TPHCM đang làm thủ tục để vay vắc xin COVID-19 của tỉnh Đồng Nai

Khoảng 10 ngày qua, vắc xin phòng COVID-19 tại TPHCM đã hết nhưng chưa nhận được nguồn cung mới. Để không bị gián đoạn hoạt động tiêm ngừa, TPHCM đang làm thủ tục để vay vắc xin COVID-19 của tỉnh Đồng Nai.
9:19 | 30/09/2022

Thông tin trên được BS Nguyễn Hồng Tâm, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết tại buổi họp báo về công tác phòng chống dịch bệnh và phục hồi kinh tế tối qua 29/9.

Người đại diện của HCDC cho biết, tuần qua tỷ lệ tiêm vắc xin COVID-19 của thành phố không tăng nhiều do vắc xin đã hết khoảng 10 ngày nay. Ngành y tế thành phố đã có văn bản báo cáo gửi đến Bộ Y tế đề nghị cung ứng thêm vắc xin COVID-19 nhưng vẫn chưa nhận được.

TPHCM phải 'đi vay' vắc xin COVID-19 của Đồng Nai ảnh 1

Tỷ lệ tiêm vắc xin phòng COVID-19 của trẻ em trên địa bàn TPHCM đang thấp hơn trung bình chung của cả nước

Hiện nay TPHCM vẫn chưa nhận được thông tin về việc khi nào nguồn vắc xin sẽ tiếp tục được cung ứng. Trong bối cảnh trên, để hạn chế những ảnh hưởng không mong muốn do tình trạng gián đoạn vắc xin gây ra, theo ông Tâm, TPHCM đang tiến hành các thủ tục để điều chuyển khoảng 13.700 liều vắc xin COVID-19 từ tỉnh Đồng Nai về phục vụ công tác tiêm chủng. Tuy nhiên, ngay cả khi nhận được toàn bộ số lượng vắc xin trên thì số lượng cũng quá ít so với số người đã đến thời gian tiêm mũi nhắc lại trên địa bàn TPHCM.

Về số mũi tiêm COVID-19 tính đến nay, số trẻ em được tiêm mũi 3 tại TPHCM của trẻ lớn từ 12 đến 17 tuổi gần 35% (cả nước gần 58%); mũi 1 ở trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi hơn 62% (cả nước gần 89%); mũi 2 ở nhóm tuổi nhỏ là 35% (cả nước là 61%). “Thành phố đã thực hiện tất cả các biện pháp với mục tiêu tiêm được vắc xin phòng COVID-19 cho nhiều trẻ nhất. Tuy nhiên, hết vắc xin là tình hình khách quan nằm ngoài khả năng xử lý của ngành y tế thành phố” – BS Hồng Tâm nói.

comment Bình luận