Nhung Spa của bà Nguyễn Thị Nhung liên tục bị xử phạt, liệu có coi thường pháp luật?

Các cơ sở của Nhung Spa liên tục bị cơ quan chức năng xử phạt vì hành vi cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, liệu Nhung Spa của bà Nguyễn Thị Nhung có bất chấp và coi thường pháp luật hay không?
16:06 | 11/04/2023

Ngày 2/3, Thanh tra Sở Y tế tỉnh Lào Cai đã ban hành quyết định số 07 xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với chủ hộ kinh doanh Nhung Spa, cơ sở thuộc hệ thống Nhung Spa (có địa chỉ tại 234 An Dương Vương, thành phố Lào Cai) về hành vi cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Theo đó, mặc dù chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh nhưng ông Tô Hải Đăng (SN 1991), chủ hộ kinh doanh Nhung Spa vẫn thực hiện kỹ thuật laser để điều trị nám da, đồi mồi cho khách hàng.

Theo nội dung quyết định, chủ hộ kinh doanh Nhung Spa bị áp dụng mức phạt là 40 triệu đồng và đình chỉ hoạt động kỹ thuật laser của cơ sở trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày 2/3/2023.

Nhung Spa của bà Nguyễn Thị Nhung liên tục bị xử phạt, liệu có coi thường pháp luật?

Trước đó, cũng cơ sở của hệ thống này, Nhung spa 44 Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy (Hà Nội) bị cơ quan chức năng quận Cầu Giấy xử phạt 60 triệu đồng hành vi không có giấy phép hành nghề khám chữa bệnh và đã yêu cầu cơ sở này viết cam kết chỉ hoạt động các dịch vụ được cấp phép hoạt động.

Trên các phương tiện MXH, hệ thống Nhung Spa quảng cáo là “Vua trị nám”. Theo thông tin quảng bá tại cửa hàng và website Nhung Spa ở 234 An Dương Vương, TP Lào Cai, Nhung Spa có 19 cơ sở trải dài trên toàn quốc như ở Hà Nam, Hà Nội, Nam Định, Thái Bình, Hạ Long (Quảng Ninh), Thanh Hóa, Hưng Yên, Hải Dương, Đà Nẵng, Đồng Nai, TP Hồ Chí Minh, TP Thủ Dầu Một (Bình Dương), Đắk Lắk, Hải Phòng, Thái Nguyên, Phú Thọ, Lạng Sơn, Vũng Tàu, Lào Cai.

Bị xử phạt liên tục như vậy, liệu hệ thống Nhung Spa của bà Nguyễn Thị Nhung con coi thường pháp luật hay không?

Còn nữa, Nhung Spa cơ sở tại 444 Trần Hưng Đạo, Phủ Lý (Hà Nam), theo Sở Y tế Hà Nam thì cơ sở này chỉ đăng ký và được phép hoạt động spa, tắm trắng nhưng tại đây vẫn râm rộ quảng cáo và thực hiện cho khách hàng các liệu pháp thực hiện kỹ thuật laser để điều trị nám da, đồi mồi.

Bà Nguyễn Thị Nhung, Tổng giám đốc hệ thống Nhung Spa

Vậy ngoài những cơ sở này thì những cơ sở khác của hệ thông Nhung Spa đang hoạt động và tuân thủ pháp luật như thế nào? Việc chạy theo lợi nhuận và thực hiện các dịch vụ ngoài phạm vi cấp phép công khai như vậy liệu bà Nguyễn Thị Nhung, bà chủ Nhung Spa có coi thường pháp luật và bất chấp các quy định để kinh doanh hay không?

Với danh, “Á hoàng cuộc thi Nữ hoàng doanh nhân Đất Việt” bà Nguyễn Thị Nhung không ngừng quảng bá hình ảnh và tạo long tin lôi kéo khách hàng đến các cơ sở của mình, mặc dù những cơ sở đó không được cấp phép danh mục mà cơ sở được cấp phép.

Sức Khỏe Cộng Đồng tiếp tục thông tin.

comment Bình luận