Quảng cáo khống công dụng Sakura Oyster Extract lừa dối người yếu sinh lý

Viên uống tăng cường sức khỏe Sakura Oyster Extract trở nên thu hút người tiêu dùng hơn bao giờ hết, nhất là người yếu sinh lý bởi công dụng được quảng cáo không khác nào thần dược chữa các loại bệnh.
9:49 | 09/09/2020

Cụ thể, tại website có tên miền: https://www.maihan.vn/my-pham-sakura/vien-uong-tang-cuong-suc-khoe-sakura-oyster-extract.html đang khẳng định: "Sản phẩm tác động đến đồng đều các bộ phận trong cơ thể cho bạn một cơ thể khỏe mạnh từ bên trong. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không đầu tư ngay viên uống tinh chất hàu tươi hoàn hảo cho sức khỏe".

Ngoài ra, website này liệt kê từng thành phần công dụng như:

Mỗi viên Sakura Oyster Extract có chứa hàm lượng vitamin B1, B2, B6, B12, tinh chất hàu tươi từ vùng biển sâu Miyagi Nhật Bản và Kẽm (ZinC) giúp cải thiện sức khỏe sinh lý, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể chống lại bệnh tật, hỗ trợ giảm mụn và ngăn ngừa quá trình lão hóa da. Cụ thể:

  • Tinh chất hàu tươi từ vùng biển sâu Miyagi Nhật Bản: Ứng dụng công nghệ Proton chuẩn Sashimi nên giữ nguyên được tinh chất thiết yếu cho cơ thể giúp gaĐn hoạt động hiệu quả, ổn định huyết áp và đặc biệt là cải thiện chức năng sinh lý.
  • Vitamin B1: Có tác dụng sản sinh sản sinh chất dẫn truyền thần kinh giúp tim hoạt động tốt. Đồng thời, chúng kích thích cơ thể sản xuất tế bào hồng cầu, hỗ trợ tiêu hóa.
  • Vitamin B2: Có chức năng chuyển hóa chất đường, đạm, béo thành năng lượng rồi cung cấp cho tế bào hoạt động. Nếu cơ thể thiếu vitamin B2 sẽ cảm thấy mệt mỏi, hiệu quả làm việc kém, tổn thương lâu lành và có thể dẫn tới tình trạng rối loạn chức năng ruột. suy gan.
  • Vitamin B6: Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể chống lại bệnh tật, tránh xa mệt mỏi và giảm bệnh cảm hay ốm vặt.
  • Vitamin B12: Tham gia vào quá trình chuyển hóa lipid và hoạt động của hệ thần kinh.
  • Kẽm (ZinC): Không chỉ hỗ trợ hệ miễn dịch, cải thiện sức khỏe não bộ mà còn cần bằng nội tiết tố nhờ đó cải thiện chức năng sinh lý và hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả.

Tất cả các thành phần trên sau khi được liệt kê sẽ đi đến toàn bộ công dụng thần kỳ sản phẩm mang lại: "Tăng cường và cải thiện khả năng sinh lý của cả nam giới, nữ giới. Bổ sung dưỡng chất thiết yếu giúp cơ thể nâng cao sức đề kháng, thúc đẩy sự trao đổi chất giúp hệ tim mạch luôn khỏe mạnh. Bổ sung collagen giúp giảm thiểu nếp nhăn, ngăn ngừa lão hóa cho làn da luôn tươi tắn, hồng hào tự nhiên. Kích tích hoạt động của gan giúp ngăn chặn tác động của bia rượu và ổn định huyết áp. Tăng cường khả năng sinh lý nam giới và nữ giới. Cân bằng tâm trạng giúp giảm căng thẳng, stress và giúp hệ thần kinh luôn được ổn định".

Trả lời dứt điểm về vấn đề này, PGS.TS Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) khẳng định, tất cả những quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ khẳng định là "giải pháp hoàn hảo", "chữa khỏi"... đều lừa dối người tiêu dùng.

Thực tế, thực phẩm chức năng vốn là một sản phẩm tốt, hỗ trợ cho việc phục hồi, duy trì hoặc tăng cường chức năng nào đó của một hoặc nhiều bộ phận cơ thể. Ngoài ra sản phẩm có tác dụng dinh dưỡng, tạo cho cơ thể tình trạng thoải mái, tăng sức đề kháng và giảm bớt nguy cơ bệnh tật… Vì thế, người tiêu dùng không tẩy chay thực phẩm chức năng nhưng không tin vào quảng cáo sai sự thật chữa bệnh nọ bệnh kia.

Giá mỗi hộp thực phẩm chức năng Sakura Oyster Extract lên tới gần 1 triệu đồng đi kèm những lời giới thiệu như “thần dược”.  Các chuyên gia cho rằng, các công ty kinh doanh hiện nay sử dụng rất nhiều “mánh khóe” nhằm đẩy mạnh tiêu dùng các mặt hàng có nhu cầu lớn. Trong khi đó, việc quảng cáo thổi phồng tác dụng của sản phẩm rất nguy hiểm, không chỉ làm người tiêu dùng thiệt hại về kinh tế mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người bệnh.

Được biết, viên uống tăng cường sức khỏe Sakura Oyster Extract thuộc Công ty Cổ phần sản xuất thương mại dịch vụ Mai Hân có địa chỉ tại 166 Nguyễn Văn Thương (D1 cũ), P25, Bình Thạnh, Tp.HCM.

Để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, tránh sử dụng sản phẩm quảng cáo không đúng sự thật về công dụng sản phẩm. Đề nghị Cục An toàn thực phẩm phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông vào cuộc, thanh kiểm tra sản phẩm này. Người tiêu dùng không mua, không sử dụng viên uống tăng cường sức khỏe Sakura Oyster Extract quảng cáo trên trang website/internet nêu trên.

Sức khỏe 24H sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin đến bạn đọc!

comment Bình luận