Những mẹo mọc răng không sốt cho trẻ mà cha mẹ cần biết

Nhiều cha mẹ càm thấy lo lắng khi trẻ sốt do mọc răng. Để phòng ngừa tình trạng này, hãy đọc ngay bài viết sau của Bau.vn về mẹo mọc răng không sốt cho trẻ!
16:02 | 07/05/2021

Trẻ sốt do mọc răng là một triệu chứng bình thường và thường gặp, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Tuy nhiên, nhiều cha mẹ không biết các phương pháp để chăm sóc trẻ khi trẻ bị sốt do mọc răng. Trong quá trình mọc răng, trẻ rất dễ bị đau và khó chịu. Vì thế, cha mẹ hãy tìm hiểu mẹo mọc răng không sốt cho trẻ ngay sau đây.

Mẹo mọc răng không sốt cho trẻ

1. Mẹo mọc răng không sốt cho trẻ: Lá hẹ

meo moc rang khong sot cho tre

Lá hẹ là một trong những thảo dược lành tính và dễ dùng. Lá hẹ có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn giúp tiêu diệt vi khuẩn tấn công gây sốt ở trẻ.

Nếu trẻ khoảng từ 3 đến 4 tháng tuổi, theo mẹo dân gian cha mẹ có thể sử dụng lá hẹ để phòng ngừa sốt do mọc răng ở trẻ. Tuy nhiên, cha mẹ cần lưu ý, nên lựa chọn những lá hẹ tươi, xanh, tránh chọn những lá hẹ đã bị dập nát. Sau đó xử lý lá cho sạch, để ráo nước.

Theo như phương pháp của dân gian, bé gái và bé trai đều có liều khác nhau. Đối với bé trai thì lấy khoảng 7 lá, bé gái lấy 9 lá. Tiếp đó chế biến lá, xay lá hẹ lấy nước. Cha mẹ có thể dùng gạc để thấm nước cốt của lá hẹ lên trên bề mặt lợi trẻ.

Đậu xanh

meo moc rang khong sot cho tre

Một trong những mẹo mọc răng không sốt cho trẻ đó là sử dụng đậu xanh. Đậu xanh được xếp vào danh sách những loại ngũ cốc chứa chứa dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe con người, đặc biệt là với trẻ nhỏ.

Ngoài ra, đậu xanh còn có tác dụng giải độc và thanh nhiệt cũng rất tốt. Cha mẹ hoàn toàn có thể yên tâm khi cho trẻ sử dụng đậu xanh để ngăn ngừa tình trạng trẻ sốt do mọc răng. Cách làm cũng tương tự như cách làm với lá hẹ.

Quả na, mãng cầu ta

meo moc rang khong sot cho tre

Trong na có tác dụng trị viêm nhiễm, giảm sốt dành cho trẻ mọc răng. Có lẽ phương pháp này vẫn hoàn toàn lạ lẫm đối với nhiều bậc cha mẹ, nhưng đây lại là phương pháp có từ rất lâu và vẫn được sử dụng. Quả na sẽ giúp trẻ bớt khó chịu hơn trong suốt quá trình mọc răng.

Cha mẹ nên lựa chọn những quả na chín, to sau đó lấy thịt na và bón cho trẻ.

Gặm chân gà luộc

Đây là một trong những phương pháp, mẹo mọc răng không sốt cho trẻ được nhiều người áp dụng nhất. Cha mẹ hãy lựa chọn những chân gà có kích thước cỡ vừa, sau đó luộc chín. Sau đó để trẻ gặm, tuy nhiên cha mẹ cần đặc biệt lưu ý trẻ đặc biệt trong suốt quá trình trẻ gặm. Tốt nhất, cha mẹ nên là người cầm chân gà và để trẻ gặm, điều đó sẽ không xảy ra trường hợp trẻ bị hóc xương.

Hy vọng với những mẹo trên đây của Bau.vn sẽ giúp cha mẹ ngăn ngừa được tình trạng trẻ mọc răng mà không bị sốt nhé!

comment Bình luận