TP.HCM: Cây xanh bật gốc ở cổng trường, đè 7 người bị thương

Cập nhật vụ cây xanh bật gốc trước cổng Trường THCS Trần Văn Ơn (quận 1, TP HCM) có 7 người bị thương, trong đó 5 người phải chuyển lên tuyến trên.
14:11 | 03/04/2023


Hiện trường vụ cây xanh bật gốc

Sáng 3/4, một cây me tây trong khuôn viên Trường THCS Trần Văn Ơn (đường Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1, TP HCM) bất ngờ bật gốc, ngã ra đường khiến nhiều người bị thương.

Người nhà cho biết vào thời điểm xảy ra sự cố, em N. được mẹ đưa đến trường. Cây me bên trong khuôn viên trường bất ngờ đổ ra phía ngoài, làm hai mẹ con và người xung quanh bị chấn thương. N. và mẹ em được đưa đến bệnh viện ngay sau đó.

Học sinh này được đưa đến Bệnh viện quận 1, sau đó chuyển vào Bệnh viện Nhi đồng 2. Kết quả ban đầu ghi nhận bé N. bị gãy 1/3 giữa xương đùi trái.

Về tình hình sức khỏe của học sinh này, BS CK2 Đặng Xuân Vinh, Trưởng Phòng Kế hoạch tổng hợp Bênh viện Nhi đồng 2, thông tin bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc được, sinh hiệu ổn. Bệnh nhân đang được bác sĩ tiếp tục tầm soát các chấn thương, cụ thể là chụp CT sọ não, khảo sát cột sống, ngực, bụng và xương chậu.

Theo đại diện Bệnh viện quận 1, ban đầu nơi đây tiếp nhận 7 nạn nhân. Trong đó có 5 trường hợp được chuyển lên tuyến trên, bao gồm một ca gãy xương.

Đáng chú ý, một phụ nữ mang thai đã được chuyển đến Bệnh viện Nhân dân Gia Định. Tại cơ sở này, các bác sĩ đánh giá tình hình 2 bệnh nhân còn lại ổn định, quyết định cho xuất viện.

Còn tại Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình (TP HCM) cũng tiếp nhận bà N.K.L (57 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh), nhập viện lúc 8 giờ 15 phút trong tình trạng khó thở. Tại đây, các bác sĩ cho người bệnh thở ôxy, tiến hành chụp X-quang và siêu âm phổi, chưa ghi nhận bất thường. Bác sĩ tiếp tục chỉ định chụp CT cho bệnh nhân và đang chờ kết quả. Hiện tại, bà L. vẫn tiếp tục được theo dõi.

Đối với một nạn nhân khác của vụ ngã cây xanh là thai phụ (32 tuổi), Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP HCM) cho hay bệnh nhân đang mang thai tuần thứ 8, nhập viện trong tình trạng sốc mất máu, đa chấn thương. Bệnh viện đã bật báo động đỏ liên viện. Qua thăm khám, kết quả CT ban đầu cho thấy bệnh nhân bị rách thận trái độ 2, vỡ gan độ 3, gãy cánh xương cùng bên phải và 1/3 trên thân xương đùi trái. Hiện các bác sĩ đang nỗ lực, tích cực điều trị nhằm đảm bảo tính mạng cho người bệnh.

comment Bình luận