Sở Y tế xác minh hành vi 'chiếm đoạt tiền, lừa dối' khách hàng của Thẩm mỹ viện Pasteur

Sở Y tế liên tiếp nhận được nhiều thông tin phản ánh, tố cáo từ người dân và báo chí liên quan đến việc khám bệnh, chữa bệnh và dịch vụ thẩm mỹ tại Thẩm mỹ viện Pasteur (Pasteur Institule Clinic), địa chỉ số 4-4B Lê Quý Đôn, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3,TP.HCM.
14:22 | 23/09/2022

Thẩm mỹ viện Pasteur. Ảnh Sở Y tế TP.HCM

Theo đó, ngày 20/9, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, những ngày gần đây cơ quan này liên tục tiếp nhận phản ánh của người dân về Thẩm mỹ viện Pasteur (Pasteur Institute Clinic, địa chỉ số 4-4B Lê Quý Đôn, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM) vẫn tiếp tục có dấu hiệu hoạt động trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh dù đã bị cơ quan chức năng tước giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và đình chỉ hoạt động.

Ngoài ra, việc đặt tên cơ sở là "Viện Pasteur" gây nhầm lẫn cho khách hàng, quảng cáo không đúng sự thật, chiếm đoạt tiền khách hàng đã đóng, có hành vi lừa dối xâm phạm lợi ích hợp pháp và ảnh hưởng sức khỏe của khách hàng...

Thực hiện quản lý nhà nước trong lĩnh vực y tế, ngày 19/9/2022 Thanh tra Sở Y tế tiếp tục phối hợp với Công an Thành phố (PA03, PC06), Phòng Y tế Quận 3, UBND Phường Võ Thị Sáu và Công an Phường Võ Thị Sáu, Quận 3 tiến hành kiểm tra, giám sát cơ sở.

Hộ kinh doanh Pasteur Việt Nam có ngành, nghề kinh doanh chăm sóc da, bán lẻ mỹ phẩm, sơn sửa móng tay, móng chân, đang bị đình chỉ hoạt động trong lĩnh vực y tế của cơ sở để thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Tuy nhiên tại thời điểm kiểm tra có 2 khách hàng đang phản ánh về việc thực hiện dịch vụ điều trị nám và tiêm tinh chất tại cơ sở. Tại một phòng ở tầng 4 có dấu hiệu nhân viên cơ sở tiêm tinh chất cho khách hàng.

Ngoài ra, cơ sở có thực hiện đăng tải các nội dung quảng cáo các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh chưa đúng với nội dung "Giấy xác nhận nội dung quảng cáo được Sở Y tế cấp".

Trước đó, ngày 10/8/2022 Thanh tra Sở Y tế đã ban hành quyết định xử phạt tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng; tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của người chịu trách chuyên môn của cơ sở trong thời hạn 2 tháng.

Đồng thời, Thanh tra Sở Y tế cũng đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ hộ kinh doanh Pasteur Việt Nam có hình thức phạt bổ sung: Đình chỉ hoạt động trong lĩnh vực y tế của cơ sở trong thời hạn 18 tháng và quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 187, 188, 189, 190/QĐ-XPVPHC đối với các cá nhân do có các hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế tại các cơ sở tại địa chỉ nêu trên.

Đối với các sai phạm hiện tại, Sở Y tế cho biết sẽ tiếp tục phối hợp các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ các nội dung phản ánh và xử lý nghiêm theo quy định đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế tại cơ sở có địa chỉ nêu trên.

Sức Khỏe 24H sẽ tiếp tục thông tin!

comment Bình luận