Tràng Phục Linh đang quảng cáo lừa dối, khách hàng nên cẩn trọng

Mặc dù chỉ là thực phẩm chức năng chỉ có tác dụng hỗ trợ trong điều trị bệnh nhưng trên nhiều website đang quảng cáo sản phẩm này có công dụng như thuốc chữa bệnh.
6:43 | 16/09/2020

 

Khách hàng nên cẩn trọng trước thông tin quảng cáo thổi phồng, sai sự thật về Tràng Phục Linh.

Cụ thể, trên trang trangphuclinh.vn có bài viết với nội dung: Tràng Phục Linh Plus là sự kết hợp giữa: 4 thành phần thảo dược tự nhiên, 2 thành phần mới là ImmuneGamma và 5-HTP đã được chứng minh hiệu quả, nên an toàn cho người bệnh, không gây ra tác dụng phụ, có tác dụng nổi bật:

Giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, tăng sức đề kháng, tăng cường sức khỏe đại tràng; Giảm đau bụng quặn thắt; Khắc phục hiện tượng đầy bụng chướng hơi đi ngoài nhiều lần, phân sống, phân nát…

Tràng Phục Linh Plus là sản phẩm dành riêng cho người bệnh đại tràng kích thích, được bào chế dưới dạng viên uống tiện lợi, rất dễ sử dụng, giúp người bệnh điều trị bệnh tốt hơn.

Trên trang https://hellobacsi.com/thuoc-va-thao-duoc-a-z/thuoc/trang-phuc-linh/#gref ghi rõ: Liều dùng thuốc Tràng Phục Linh cho trẻ em như thế nào?: Trẻ từ 2–12 tuổi: uống 1/2 liều so với người lớn.

Quảng cáo như thuốc chữa bệnh.

Vẫn trên trang trangphuclinh.vn đăng thông tin trong bài có tiêu đề: “Bia rượu vào là đi ngoài – Thành đại tràng kêu cứu!” với nội dung “bốc phét”: Có thể nói, nhờ đáp ứng đủ các yếu tố: Tái tạo lá chắn kép, giảm nhanh triệu chứng mà Tràng Phục Linh và Tràng Phục Linh Plus được mệnh danh là “chìa khóa” cho căn bệnh viêm đại tràng hay “Vệ sỹ” bảo vệ thành đại tràng.

Trên trang https://daitrangcothat.vn/ đăng tải “phóng sự” nói về công dụng như thần dược của Tràng Phục Linh trong bài viết: Tin vui: Đại tràng 34 năm cũng “yên ả” trở lại nhờ làm điều này ngày 2 lần. Không những vậy, bài viết còn công nhiên chê bai các loại thuốc Tây y khi viết: “Ai có bệnh thì nên dùng càng sớm càng tốt, không để lâu dài như tôi, uống các thể loại thuốc hơn 30 năm rồi, khổ sở mà còn hại người nữa nhé”.

Theo tìm hiểu của phóng viên, Tràng Phục Linh được tiếp thị và phân phối bởi Công ty CP Dược Thái Minh. Doanh nghiệp này có địa chỉ tại số 3 – ngõ 2, phố Thọ Tháp, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy (TP.Hà Nội) do ông Nguyễn Quang Thái làm đại diện pháp luật.

Theo PGS.TS. Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) nhiều lần khẳng định: Tất cả các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo trên mạng xã hội, dùng thư tín bệnh nhân, hình ảnh cơ sở y tế, danh nghĩa cơ quan y tế, hình ảnh bác sĩ, có công dụng chữa bệnh nọ bệnh kia hay đẩy lùi bệnh là hoàn toàn sai sự thật, người dân tuyệt đối không mua. Thực phẩm chức năng chỉ hỗ trợ chứ không thể điều trị dứt bệnh. Cục ATTP sẽ tăng cường thanh tra, hậu kiểm, kịp thời phát hiện những vi phạm để xử lý theo quy định, đồng thời công khai những trang web quảng cáo sai sự thật về sản phẩm để người tiêu dùng biết.

Đề nghị Bộ Y tế sớm kiểm tra quá trình quảng cáo, sản xuất, chất lượng của thực phẩm Tràng Phục Linh để người tiêu dùng không rơi vào cảnh “tiền mất, tật mang”.

comment Bình luận