Ngang nhiên hoạt động trái phép, thẩm mỹ Becamexc Korea bị xử phạt nặng

Thẩm mỹ viện Becamexc Korea (258 Tô Hiến Thành, Phường 15, Quận 10, TP.HCM) đã có hành vi cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động.
11:06 | 01/02/2023

Đình chỉ hoạt động Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Becamexc Korea 18 tháng do cơ sở này cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa thông tin, Công ty TNHH Becamexc Korea (Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ), địa chỉ tại: 258 Tô Hiến Thành, Phường 15, Quận 10 (TP.HCM) đã có hành vi:

Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Ngoài số tiền bị xử phạt là 90.000.000 đồng, cơ quan chức năng còn đình chỉ hoạt động trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh của cơ sở mày trong thời hạn 18 tháng.

Theo tìm hiểu của PV, Công ty TNHH Becamexc Korea mới hoạt động từ ngày 27/9/2022, người có tên LƯU THỊ TUYẾN (sinh năm 1987 - Bắc Ninh) đang chịu trách nhiệm trước pháp luật của doanh nghiệp.

Cũng trong thời gian này, Sở Y tế TP.HCM xử phạt hành chính Công ty TNHH Bệnh viện Thẩm mỹ Quốc tế I Siam (địa chỉ: số 19D Bùi Thị Xuân, Phường Bến Thành, Quận 1) số tiền 16,7 triệu đồng. Cơ sở mắc loạt vi phạm như: không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; không đeo biển tên; ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đã được cơ quan có thẩm quyền cấp; người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định.

Tại Công ty TNHH Adona (phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ) có địa chỉ số 19 - 19A Trần Quang Diệu, Phường 13, Quận 3, Thanh tra Sở Y tế TP. HCM phát hiện người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; không lập sổ khám bệnh, chữa bệnh theo quy định; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. Thanh tra Sở Y tế xử phạt phòng khám này 57 triệu đồng, đồng thời buộc tháo dỡ, xóa quảng cáo.

Trong đợt này, Bệnh viện chuyên khoa Thẩm mỹ Việt Mỹ của bác sĩ Chiêm Quốc Thái cũng xử phạt. Ảnh chụp màn hình trang Facebook Việt Mỹ

Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế cũng có quyết định xử phạt hành chính Công ty TNHH Bệnh viện chuyên khoa Thẩm mỹ Việt Mỹ (địa chỉ 331 Nguyễn Trãi, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1) số tiền 4 triệu đồng vì ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đã được cơ quan có thẩm quyền cấp. Được biết, cơ sở này hiện do ông CHIÊM QUỐC CƯỜNG, CHIÊM QUỐC THÁI đứng tên chịu trách nhiệm trước pháp luật.

comment Bình luận