Thực phẩm chức năng Bách Thống Vương quảng cáo sai sự thật, lừa dối người tiêu dùng

Là thực phẩm chức năng, nhưng Bách Thống Vương lại được thần thánh hóa như thuốc chữa bệnh về thần kinh để lừa dối người tiêu dùng trên nhiều website
8:48 | 09/09/2020

Cụ thể, tại website có tên miền: https://giamdau.vn/chia-se/ai-bi-chung-dau-nhuc-keo-dai-cham-chich-kho-chiu-do-zona-than-kinh-hay-danh-5-phut-hoc-ngay-kinh-nghiem-cua-ba-mai.html?cpa_tid=01EHRPM4VXSKYAS8Q5BVQK6H6Z&_tp=11&tpn=4&dmn=thanhnien.vn&utm_source=ADX-BTV-zonathankinh&utm_medium=timkiem-cpc&utm_campaign=BTV-ADX, Bách Thống Vương không những được quảng cáo với nội dung không đúng sự thật mà còn vi phạm quy định quảng cáo, lừa dối người tiêu dùng.

Nhiều lần bị Cục ATTP cảnh báo vi phạm khi quảng cáo Oncolysin và Cốm Subạc, Dược phẩm Á Âu vô can? - ảnh 4

Ông Nguyễn Xuân Hoàng - Chủ tịch HĐQT Dược phẩm Á Âu.

Nhiều lần bị Cục ATTP cảnh báo vi phạm khi quảng cáo Oncolysin và Cốm Subạc, Dược phẩm Á Âu vô can? - ảnh 5

Ông Nguyễn Văn Luận - TGĐ Dược phẩm Á Âu.

Được biết, sản phẩm chức năng này lại thuộc Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu có địa chỉ tại số 171 Chùa Láng, P.Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội. Hiện nay do ông ông Nguyễn Xuân Hoàng là người đại diện pháp luật và ông Nguyễn Văn Luận là Tổng giám đốc.

Dược Phẩm Á Âu không còn là cái tên xa lạ gì trên thị trường thực phẩm chức năng khi liên tục những sản phẩm từ công ty này bị Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế) gọi tên do nhiều website đang quảng cáo sai sự thật, lừa dối người tiêu dùng. Thậm chí, có thể gây thiệt hại đến tính mạng và sức khỏe người bệnh.

Theo đó, website có tên miền trên đang tuyên truyền nội dung về Bách Thống Vương như sau:

Trả lời dứt điểm về vấn đề này, PGS.TS Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) khẳng định, tất cả những quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ khẳng định là "giải pháp hoàn hảo", "chữa khỏi"... đều lừa dối người tiêu dùng.

Ông Phong cho biết, các sản phẩm đa số đều được Cục An toàn thực phẩm cấp giấy phép, nhưng chỉ được cấp phép quảng cáo với nội dung hỗ trợ, bổ sung chứ không chữa khỏi bất kỳ căn bệnh nào. Vậy mà khi quảng cáo, nhà sản xuất đã cố tình nói vống công dụng sản phẩm, đó là có tác dụng giúp thoát khỏi bệnh này, bệnh kia. Hay sản phẩm xương khớp được quảng cáo là bí quyết trị dứt điểm thoái hoá, thoát vị ngay tại nhà. Xem một phút, khỏi guot cả đời - trong khi gout là bệnh chuyển hoá không thể chữa được.

Và cũng không còn xa lạ khi rất nhiều người tiêu dùng vì quá tin theo, lúc họ mắc bệnh thay vì đến bệnh viện, họ lại tin vào quảng cáo dùng sản phẩm đó để chữa bệnh. Hậu quả bệnh bệnh sẽ nặng hơn, gây khó khăn cho việc điều trị bệnh, thậm chí với một số bệnh như ung thư sẽ mất đi “cơ hội vàng”, khi bệnh đã bước sang giai đoạn muộn.

Liên quan đến Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu, trước Bách Thống Vương là Cốm Su Bạc, Kim Thần Khang, điển hình nhất là TPBVSK Oncolysin (được quảng cáo là điều trị được cả bệnh u bướu)....

Nhiều lần bị Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cảnh báo, nhưng Dược phẩm Á Âu không hề có bất kỳ động thái nào bảo vệ người tiêu dùng trước những website quảng cáo lừa dối về chính sản phẩm chức năng mình cung ứng ra thị trường. Ngược lại, đơn vị này chối bỏ trách nhiệm, không chịu trách nhiệm về chất lượng của sản phẩm đang được bày bán tại các website này. Vậy có nghĩa là người tiêu dùng chưa bấy lâu này có thể mua phải hàng kém chất lượng, nếu có xảy ra chuyện gì thì công ty hoàn toàn vô can dù chưa biết thực hư ra sao?

Đề nghị Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vào cuộc thanh kiểm tra nghiêm những đối tượng đang kinh doanh thực phẩm chức năng, tránh thiệt hại về kinh tế, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

comment Bình luận