Những mẹo đi bộ giảm cân không nên bỏ qua

Đi bộ là một trong những phương thức giảm cân đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả nếu thực hiện đúng cách.
15:46 | 18/09/2020

Lựa chọn đôi giày phù hợp

Một đôi giày phù hợp sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bảo vệ đôi chân và hoàn thiện mục tiêu của mình. Nên lựa chọn những đôi giày có phần vòm giày vừa chân và phần đế mềm cùng đệm gót chắc chắn. Trong trường hợp đi bộ tại các khu vực bằng phẳng thì một đôi giày đế mềm và nhẹ là rất phù hợp.

Đi bộ sau khi ngủ dậy và trước khi ăn sáng

Theo các chuyên gia sức khỏe đây là thời điểm lý tưởng nhất cho việc đi bộ giảm cân. Sau khi thức dậy việc đi bộ sẽ kích hoạt đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể. Bởi lúc này cơ thể đang thiếu hụt calo nên việc vận động sẽ khiến cơ thể bắt buộc phải đốt cháy mỡ và chuyển hóa chúng thành năng lượng cho cơ thể.

Chú trọng hình thức và tư thế

Điều vô cùng quan trọng để việc đi bộ giảm cân trở nên hiệu quả đó chính là chú trọng đến hình thức và tư thế. Luôn đảm bảo việc luôn nhìn về phía trước vì điều này sẽ giúp tăng tốc nhanh hơn và kéo dài sải chân. Bên cạnh đó, \cũng cần siết chặt cơ bụng và cơ mông toàn bộ. Kỹ thuật này sẽ giúp xây dựng sức mạnh và giữ ổn định trọng tâm cơ thể và tiếp tục quá trình đi bộ giảm cân.

Đi bộ tăng tốc

Quá trình đi bộ nên bắt đầu từ khởi động đến đi bộ chậm và cuối cùng là đàn tăng tốc để thúc đẩy quá trình đốt mỡ thừa triệt để hơn. Việc này sẽ giúp cơ thể làm quen dần với cường độ vận động tránh gây tổn thương cho cơ thể. Các chuyên gia đã chỉ ra đi bộ sẽ đốt khoảng 300 calo nếu đi bộ khoảng 5 - 6 km trong 1 giờ và 1.050 calo nếu duy trì đi bộ 30 phút mỗi ngày trong vòng 1 tuần.

Uống trà xanh sau khi đi bộ

Một mẹo nhỏ cuối cùng giúp đốt cháy mỡ thừa một cách triệt để và kết thúc quá trình tập luyện đó chính uống trà xanh. Các chuyên gia nghiên cứu dinh dưỡng đã chỉ ra trà xanh không chỉ giúp cơ thể phục hồi nhanh hơn mà còn tăng khả năng đốt chất.

Hạ Linh

comment Bình luận