Phan Văn Long vô duyên, SHB Đà Nẵng "ngã ngựa" tại Hòa Xuân

Trong một ngày tiền đạo Phan Văn Long không có duyên ghi bàn, SHB Đà Nẵng đã phải nhận thất bại với tỉ số 1-2 trước Than Quảng Ninh.
18:54 | 18/07/2020

Đang đứng sát nhau trên bảng xếp hạng, vì vậy, nếu đội nào giành được 3 điểm ở trận đấu giữa SHB Đà Nẵng và Than Quảng Ninh sẽ có cơ hội lớn để vượt lên chính đối thủ sau khi vòng 10 khép lại.

Phan Văn Long có ngày thi đấu quá vô duyên trước khung thành Than Quảng Ninh. Ảnh: Viết Định.

Có lợi thế sân nhà và một chuỗi phong độ ấn tượng, nhưng HLV Lê Huỳnh Đức vẫn chọn lối chơi phòng ngự, phản công đầy khó chịu cho các học trò sau tiếng còi khai cuộc của trọng chính Hoàng Ngọc Hà.

SHB Đà Nẵng chủ động nhường hoàn toàn quyền kiểm soát bóng cho Than Quảng Ninh để chờ đợi cơ hội phản công. Vì vậy, tỉ lệ cầm bóng của các học trò HLV Phan Thanh Hùng tỏ ra vượt trội so với chủ nhà.

Dù vậy, việc lối chơi của Than Quảng Ninh quá phụ thuộc vào Nghiêm Xuân Tú bên cánh phải khiến họ bị hậu vệ SHB Đà Nẵng khi Tú “ngựa” hoàn toàn bế tắc trong khoảng hơn 35 phút đầu hiệp 1.

Ngược lại, dù không kiểm soát nhiều bóng, nhưng những pha phản công nhanh của SHB Đà Nẵng lại tỏ ra rất nguy hiểm. Tuy nhiên, Đặng Anh Tuấn, Hà Đức Chinh hay Phan Văn Long đều bỏ lỡ đáng tiếc.

Cũng cần phải nói rằng, sự trở lại của trung vệ Lastro Neven đã giúp hàng phòng ngự Than Quảng Ninh chắc chắn hơn rất nhiều.

Không vượt trội hơn so với SHB Đà Nẵng, nhưng đến phút 40, Fagan bất ngờ có pha xử lý đẳng cấp rồi dứt điểm tung lưới Tuấn Mạnh trong vòng 16m50 để giúp Than Quảng Ninh vươn lên dẫn trước 1-0.

Những phút cuối hiệp 1, SHB Đà Nẵng cố gắng đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng trước khi bước vào giờ nghỉ, thế nhưng, ý đồ của học trò HLV Lê Huỳnh Đức đã không thực hiện được.

Bị dẫn bàn nên ngay sau giờ nghỉ, HLV Lê Huỳnh Đức đã tung hậu vệ Đình Hoàng vào sân để cải thiện khả năng tấn công bên hành lang cánh phải. Tuy nhiên, khi sự điều chỉnh này chưa phát huy được hiệu quả thì đội chủ nhà SHB Đà Nẵng phải nhận bàn thua thứ 2.

Phút 47, từ đường chuyền của Mạc Hồng Quân, tiền đạo Fagan có pha thoát xuống hợp lý để phá bẫy việt vị rồi tung cú sút lần khá căng để lần thứ hai đánh bại Tuấn Mạnh, qua đó nâng tỉ số lên thành 2-0 cho Than Quảng Ninh.

Thua hai bàn choáng váng, HLV Lê Huỳnh Đức nhận thấy tuyến giữa chơi không tốt nên ngay lập tức, ông tung cả Hoàng Minh Tâm và A Mít vào sân để cải thiện tình hình.

Than Quảng Ninh đánh bại SHB Đà Nẵng ngay tại Hòa Xuân. Ảnh: Viết Định.

Sự có mặt của những cầu thủ mới vào sân phần nào giúp SHB Đà Nẵng tạo ra nhiều sức ép hơn về phía khung thành Than Quảng Ninh. Song, trong một chiều Phan Văn Long tỏ ra khá vô duyên, đội chủ nhà đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn.

Những nỗ lực tấn công của SHB Đà Nẵng chỉ giúp họ có được bàn gỡ xuống còn 1-2 ở phút bù giờ cuối cùng do công A Mít, nhưng đó là không đủ để đội chủ sân Hòa Xuân giật lại 1 điểm từ tay đối thủ.

Nhận thất bại trên sân nhà, SHB Đà Nẵng chấm dứt chuỗi 6 trận bất bại liên tiếp ở mùa giải năm nay, qua đó khiến thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức rơi xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng sau vòng 10.

Bàn thắng: Fagan (40', 47'), A Mít (90+5').

>> Xem thêm: HLV Phạm Minh Đức tiết lộ bí quyết giúp Hà Tĩnh “bắt chết” Công Phượng

Viết Định

comment Bình luận