Sữa của Công ty Hà Lan bán cả cho công nhân ở Đồng Nai

Được biết, vào ngày 8/11, Liên đoàn lao động tỉnh Đồng Nai đã ban hành văn bản về việc phối hợp triển khai các sản phẩm của Công ty sữa Hà Lan cho đoàn viên và người lao động trên địa bàn tỉnh.
12:16 | 20/12/2022


Lực lượng Công an kiểm tra tại Công ty CP sữa Hà Lan. CÔNG AN CUNG CẤP

Sau khi công an khởi tố vụ án hình sự tại Công ty CP sữa Hà Lan (Hà Nội) về hành vi “sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm”, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh Đồng Nai đã ra văn bản dừng triển khai sản phẩm của doanh nghiệp này đến người lao động.

Sáng 20/12, trả lời PV, ông Huỳnh Phước Sang, Phó chủ tịch Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh Đồng Nai cho biết trong ngày hôm qua (19/12) LĐLĐ đã ban hành văn bản “Dừng chương trình triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động”.

Trước đó, vào ngày 8/11, LĐLĐ tỉnh Đồng Nai đã ban hành văn bản về việc phối hợp triển khai các sản phẩm của Công ty sữa Hà Lan cho đoàn viên và người lao động trên địa bàn tỉnh.

Văn bản này do ông Huỳnh Phước Sang ký, và được gửi đến LĐLĐ các huyện, thành phố; Công đoàn KCN Biên Hòa; Công đoàn ngành y tế, giáo dục; và Công đoàn một số công ty lớn ở Đồng Nai.

Trong văn bản trên, LĐLĐ tỉnh Đồng Nai cho biết có nhận được văn bản của Công ty CP sữa Hà Lan về việc hỗ trợ giá các sản phẩm sữa cho đoàn viên, người lao động.

“Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đề nghị Ban Thường vụ LĐLĐ các huyện, thành phố; công đoàn viên chức tỉnh; công đoàn KCN Biên Hòa; công đoàn các ngành, tổng công ty và công đoàn cơ sở trực thuộc chủ động phối hợp với Công ty CP sữa Hà Lan tổ chức ký kết biên bản ghi nhớ hoặc phối hợp với Ban Tuyên giáo – Nữ công LĐLĐ tỉnh tiến hành đăng ký, tổ chức triển khai đến các công đoàn cơ sở để thực hiện” trích nội dung văn bản.

Lý giải về việc ký văn bản triển khai chương trình trên, ông Huỳnh Phước Sang nói “Công ty cũng có thương hiệu, đầy đủ các giấy tờ, có văn bản triển khai từ trên. Khi công ty bị công an khởi tố tôi cũng rất bất ngờ”.

“Chúng tôi đang làm văn bản gửi công ty, yêu cầu Công ty CP sữa Hà Lan trả lời chính thức về chất lượng lô hàng đã đưa vào Đồng Nai, nếu không đạt chuẩn thì phải tiến hành thu hồi, hoàn trả lại tiền cho đoàn viên, người lao động” ông Sang thông tin.

comment Bình luận