Tọa đàm, giao lưu trực tuyến: ‘Vận dụng YHCT trong phòng, chống bệnh do virus\'

Chiều ngày 30/3, Báo Sức Khỏe Cộng Đồng phối hợp với Cổng thông tin TW Hội GDCSSKCĐ Việt Nam và Tintucvietnam.vn tổ chức Tọa đàm, giao lưu trực tuyến: “Vận dụng Y học cổ truyền trong phòng chống dịch bệnh do virus”.
13:18 | 30/03/2020

 
Dịch bệnh COVID-19 do virus SARS-Cov-2 gây ra đang trở thành nỗi lo ngại của toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng. Tất cả các nguồn lực xã hội đang tập trung để dập tắt đại dịch này. Nhà nước, chính phủ, tất cả các cơ quan ban ngành đang nỗ lực ngăn chặn hệ quả mà COVID-19 gây ra cho sức khỏe con người.
 
Tiến sĩ Vương Văn Việt - Tổng biên tập Báo Sức Khỏe Cộng Đồng tặng hoa cho khách mời.
 
Nhằm nâng cao hơn nữa thể lực con người, đồng thời hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus SARS-Cov-2 gây ra, ngày 17/3, Bộ Y tế đã ra Công văn 1306/BYT-YDCT của Bộ Y tế chỉ rõ: Trong công văn Bộ Y tế yêu cầu cần lựa chọn thuốc cổ truyền, phương pháp y học cổ truyền (YHCT) trong phòng, hỗ trợ điều trị viêm đường hô hấp cấp tính do SAR-Cov-2 ban hành kèm theo công văn này tùy theo điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân lực của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh YHCT; kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh trong phòng, hỗ trợ điều trị viêm đường hô hấp cấp tính do SAR-Cov-2; đánh giá kết quả sử dụng thuốc cổ truyền, phương pháp YHCT hỗ trợ điều trị người bệnh viêm đường hô hấp cấp tính do SAR-Cov-2 (nếu có).
 
 
Đây là một thông tin đáng chú ý trong bối cảnh chưa có thuốc chữa bệnh COVID-19. Cũng cần biết rằng, cách đây 3 năm, trong một nghiên cứu của Viện Y học ứng dụng Việt Nam đã chỉ ra rằng, có rất nhiều thảo dược xung quanh cuộc sống của chúng ta không chỉ giúp phòng, tránh các bệnh do virus gây ra mà còn có thể chữa được một số bệnh.
 
Cũng trong một công trình nghiên cứu của vị giáo sư Zhang Chenyu tại đại học Nam Kinh, Trung Quốc có chỉ ra một số thảo dược quen thuộc với chúng ta có khả năng loại bỏ các virus cúm.
 
Nhằm làm rõ hơn công văn của Bộ Y tế về việc phòng chống Covid 19 bằng y học cổ truyền. Đồng thời hướng dẫn cho người dân những kỹ năng cũng như kinh nghiệm cần thiết, có thể áp dụng ngay.
 
Chiều ngày 30/3, Báo điện tử Sức Khỏe Cộng Đồng phối hợp với Cổng thông tin TW Hội giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam và Tintucvietnam.vn tổ chức Tọa đàm, giao lưu trực tuyến: “Vận dụng Y học cổ truyền trong phòng chống dịch bệnh do virus”.
 
Chương trình bắt đầu diễn ra lúc 14h00 đến 16h00 ngày 30/03/2020 có sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu về y học cổ truyền.
 
 Từ phải qua trái: PGS.TS. Hồ Bá Do, Tiến sĩ Lương y Phùng Tuấn Giang, PGS.TS Nguyễn Xuân Ninh
 
 
PGS.TS Nguyễn Xuân Ninh - Phó viện trưởng Viện Y Học ứng dụng Việt Nam (Tổng hội Y học Việt Nam). 
 
PGS.TS Nguyễn Xuân Ninh - Phó viện trưởng Viện Y Học ứng dụng Việt Nam (Tổng hội Y học Việt Nam). PGS.TS Nguyễn Xuân Ninh là chủ nhiệm và tham gia 2 đề tài nghiên cứu cấp Nhà nước, 3 đề tài nghiên cứu cấp Bộ và hơn 20 đề tài nghiên cứu cấp cơ sở về y khoa; là tác giả của hơn 100 bài báo khoa học xuất bản trên các tạp chí khoa học trong nước, 30 bài báo khoa học xuất bản trên tạp chí quốc tế.
 
TS. Lương y Phùng Tuấn Giang - Chủ tịch Viện Nghiên cứu phát triển y dược cổ truyền Việt Nam đồng thời là chủ nhiệm nhà thuốc Thọ Xuân Đường.
 
TS. Lương y Phùng Tuấn Giang - Chủ tịch Viện Nghiên cứu phát triển y dược cổ truyền Việt Nam đồng thời là chủ nhiệm nhà thuốc Thọ Xuân Đường, từng được Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục Nhà thuốc gia truyền nhiều đời nhất Việt Nam với gần 400 năm.
 
 PGS.TS. Hồ Bá Do giảng viên cao cấp Học viện Quân Y
 
PGS.TS. Hồ Bá Do giảng viên cao cấp Học viện Quân Y. Hiện nay, Ông đang là Phó chủ tịch Hội Y học Cổ truyền Việt Nam – Phó viện trưởng Viện thực phẩm chức năng Việt Nam. Ngoài ra, ông còn là Giám đốc Trung tâm hỗ trợ điều trị bệnh mạn tính – Hiệp hội Thực Phẩm Chức Năng Việt Nam.
 
Ông công tác và làm việc trong ngành Y hơn 40 năm, cụ thể tại bệnh viện Quân đội Việt Nam, chuyên ngành Y học cổ truyền về sức khỏe con người. Trong quá trình làm việc ông đã được tiếp xúc với hàng nghìn trường hợp bệnh liên quan đến sức khỏe khác nhau, làm những công trình nghiên cứu xung quanh các căn bệnh và thuốc uống hỗ trợ, điều trị.
 

- Buổi tọa đàm trực tuyến bắt đầu lúc 14h, ngày 30/03/2020.

- Độc giả có thể theo dõi liveStream trên fanpage:

https://www.facebook.com/PageSuckhoeonline/

- Chương trình giao lưu, giải đáp câu hỏi trực tuyến sẽ tiếp diễn ngày sau đó, vào lúc 14h45.

Độc giả có thể theo dõi trực tuyến: baosuckhoecongdong.vntintucvietnam.vn


 Chúng tôi tiếp tục cập nhật...

BBT

comment Bình luận