Người đàn ông đùm nhỏ đùm to mang về khi ăn cỗ: 'Bần cùng' hay tiết kiệm?

Khi bữa tiệc vẫn đang diễn ra, đồ ăn đã được những người đàn ông này nhanh tay nhét gọn vào túi quần. Có người còn gắp tôm vào túi nilon, buộc vào thắt lưng để đỡ vướng víu khi dùng tiệc.
10:38 | 13/11/2020

Câu chuyện người dự tiệc đùm nhỏ đùm to mang về mỗi khi tàn tiệc không mấy xa lạ. Ngày xưa, việc đùm về khá phổ biến, trở thành nét phong tục tập quán riêng. Tuy nhiên ngày nay, hành động này có phần giảm bớt khi xã hội ngày càng phát triển, văn minh hơn. Bởi vậy, nhiều người không khỏi chú ý, ngó nghiêng khi trông thấy khoảnh khắc người cùng mâm gói đồ ăn thừa mang về.

Gần đây, trên các trang mạng xã hội đang lan truyền hình ảnh những người đàn ông với đùm đồ ăn treo bên người nhận được nhiều sự quan tâm, bình luận của người dùng mạng.


Hình ảnh thức ăn gói vừa vặn trong túi giấy rồi nhét vào túi quần gây nhiều tranh cãi.

Cụ thể, khi bữa tiệc vẫn đang diễn ra, đồ ăn đã được những người đàn ông này nhanh tay nhét gọn vào túi quần. Có người còn gắp tôm vào túi nilon, buộc vào thắt lưng để đỡ vướng víu khi dùng tiệc.


Phần đồ ăn được người đàn ông buộc vào thắt lưng khiến nhiều người không khỏi chú ý

Ngay khi khoảnh khắc 'khó đỡ' được người cùng mâm chụp lại và đăng tải lên mạng xã hội đã lập tức nhận về nhiều ý kiến phản hồi của cư dân mạng. Nhiều người tỏ ra không mấy thiện cảm, thậm chí bức xúc trước hành động được cho là bất lịch sự và 'kém duyên' này. Bên cạnh đó, một số người cũng tỏ ra cảm thông khi nghĩ rằng việc làm này sẽ tiết kiệm đồ ăn trong những bữa tiệc.

'Bần thế là cùng' - một cư dân mạng cảm thán.

'Tiết kiệm thế còn gì. Đằng nào cũng mất tiền ăn cỗ rồi, phải đem đồ thừa về chứ, tiền của mình cả mà' - người khác lập luận lại.

Rõ ràng, để tránh cái nhìn không tốt, làm xấu đi phong tục xa xưa, mỗi người khi dự tiệc nên cân nhắc tình huống, chọn phương án gói đồ ăn thừa về một cách hợp lý nhất.

Theo Báo đất Việt

comment Bình luận