Bộ Y tế: Người dân có thẻ BHYT được miễn phí thanh toán khi xét nghiệm COVID-19

Bảo hiểm xã hội Việt Nam yêu cầu các tình phải kịp thời giám định và thanh toán chi phí xét nghiệm COVID-19 cho các đối tượng có thẻ Bảo hiểm y tế theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
14:32 | 31/07/2020
Ngay sau khi nhận được Công văn số 4051/BYT-KHTC về việc thanh toán chi phí xét nghiệm COVID-19 của Bộ Y tế, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã ban hành công văn gửi Bảo hiểm xã hội ở các tình thành phố trực thuộc Trung ương, Bảo hiểm xã hội Bộ Quốc Phòng, Bảo hiểm xã hội Công an Nhân dân về việc triển khai các vấn đề về bảo hiểm cho nội dụng này.
 
Cụ thể, theo Công văn số 4051/BYT-KHTC, Bộ Y tế đề nghị Bảo hiểm xã hội Việt Nam tạm thời sẽ miễn phí thanh toán đối với các bệnh nhân thực hiện xét nghiệm COVID-19 trong các trường hợp sau:
 
Thứ nhất, người có bệnh phải thực hiện các biện pháp cách ly y tế, cưỡng chế các ly y tế, người nhiễm COVID-19 đang thực hiện khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế.
 
Thứ hai, các trường hợp được cơ sở y tế chỉ định thực hiện xét nghiệm theo hướng dẫ của Bộ Y tế về chẩn đoán, điều trị các bệnh đường hô hấp do virus COVID-19 gây nên.
 
 nguoi-dan-co-the-bhyt-duoc-mien-phi-khi-xet-nghiem-covid-19
Người có BHYT sẽ được miễn phí khi xét nghiệm COVID-19
 
Công văn này của Bộ Y tế cũng nêu rõ về các mức giá áp dụng quy định tại Phụ lịch ban hành kefmt eho Thông tư số 13/2029/TT-BYT ngày 5/7/2019 của Bộ Y tế sửa đổi, bổ sung một số Điều của Thông tư số 39/2018/TT-BYT ngày 30/11/2018 của Bộ Y tế quy định về giá dịch vụ khám chữa bệnh trong một số trường hợp cụ thể như sau:
 
Dịch vụ số 1735: xét nghiệm vi khuẩn, virus, vi nấm, ký sinh trùng Real- time PCR là 734.000 đồng/mẫu xét nghiệm đối với trường hợp xét nghiệm bằng phương pháp Real-time PCR.
 
Dịch vụ số 1736: xét nghiệm vi khuẩn, virus, vi nấm, ký sinh trùng test nhanh là 238.000 đồng/mẫu xét nghiệm đối với trường hợp thực hiện test nhanh.
 
 nguoi-dan-co-the-bhyt-duoc-mien-phi-khi-xet-nghiem-covid-19
Người dân sẽ còn được hưởng nhiều ưu đãi khác từ Bảo hiểm xã hội
 
Trên cơ sở đó, Bảo hiểm xã hội Việt Nam yêu cầu Bảo hiểm xã hội các tỉnh ohoois hợp với các cơ sở khám chữa bệnh tại các địa phương cần thực hiện và kịp thời thanh toán chi phí xét nghiệm COVID-19 cho những người có thẻ Bảo hiểm y tế theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
 
Đồng thời đề nghị Bảo hiểm xã hội các tỉnh thực hiện theo các nội dung đã hướng dẫn tại Công văn số 2146/BYT-BH ngày 17.4.2020 và Công văn số 2276/BYT-BH ngày 24/4/2020 của Bộ Y tế về việc tiến hành thanh toán các khoản chi phí khác có liên quan đến việc khám chữa bệnh COVID-19. Trong quá trình thực hiện có gặp khó khăn vướng mắc thì cần báo lại với Bảo hiểm xã hội Việt Nam để được giải quyết.
 
Người mắc Covid-19 có BHYT được miễn phí điều trị
 
 
Theo Phương Hoa/SKCĐ
comment Bình luận
bài mới cập nhật