Nghệ An: Sau khi ăn sữa chua 76 trẻ mầm non bị ngộ độc

Tối 9/5, sau khi đi học về, hàng chục học sinh Trường mầm non xã Thuận Sơn (huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) xuất hiện các triệu chứng buồn nôn, chóng mặt… phải nhập viện cấp cứu.
10:49 | 10/05/2023

Đại diện Sở GDĐT và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ An thăm hỏi, động viên các cháu học sinh mầm non bị ngộ độc thực phẩm.

Tối 9/5, theo báo cáo nhanh của Đảng ủy xã Thuận Sơn, khoảng 19 giờ cùng ngày, khi phát hiện các cháu học sinh tại Trường mầm non có biểu hiện ngộ độc, Đảng ủy đã chỉ đạo UBND xã và các ban ngành, đoàn thể, cán bộ trạm y tế xã cùng với toàn bộ giáo viên trường mầm non tập trung tại trạm y tế để xử lý các trường hợp bị ngộ độc.

Sau khi sự việc xảy ra, Sở GD-ĐT Nghệ An đã cử đoàn công tác lên thăm hỏi, động viên các cháu cũng như chỉ đạo Phòng GD-ĐT và Trường mầm non Thuận Sơn phối hợp cùng ngành y tế để tìm nguyên nhân gây ngộ độc.

Lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Đô Lương cho biết, chiều 9.5, các em học sinh Trường mầm non xã Thuận Sơn có uống sữa chua tại trường.

Sau khi nhận được thông tin, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Nghệ An đã lấy mẫu sữa chua mà các cháu đã ăn để làm xét nghiệm, tìm nguyên nhân.

Sở GD-ĐT Nghệ An cũng đã cử đoàn công tác lên thăm hỏi, động viên các cháu cũng như chỉ đạo Phòng GD-ĐT và Trường mầm non Thuận Sơn phối hợp cùng ngành y tế để tìm nguyên nhân gây ngộ độc.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Nghệ An đã lấy mẫu sữa chua mà các cháu đã ăn để làm xét nghiệm, tìm nguyên nhân.

comment Bình luận