Phun xăm lông mày - hãy lưu ý những điều sau

Nhu cầu làm đẹp là điều tất yếu ở phụ nữ và phun xăm lông mày đang rất được chị em chào đón, tuy nhiên có những điều chị em cần lưu ý trước khi phun xăm.
9:16 | 14/09/2020

Quá trình phun xăm lông mày

Phun xăm lông mày thực chất là hình thức dùng mũi kim thẩm mỹ đưa một lượng chất tạo màu vào dưới da. Để thực hiện một lần phun xăm lông mày, bạn phải trải qua một quy trình gồm 7 bước cơ bản như sau:

- Rửa sạch sẽ mặt và bôi thuốc sát trùng

- Dùng bút chì để định hình lông mày

- Gây tê riêng vùng lông mày khoảng 10 phút

- Kẻ đường viền lông mày

- Lau khô bằng bông tẩm và bơm thêm thuốc tê

- Lấy hết hoặc 1 phần lông mày

- Cuối cùng, bôi mỡ kháng sinh

 

Một số điều cần lưu ý khi phun xăm lông mày

1. Dị ứng, nhiễm trùng

uy trình phun xăm không đảm bảo an toàn, dụng cụ không vệ sinh có thể gây sưng, tấy đỏ chảy máu nổi mụn và chảy mủ, gây nên cảm giác ngứa, rát ở lông mày và khu vực da xung quanh. Nghiêm trọng hơn, nếu không nhanh chóng xử lý kịp thời các triệu chứng trên, vết thương sẽ lan rộng hơn và nhiễm trùng sâu bên trong, hậu quả này sẽ rất khó xử lí.

 

Phun thêu thẩm mỹ công nghệ cao, chuẩn quốc tế tại TMV SMILEY

 

2. Tróc da, tạo thành sẹo

Không chỉ có nguy cơ bị dị ứng nổi mụn, chảy mủ, nhiễm trùng…, nếu lạm dụng xóa đi phun lại thường xuyên hoặc phun xăm nhiều lần mà không chú ý tới khoảng cách thời gian an toàn, bạn sẽ phải đối diện với hiện tượng bong tróc, trơ da, chàm da... Đáng chú ý, tình trạng này còn dẫn tới các vết sẹo lõm sẹo lồi rất mất thẩm mỹ.

 

Làm thế nào để lông mày bong nhanh sau khi xăm?

 

3. Mắc bệnh truyền nhiễm

Nghe có vẻ khó tin nhưng người đi phun xăm lông mày còn có khả năng mắc các bệnh truyền nhiễm như Herpes viêm gan B viêm gan C, HIV, giang mai… nếu dụng cụ được dùng chung với người mắc bệnh mà không được vệ sinh kỹ càng, cẩn thận.

 

Tìm hiểu về virus rsv (virus hợp bào hô hấp) gây viêm phổi ở trẻ | Vinmec

 

Những điều lưu ý khi đi phun xăm lông mày

- Những người bị dị ứng với các thành phần của thuốc thì tuyệt đối không nên thực hiện phương pháp làm đẹp này.

- Cân nhắc kỹ trước khi phun xăm lông mày và hãy đến những cơ sở uy tín, được cấp phép để quy trình được thực hiện an toàn hơn.

- Không tự ý mua thuốc về nhà để xóa xăm: Có nhiều trường hợp đã gặp phải những tác dụng phụ của thuốc xóa xăm kém chất lượng như sưng đỏ da, ngứa buồn nôn chóng mặt…

- Sau khi phun xăm lông mày, cần tuân thủ quy định của các bác sĩ, như tránh nước từ 3-5 ngày, bôi thuốc đúng loại và liều lượng. Sau đó bôi dưỡng sau thêu để màu lên ổn định và đều màu. Để da bong tự nhiên, không bóc da tại vùng phun xăm… nên hạn chế khoảng một tuần một số thực phẩm như cà phê, nước tương đen… Ngoài ra, bạn cũng nên ăn nhiều hoa quả tươi.

- Muốn tái phun cần chờ từ 3 tháng tới 1 năm cho da phục hồi.

 

Phun thêu lông mày có đau không - 3 lưu ý quan trọng - JW Skincare

 

 

 

comment Bình luận