TP Thủ Đức đạt các tiêu chí kiểm soát được dịch bệnh

Theo Phó Giám đốc HCDC Lê Hồng Nga, số ca mắc COVID-19 mới ở TP Thủ Đức liên tục giảm trong 3 tuần gần đây. Tỷ lệ mẫu dương tính trên tổng số người xét nghiệm cũng giảm. Nếu đối chiếu với các tiêu chí của Bộ Y tế, TP Thủ Đức đã kiểm soát được dịch bệnh.
9:56 | 24/09/2021

Tối 23/9, phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo TP Thủ Đức, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đánh giá cao những nỗ lực trong quá trình tổ chức thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 của địa phương này trong thời gian vừa qua.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên ghi nhận TP Thủ Đức đã thực hiện nghiêm chỉ đạo, lãnh đạo của cấp trên; chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong quá trình thực hiện, có nhiều mô hình, cách làm mới mang lại hiệu quả cao.

Từ ngày 16/9 đến 21/9, TP Thủ Đức đã tập trung toàn bộ nguồn lực, huy động tổng lực lượng y tế, tình nguyện viên đẩy nhanh công tác xét nghiệm thần tốc, diện rộng, nhanh hơn, kỹ hơn để đưa các ca F0, F1 gần ra khỏi cộng đồng, tập trung cao độ để làm sạch địa bàn, đánh giá, xác định vùng an t oàn, vùng chưa an toàn, kiểm soát chặt chẽ việc lây nhiễm trong cộng đồng.

TP Thủ Đức đã huy động và phát huy sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết, nhanh chóng phân công lực lượng cán bộ, công chức xuống hỗ trợ tại cơ sở, huy động được sức mạnh của nhân dân, các tổ chức cá nhân, cơ sở tôn giáo, doanh nghiệp cùng chung tay tham gia chống dịch

“TP đã tận dụng được thời gian vàng trong thực hiện Chỉ thị 16 đem lại hiệu quả trong công tác chống dịch, đã phát động nhiều phong trào thi đua tạo động lực thúc đẩy các hoạt động chống dịch đạt hiệu quả”, ông Nên nhấn mạnh và đồng tình với kế hoạch mở cửa trở lại của TP Thủ Đức.

Theo Phó Giám đốc HCDC Lê Hồng Nga, số ca mắc COVID-19 mới ở TP Thủ Đức liên tục giảm trong 3 tuần gần đây. Tỷ lệ mẫu dương tính trên tổng số người xét nghiệm cũng giảm.

“Nếu đối chiếu với các tiêu chí của Bộ Y tế, TP Thủ Đức đã kiểm soát được dịch bệnh”, bà Nga nhận xét.

Đoàn công tác của TPHCM do Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên làm trưởng đoàn làm việc với lãnh đạo TP Thủ Đức. Ảnh: Thành ủy TPHCM

Báo cáo tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức Nguyễn Văn Hiếu cho biết từ 28/8 đến 21/9, số ca mắc COVID-19 tại thành phố liên tục giảm. Từ 15/9 đến 21/9, TP Thủ Đức không ghi nhận chuỗi lây nhiễm mới. Tỷ lệ tiêm vắc xin mũi 1 cho người trên 18 tuổi đạt gần 99,6%, mũi 2 đạt 36,2%.

TP Thủ Đức đặt ra mục tiêu phấn đấu đến ngày 30/9, 100% người dân được tiêm ngừa, 100% người dân là F0 đã khỏi bệnh được cấp thẻ xanh COVID-19 để thuận lợi tham gia các hoạt động xã hội.

TP Thủ Đức đã thực hiện tiêm vắc xin mũi 1 cho 728.506/731.106 người, tỷ lệ 99,6% (theo số liệu dân cư cập nhật báo cáo tính đến ngày 21/9), mũi 2: 263.263/731.106 người, tỷ lệ 36,2% (phấn đấu đến 30/9 sẽ tiêm mũi 2 đạt 40%, chủ yếu loại Vero Cell).

Bác sĩ Trần Văn Khanh (áo trắng), Giám đốc Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP.Thủ Đức) dự lễ khai trương "Điểm Test Covid-19 một điểm dừng, đồng hành cùng shiper trong chống dịch" vào ngày 22/9/2021.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Hiếu bày tỏ lo lắng về việc kiểm soát dịch sau khi mở cửa trở lại. Theo ông, TP Thủ Đức có nhiều khu nhà trọ chật hẹp, dễ tạo ra lây nhiễm dịch bệnh.

“Điều kiện quan trọng hàng đầu vẫn là tiêm ngừa vắc xin đủ liều, giúp người dân tham gia trở lại các hoạt động xã hội an toàn”, ông Hiếu nói.

Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức cho biết sẽ từng bước thực hiện phục hồi kinh tế: xác định lộ trình, lĩnh vực, ngành nghề ưu tiên để nới lỏng dần từng bước.

TP Thủ Đức sẽ thí điểm tổ chức khởi công lại các công trình dự án trên cơ sở đảm bảo các nguyên tắc, tiêu chí an toàn phòng chống dịch, ưu tiên tiêm vắc xin cho đội ngũ kỹ sư, công nhân, và người lao động tại các công trình.

TP thực hiện nghiêm yêu cầu “An toàn mới sản xuất, sản xuất phải an toàn” nhất là tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao, áp dụng linh hoạt các phương án “3 tại chỗ”, “1 cung đường, 2 điểm đến”, “4 xanh (người lao động xanh, nơi ở xanh, hành trình xanh, nhà máy xanh).

Tính đến ngày 21/9, các điểm an sinh xã hội trên địa bàn TP Thủ Đức đã tiếp nhận và phân phối trao đến người dân 225.415 túi an sinh xã hội; 1.251 tấn gạo và các loại lương thực, thực phẩm thiết yếu khác…

comment Bình luận