CĐV bỏ đi, Than Quảng Ninh sẽ chẳng bao giờ cháy nữa

CĐV là tài sản quý giá nhất của đội bóng. Than Quảng Ninh sẽ sớm thấm thía chân lý ấy.
10:53 | 01/08/2020
Khi Ngoại hạng Anh trở lại giữa các khán đài vắng lặng vì Covid, tâm lý của các cầu thủ và các HLV đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
 
"Bóng đá thế này đâu phải là bóng đá", Jurgen Klopp thổn thức trong sự tĩnh lặng thê lương của sân Anfield.
 
Chiếc Cúp vô địch mà Liverpool sắp giành được sau 30 năm chờ đợi cũng không giúp cho Klopp và các học trò cảm thấy có đủ động lực để thi đấu.
 
Bất kỳ ai xem bộ phim Spartacus đều biết, tiếng hò reo của khán giả là lý do duy nhất để các võ sĩ giác đấu sẵn sàng đánh đổi cả tính mạng. 
 
Các cầu thủ cũng vậy. Họ không đổ mồ hôi, thậm chí cả xương máu, vì cái phần thưởng lạnh ngắt làm bằng kim loại. Họ bước lên thảm cỏ vì khao khát hơi ấm từ các CĐV.
 
Các CĐV như Vũ Thúy đành phải bỏ đi
 
Về phần mình, các CĐV cũng không đòi hỏi đội bóng thân yêu luôn phải giành chiến thắng. Họ chỉ cần các cầu thủ có bao nhiêu chơi bấy nhiêu. Họ chỉ cần đội nhà không có hành vi phi thể thao, phản bội niềm tin của NHM.
 
Ngoại hạng Anh là ví dụ tuyệt vời về tình yêu vô tận mà các fan dành cho CLB. Đội nhà xuống hạng, cả sân đứng dậy vỗ tay để động viên, chia sẻ. Không một ai bỏ về khi các cầu thủ vẫn còn trên sân.
 
Nhưng xin lỗi, đấy là Ngoại hạng Anh, còn đây là V.League. 
 
Covid đến rồi sẽ lại đi, tuy nhiên con virus tiêu cực cứ tồn tại hết năm này qua năm khác, từ đội nọ đến đội kia trong cái cơ thể hình như không có khả năng miễn dịch của bóng đá Việt Nam.
 
Cứ mỗi lần các CĐV lóe lên hy vọng về thứ bóng đá trong sáng, thì họ lại thấy phía trước đen kịt như hòn than.
 
Sau khi Than Quảng Ninh bỏ tinh thần thể thao chân chính
 
Than Quảng Ninh vừa chắc suất trong Top 8 tranh ngôi vô địch, người vùng mỏ bỗng "sập hầm" khi 3 cầu thủ trụ cột Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú, Andre Fagan bị điều sang Hải Phòng.
 
Chị Vũ Thúy, fan cuồng của Than Quảng Ninh, tuyên bố "bay lên trời là em bay ra ngoài", không cổ vũ đội chủ sân Cẩm Phả nữa. Sau chị Thúy, chắc chắn sẽ có nhiều người muốn "cách ly" khỏi cái nơi mà họ tưởng chừng không bao giờ có thể từ bỏ.
 
"Bóng đá thế này đâu phải là bóng đá", câu nói của Klopp đang cào xé trong lòng các CĐV Than Quảng Ninh. 
 
Rồi một ngày kia, sẽ tới lượt CLB Than Quảng Ninh hiểu được chân lý ấy.

comment Bình luận