Thẩm mỹ viện Nam San có dấu hiệu quảng cáo các dịch vụ phẫu thuật trái phép, khách hàng cẩn trọng

Là phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ chỉ được cung cấp các dịch vụ: nâng mũi, cắt mí mắt, sửa da vùng mặt và cổ, tạo má lúm đồng tiền, tạo hình cằm lẹm, cằm chẻ,…(nếu được Sở Y tế cho phép) nhưng thẩm mỹ viện Nam San lại đang quảng cáo, thực hiện dịch vụ nâng ngực.
9:35 | 10/09/2020

Chưa lúc nào câu chuyện về dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ ở TP.HCM lại "nóng" như hiện nay khi liên tiếp nhiều vụ tai biến gây chết người xảy ra chỉ trong vòng 1 năm qua.

Các cơ sở thẩm mỹ mọc lên ngày càng nhiều với tên gọi đa dạng như spa, thẩm mỹ viện, bệnh viện thẩm mỹ,… khiến người dân loay hoay trong việc phân biệt đâu là cơ sở được cấp phép với mỗi loại dịch vụ. Do đó, mới dẫn đến nhiều hệ lụy vô cùng đau đớn, ngày 27/12/2019, ông D.T.D. bất ngờ tử vong tại Thẩm mỹ viện Việt Hàn, thuộc địa bàn phường Yên Hòa (quận Cầu Giấy) hay rất nhiều vụ phẫu thuật hỏng chưa được công bố khiến người bệnh phải sống chung với hình hài dị dạng cả đời, gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khó lường khác.

Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ thuộc Công ty TNHH Phẫu thuật Thẩm mỹ Namsan có địa chỉ tại 166A, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP Hồ Chí Minh do ông Nguyễn Hùng Thế phụ trách chuyên môn kỹ thuật. Hình thức tổ chức của cơ sở này là phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ, được Sở Y tế cấp giấy phép số 04318/HCM-GPHĐ ngày 17/1/2019.

Theo quy định của pháp luật, hiện nay chia các cơ sở có hành nghề thẩm mỹ thành 3 loại hình:

Thứ nhất, Bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ và bệnh viện có chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ;

Thứ hai, phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ;

Thứ ba, cơ sở dịch vụ thẩm mỹ (các thẩm mỹ viện, spa).

Trong đó, các cơ sở thẩm mỹ viện, spa chỉ được phép làm các dịch vụ phun xăm thẩm mỹ, chăm sóc da thông thường, tuyệt đối không được cung cấp các dịch vụ y tế (các dịch vụ từ tiêm, truyền cho tới can thiệp có xâm lấn).

Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ là cơ sở do Sở Y tế cấp phép hoạt động, được phép làm một số phẫu thuật gây tê tại chỗ có quy định trong giấy phép hành nghề như: nâng mũi, cắt mí mắt, sửa da vùng mặt và cổ, tạo má lúm đồng tiền, tạo hình cằm lẹm, cằm chẻ,…

Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ phải có bác sĩ phụ trách chuyên môn là người có chứng chỉ hành nghề, có thời gian thực hành tối thiểu 54 tháng theo Luật Khám bệnh chữa bệnh.

Ngoài ra, phòng khám phải đáp ứng điều kiện về khu vực tiếp đón, khu vực phòng khám, phòng phẫu thuật thủ thuật, đáp ứng đầy đủ về trang thiết bị mới được cấp phép hoạt động.

Bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ và bệnh viện có chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ do Bộ Y tế cấp phép mới là nơi duy nhất được thực hiện các phẫu thuật lớn, phẫu thuật gây mê, gây tê tủy sống,… Cụ thể, những phẫu thuật như nâng ngực, hút mỡ bụng, tạo hình thành bụng, độn mông, căng da mảng lớn,… đều chỉ được phép thực hiện tại bệnh viện.

Quảng cáo dịch vụ nâng ngực tại địa chỉ 166A, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP Hồ Chí Minh

Tuy nhiên, chỉ là phòng khám chuyên khoa nhưng trên website có tên miền http://www.thammynamsan.com/gioi-thieu của thẩm mỹ viện Nam San ngoài việc quảng cáo các dịch vụ nâng mũi, độn cằm thì điều bất thường xảy ra khi cuối website có dòng chữ " Dịch vụ - Cải thiện vòng 1" rất nhỏ.

Hình ảnh bác sĩ Thế đang phẫu thuật ngực cho khách hàng được quảng cáo rầm rộ trên Facebook của Thẩm mỹ viện Namsan

Theo link dẫn vào trang Facebook thì ở đây có quảng cáo về dịch vụ nâng ngực với nội dung: "Khách hàng đề nghị hôm nay Bác làm cho em, vì em xem ngày hôm nay là ngày đẹp. Chắc ngày hên nên cũng nhanh và ổn rùi".

Dù không được phép thực hiện các dịch vụ xâm lấn nâng ngực trên, nhưng bác sĩ Thế và thẩm mỹ viện Namsan vẫn lén lút quảng cáo và thực hiện, coi thường pháp luật và tính mạng khách hàng.

Bác sĩ Nguyễn Hùng Thế tư vấn dịch vụ nâng ngực cho khách hàng. Ảnh cắt từ CLIP.

Phóng viên Sức khỏe 24H vào vai khách hàng có buổi tư vấn trực tiếp với bác sĩ Nguyễn Hùng Thế tại cơ sở 166A, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP Hồ Chí Minh để xác minh phòng khám này có đang thực hiện các dịch vụ chưa được phép không.

Tại đây, phóng viên ghi nhận được bác sĩ này tư vấn nâng ngực cho phóng viên với nhiều mức giá khác nhau rao động trên dưới 70 triệu đồng. Đồng thời không quên khẳng định uy tín, chất lượng,...và cơ sở này liên kết với Bệnh viện Vạn Hạnh để thực hiện các ca nâng ngực do chính ông Thế tiến hành.

Trước đó, vào tháng 11/2018, tờ Pháp luật & Đời sống có bài viết với tiêu đề "TP. HCM: Bát nháo dịch vụ làm đẹp – Kỳ 1: TMV Nam San tư vấn dịch vụ vượt phép, qua mặt cơ quan chức năng".

Theo phản ánh, website của cơ sở này có tên miền http://thammynamsan.com/ giới thiệu thì Thẩm mỹ viện Namsan địa chỉ tại 166A đường Trần Hưng Đạo, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP.HCM do Bác sỹ Nguyễn Hùng Thế phụ trách. Được biết, người chịu trách nhiệm chuyên môn, kỹ thuật là bác sĩ Nguyễn Hùng Thế.

Theo thông tin từ Sở Y tế TP. HCM, thẩm mỹ viện Nam San không được phẫu thuật tạo hình như nâng ngực; nâng vú; thu nhỏ quầng vú; núm vú; thu gọn thành bụng, mông, đùi; căng da mặt, mông, đùi; lấy mỡ cơ thể. Điều này cũng thể hiện rõ trong Quyết định số 1204/QĐ-SYT của Sở Y tế TP. HCM được ban hành ngày 20/9/2016; về việc phê duyệt danh mục kỹ thuật trong khám bệnh, chữa bệnh lần đầu theo thông tư số 43/2013/TT-BYT ngày 11/12/2013 của Bộ trưởng Bộ Y tế.

comment Bình luận