Những biến chứng do cảm lạnh ở trẻ mà các mẹ chớ nên coi thường!

Đâu là biến chứng do cảm lạnh ở trẻ gây nguy hiểm trực tiếp tới sức khỏe của trẻ mà mẹ nên biết? Hãy tìm hiểu thông tin trong bài viết sau!
10:05 | 14/05/2021

Cảm lạnh là tình trạng gây ra bởi nhiều loại vi rút khác nhau, đây là căn bệnh thường gặp ở nhiều thời điểm trong năm. Đừng nghĩ vì chúng quen thuộc mà lơ là mẹ nhé, bởi cảm lạnh cũng có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của trẻ. Để biết được những biến chứng do cảm lạnh ở trẻ, hãy cũng đọc bài viết sau đây của Bau.vn để tìm hiểu kĩ hơn về vấn đề cũng như tình trạng này mẹ nhé!

Những biến chứng do cảm lạnh ở trẻ có thể mẹ chưa biết

1. Viêm phổi

Một trong những biến chứng do cảm lạnh ở trẻ đầu tiên phải kể đến đó là viêm phổi. Biến chứng của cảm lạnh sẽ dẫn tới tình trạng trẻ bị viêm phổi, chúng sẽ xuất hiện khi vi khuẩn phát triển mạnh mẽ ở chất nhày có trong phổi. Vì thế khi trẻ bị viêm phổi, việc cần thiết đó là làm sao để giúp trẻ tống đờm ra bên ngoài. Biểu hiện của viêm phổi có thể đi kèm với các triệu chứng như khó thở, đau ngực hay thể trạng trẻ giảm sút trầm trọng. Mẹ cần đặc biệt chăm sóc cho trẻ bằng cách thường xuyên rửa mũi và giữ ấm cơ thể cho trẻ. Trong trường hợp tình trạng diễn biến quá nặng, hay có những dấu hiệu lạ, mẹ cần lập tức đưa trẻ đi bệnh viện để được các bác sĩ thăm khám chuẩn xác nhất.

2. Viêm phế quản

Đi kèm với những cơn ho có đờm, đó chính là biểu hiện của biến chứng viêm phế quản. Lúc này, nếu mẹ để ý và quan sát kĩ sẽ thấy đờm của trẻ hơi loãng. Đó là do vi khuẩn bội nhiễm thường gặp ở trẻ bị cảm lạnh gây nên. Ngoài ra, chúng có thể đi kèm thêm với một sốt triệu chứng khác như sốt, thậm chí là sốt cao. Xảy ra tình trạng đau tức ngực khi ho, thở gấp... Với biến chứng này, mẹ nên đưa trẻ đi khám ngay để phòng tránh nguy cơ vi khuẩn lây lan xuống phổi, gây viêm phổi.

3. Biến chứng do cảm lạnh ở trẻ: Viêm tai

bien chung do cam lanh o tre

Một trong những biến chứng khác do cảm lạnh là viêm tai. Viêm tai xuất hiện là do dịch ứ đọng trong khoang trên tai giữa, tạo tình trạng ù tài. Hơn nữa, chúng có tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây đau tai dẫn tới viêm tai. Thông thường để phát hiện, mẹ cần để để ý những hành động của trẻ, trẻ có hay rứt tai, biếng ăn, ngủ kém hay có những hành động bất thường khác hay không. Tốt nhất mẹ nên đưa trẻ đi khám sớm để phòng tránh được những biến chứng này.

4. Viêm xoang

bien chung do cam lanh o tre

Nếu trẻ có các biểu hiện như chảy nước mũi xanh nhiều ngày, đau đầu hoặc đau hốc mắt, đi kèm với tình trạng sốt, mắt tiết ra nhiều nghèn thì có thể đây là biểu hiện của viêm xoang. Cũng có thể bổ sung một số biểu hiện khác như cơ thể trẻ mệt mỏi, bị phù nề dưới mi mắt, hơi thở có mùi và hay ho. Nếu có những biểu hiện trên thì khả năng cao trẻ đã mắc phải viêm xoang. Việc cần làm lúc này đó là lập tức đưa trẻ đi khám mẹ nhé!

Hy vọng với những thông tin được đề cập trong bài viết trên sẽ giúp mẹ hiểu thêm về vấn đề biến chứng do cảm lạnh ở trẻ. Hãy thường xuyên cập nhật nhiều hơn những thông tin do Bau.vn cung cấp cho mẹ và bé nhé!

comment Bình luận