ cảm nhận được sự thiếu thốn, cần yêu thương và chia sẻ.

Mọi người ngủ một ngày 8 tiếng còn họ chỉ vỏn vẹn vài tiếng thôi và em cũng vậy. Chẳng giỏi giang gì đâu, em đang bỏ bê gia đình mình để làm những việc mà người ta cho là bao đồng để đổi lại các bé có được chiếc áo lành lặn, quần áo mặc đến trường ...

Làm ơn, xin hãy yêu thương từ trái tim bạn, đừng cho đồ như kiểu dọn nhà. Dù các bé có nghèo cũng không thể mặc những bộ đồ đẹp nhất hành tinh thế này đâu ...' - thành viên nhóm tình nguyện bức xúc chia sẻ.

Hiện tại, bài đăng này vẫn đang nhận về nhiều bình luận của các thành viên mạng.

comment Bình luận