Sự hối hận muộn màng của tài xế lái xe bỏ quên cháu bé 3 tuổi: “Tôi đã rất sợ, lỗi là do tôi”

“Sau sự việc tại trường Gateway, tôi đã rất sợ, khi lên xe đều luôn kiểm tra cả gầm ghế. Sự việc xảy ra đều do lỗi của tôi”, tài xế Nguyễn Công Tỵ nói.
10:40 | 17/09/2019
Sau khi sự việc cháu Nguyễn Tấn Lợi (3 tuổi) bị bỏ quên trên xe đưa đón suốt 7 tiếng xảy ra, cơ quan công an huyện Tiên Du (tỉnh Bắc Ninh) đã triệu tập tài xế Nguyễn Công Tỵ (SN 1976, trú tại huyện Tiên Du, Bắc Ninh) đến làm việc.
 
Tại cơ quan điều tra, ông Tỵ khai nhận mình là người điều khiển ô tô nhãn hiệu Ford Transit, biển kiểm soát 99B đi đón học sinh của cơ sở mầm non tư thục Đồ Rê Mí (đặt tại thôn Đoài, xã Hoàn Sơn, huyện Tiên Du do vợ ông là bà Dương Thị Hợp làm chủ). Vì số học sinh không nhiều nên ông Tỵ thường tự đi đưa đón 1 mình.
 
Sự hối hận muộn màng của tài xế lái xe bỏ quên cháu bé 3 tuổi: “Tôi đã rất sợ, lỗi là do tôi”
Tài xế Nguyễn Công Tỵ
 
Sáng 13/9, sau khi đón học sinh đến cổng trường thì ông Tỵ bàn giao cho giáo viên đưa các cháu vào lớp. Hôm đó, cháu Lợi ngủ ở hàng ghế cuối cùng và do có việc bận nên ông Tỵ không kiểm tra cẩn thận bên trong xem còn sót cháu nào không. Hậu quả dẫn đến việc cháu Lợi bị bỏ quên trên xe.
 
Sau khi khai toàn bộ diễn biến vụ việc, ông Tỵ cúi đầu nhận lỗi: “Sau sự việc tại trường Gateway, tôi đã rất sợ, khi lên xe đều luôn kiểm tra cả gầm ghế. Sự việc xảy ra đều do lỗi của tôi. Về đến cơ sở mầm non, tôi điều khiển xe lên vỉa hè, đỗ dưới gốc cây và để hé cửa kính. Đến khoảng 15h15p, theo thói quen, tôi mở cửa xe cho bớt nóng, học sinh lên xe được mát thì phát hiện cháu Lợi đang nằm trên xe”.
 
“Tôi có lỗi với cháu bé và gia đình. Tôi nhận lỗi và trách nhiệm. May mắn cháu đã qua khỏi nên tôi thấy nhẹ lòng hơn một chút”, ông Tỵ nói thêm.
 
Cơ quan điều tra cho hay, khi phát hiện cháu bé nằm bất động ông Tỵ đã bế cháu dời khỏi xe và cùng nhiều người khác đưa cháu đi cấp cứu. Đồng thời, ông Tỵ cũng gọi điện thông báo cho gia đình nạn nhân đến bệnh viện.
 
Sự hối hận muộn màng của tài xế lái xe bỏ quên cháu bé 3 tuổi: “Tôi đã rất sợ, lỗi là do tôi”
Cơ sở mầm non Đồ Rê Mí bị đình chỉ hoạt động sau khi vụ việc xảy ra
 
Liên quan đến vụ việc trên, chiều 16/9, ông Phạm Đăng Thuyên – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh cho biết: Đơn vị đã có văn bản gửi lên Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Ninh và UBND huyện Tiên Du. Đồng thời, đơn vị cũng cử cán bộ xuống nắm bắt tình hình và yêu cầu chủ nhóm trẻ tường trình về sự việc.
 
“Đây là sự việc đáng tiếc và là bài học về công tác quản lý của trường học trong việc đưa đón học sinh. Sau vụ việc, Phòng GD&ĐT huyện đã chỉ đạo đình chỉ hoạt động của cơ sở mầm non này. Học sinh khác sẽ được chuyển sang các cơ sở mầm non công lập”, ông Phạm Đăng Thuyên chia sẻ thêm.
 
Về phần nạn nhân Lợi, phía bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, cháu đang phục hồi rất tốt. Trong 1 – 2 ngày tới có thể xuất viện về chăm sóc tại gia đình theo chỉ dẫn của bác sĩ.
 
Cơ sở mầm non Đồ Rê Mí được thành lập từ năm 2018 với quy mô khoảng 60 trẻ. Đây là cơ sở mầm non được cấp phép hoạt động. Sơ sở này đảm bảo về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, đội ngũ giáo viên. Đơn vị có đầu tư 1 xe ô tô để phục vụ công việc đưa đón học sinh.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/09/17/su-hoi-han-muon-mang-cua-tai-xe-bo-quen-chau-be-3-tuoi-tren-xe-o-to-toi-da-rat-so-loi-la-do-toi_17092019103407.mp4[/presscloud]
Ông Phạm Đăng Thuyên - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Tiên Du thông tin thêm về vụ việc trên Zing.vn
 
 
Thu Nga (t/h)
comment Bình luận