Noel tại Sài Gòn năm nay được chuẩn bị có gì khác so với năm ngoái?

Noel năm đầu tiên của đại dịch Covid-19 - năm 2020, Sài Gòn nói riêng, Việt Nam nói chung đang làm rất tốt công tác kiểm soát dịch. Mọi hoạt động trong các dịp lễ dương như không bị rơi vào "thế bí". Tuy nhiên, năm 2021 tình hình dịch bệnh diễn biến căng thẳng, cả nước chung tay hướng về Sài Gòn - một vùng đất hoa lệ giàu có bậc nhất lại hóa đau thương. Chắc hẳn nhiều người tò mò, không khí Noel của TP.HCM liệu có khác dù đã dần mở cửa trở lại?
13:31 | 19/11/2021

Mùa Noel thứ 2 trong đại dịch Covid-19, mọi hoạt động lớn nhỏ đều phải được cân nhắc kỹ bởi đây là làn sóng Covid-19 thứ 4 mà Việt Nam đang phải trải qua. TP.HCM là cái tên bị "réo" đầu tiên, biết bao đau thương không nói thành lời, hàng ngàn người ra đi mãi mãi, trong đó có cả bác sĩ, y tá,...đến giới văn nghệ sĩ. Họ mãi mãi không được đón dịp Giáng sinh năm nay và mãi về sau. Một loạt cửa hàng, doanh nghiệp phá sản. Chưa bao giờ chúng ta khó khăn đến thế, chưa bao giờ đồng tiền lại không mua nổi một giường bệnh. Dù đã quen với sự phức tạp của đại dịch, nhưng nhiều người không khỏi bàng hoàng khi hồi tưởng lại.

Chúng ta không chắc chắn đó là khó khăn cuối cùng, nhưng chúng ta biết làm quen và đối diện với nó một cách vui vẻ, hạnh phúc. Giống như mọi năm, tại nhiều địa điểm trên địa bàn TP.HCM đã và đang chuẩn bị cho một mùa Giáng Sinh 2021 sớm hơn một tháng.

Không khí giánh sinh đã xuất hiện ở Crescent Mall Quận 7

Crescent Mall Quận 7 luôn là địa điểm cuốn hút mọi lứa tuổi bởi cách trang trí vô cùng cuốn hút, mới lạ. Và đây cũng là điểm selfie bắt mắt chưa bao giờ làm chúng ta thất vọng.

Trong một năm bình thường, người dân tưng bừng đón Giáng sinh theo những cách khác nhau như đi hát mừng Giáng sinh với hàng xóm, đi nhà thờ và họp mặt gia đình, bạn bè. Nhưng năm nay là một năm rất khác... Đôi khi chỉ là đến chụp một bức ảnh rồi về cũng là một niềm vui nhỏ.


Các khu trung tâm mua sắm như Crescent Mall, Parkson,… đã là những nơi quá quen thuộc với người dân Sài Gòn thường hay lui đến mỗi khi có dịp lễ hội. Và ngày lễ Giáng Sinh cũng không phải là một ngoại lệ, bên trong các khu mua sắm được trang trí lộng lẫy với cây thông Noel, hộp quà, bông tuyết tuyệt đẹp.

Còn đây là quận 1, cách trang trí của các cửa hàng rất phương Tây được tô điểm bằng rất nhiều đèn nhấp nháy lung linh, các hang đá, cây thông, ông già Noel,… sẽ khiến chúng ta cảm nhận rõ rệt cái không khí ngày lễ Giáng Sinh đang tới gần.


Hiện tại, trên mọi nẻo đường tại Tp.HCM, các cửa hàng đã treo bán rất nhiều những vật dụng sáng tạo bắt mắt trang trí cho mùa Noel. Khiến người dân cảm thấy ấm áp, vui vẻ hơn giữa đại dịch Covid-19.

Dù vậy, nhưng đại dịch đang diễn biết vô cùng phức tạp, số ca nhiễm và ca tử vong đang tăng cao, cả nước ghi nhận hơn 10.000 ca/ngày. Nên tinh thần Noel năm 2021 sẽ bị hạn chế. Mặc dù vẫn đầy màu sắc truyền thống với cây thông và những món đồ trang trí, những bữa tiệc đầy thức ăn, nhưng cũng thoáng ngậm ngùi do đại dịch COVID-19.

Tính đến thời điểm hiện tại, cả thế giới như bị cuốn vào vòng luẩn quẩn của đại dịch COVID-19, khi sau phong tỏa đã mở cửa và giờ lại phong tỏa. Đặc biệt là Châu Âu, các nước sản xuất vaccine Covid-19 cũng đang bị lao đao trước do ca lây nhiễm liên tục tăng phi mã, gần như vô hiệu hóa tác dụng của Vaccine.

Các chuyên gia y tế cảnh báo số nhân viên tuyến đầu chống dịch đang ở mức rất hạn chế vì nhiều bác sĩ, y tá trong ICU đã giảm bớt giờ làm sau một năm rưỡi làm việc kiệt sức và thậm chí có người đã bỏ nghề. Giường bệnh và thuốc men có thể sớm được bổ sung số lượng lớn, nhưng việc đào tạo nhân viên y tế phải mất nhiều năm.

comment Bình luận