Stress vì bị tình địch “xỏ xiên”, tiền hỗ trợ “không cánh mà bay”

"Tôi cảm thấy vô cùng nặng nề, áp lực khi liên tục bị tình nhân của chồng xỏ xiên chuyện chuyện con cái..."
6:30 | 02/04/2020
Kính chào quý báo, em năm nay 28 tuổi, có con trai 18 tháng tuổi. Hồi em bầu con 7 tháng, chồng em bỏ mặc gia đình chạy theo tiếng gọi tình yêu. Đến lúc em gần sinh anh ấy bỏ ra ngoài sống cùng bồ, không có trách nhiệm với mẹ con em. Năm thỉnh mười thỏng thì gửi cho em 2 triệu gọi là tiền hỗ trợ lo cho con trai. Gia đình nhà nội cũng im lặng và tránh né vì nghe lời chồng em nói, đó không phải là con của mình mặc dù em đã đi làm xét nghiệm ADN.
 
Suốt hơn 1 năm qua em chấp nhận làm mẹ đơn thân, vượt qua mọi khó khăn để nuôi con một mình. Còn chồng em vẫn hồn nhiên “dạo chơi” ngoài kia cùng nhân tình. Điều khiến em phẫn nộ hơn cả đó là thái độ của ả nhân tinh. Ả ta nhiều lần nhẵn tin xỏ xiên gây hấn, khiến em vô cùng stress. Bây giờ em nên làm sáng tỏ chứng minh cho nhà chồng biết đó là con ruột của chồng em hay im lặng tự nuôi con và không bao giờ cho họ nhân cháu nữa ạ? Trước đó, hồi em bầu 5 tháng, hai bên gia đình có gặp nhau, cho số tiền 130 triệu đồng làm vốn. Em đã đưa cho em trai của chồng giữ sau đó hỏi lại thì nó bảo mẹ chồng cầm. Giờ em có thể đòi lại được không khi bên đó luôn im lặng, chặn facebook và số điện thoại của em. Mong chuyên gia cho em lời khuyên.
 
Khánh Hằng (Đồng Nai)
 
Qua thư của em, tôi phần nào thấu hiểu được uất ức, buồn tủi, thất vọng, không biết giải quyết như thế nào khi cô bồ nhí của chồng nhắn tin xiên xỏ, gây hấn và làm sao lấy lại được số tiền mà hai gia đình đã cho làm vốn.
 
Stress vì bị tình địch “xỏ xiên”, tiền hỗ trợ “không cánh mà bay”
Không những mất chồng, tôi còn mất luôn cả số tiền hỗ trợ khi kết hôn
 
Trong cuộc sống, ai kết hôn cũng mong có được cuộc sống êm ấm, hạnh phúc, chung thủy. Nhưng cũng không ít trường hợp hôn nhân đổ vỡ, có muôn vàn lý để lý giải cho điều này như ngoại tình, bất đồng quan điểm, mâu thuẫn với gia đình nội hoặc ngoại… Ở trường hợp của em, mang thai 7 tháng mà chồng đi cặp bồ, thậm chí gia đình chồng cũng “bơ” luôn không chấp nhận con em. Em đã rất kiên cường khi vượt qua mọi khó khăn để làm mẹ đơn thân nuôi con. Để cho lời khuyên chính xác, tôi muốn hỏi: Em và chồng đã ly hôn chưa? Em có suy nghĩ thế nào về người tình của chồng khi cô ta nhắn tin cho mình? Về việc số tiền làm vốn mà hai gia đình cho em nhờ em chồng giữ hộ có giấy tờ gì chứng thực số tiền đó không? Khi không liên hệ được với gia đình nhà chồng em đã thử tìm cách khác  chưa?
 
Khi bị người tình của chồng nhắn tin công kích em có nghĩ đến việc công khai sự thật thay vì nuôi con một mình, không cho gia đình bên ấy nhận cháu, trong khi họ không biết rõ điều này, cũng chỉ vì hiểu lầm mà dẫn đến việc im lặng và tránh né đối với cháu mình. Suy nghĩ lạc quan một chút sẽ là cơ hội cho mình, cho sự thật để có trách nhiệm với máu mủ của mình, san sẻ khó khăn cùng với em. Song em cũng nên chuẩn bị tâm lý trong trường họp họ nhất định giữ thái độ trên. Hoặc nếu bạn thấy mình đủ khả năng nuôi con cũng hoàn toàn có thể im lặng, chấp nhận mọi thứ để chăm sóc, giáo dục con thành người có ích.
 
Còn số tiền ở bên nhà chồng, nếu em không liên lạc được với họ thì có thể tìm gặp trực tiếp để nói chuyện. Trong trường hợp họ lảng tránh hoặc không thừa nhận mà bạn có giấy tờ chứng thực, những người có thể làm chứng về số tiền hỗ trợ đấy của em thì em có thể tìm đến cơ quan chức năng nhờ hỗ trợ pháp lý. Tôi nghĩ, bạn nên suy nghĩ tích cực để chăm sóc bản thân, chăm sóc con. Đường đời phía trước vẫn còn dài và cơ hội vẫn luôn rộng mở đối với em, chỉ cần em không ngừng nỗ lực, kiên trì vươn lên. Chúc em có quyết định sáng suốt.
 
Chuyên gia tâm lý VI AN
 
comment Bình luận