Mỹ sẽ tiêm vaccine COVID-19 của Pfizer-BioNTech cho trẻ em từ 5 đến 11

Hàng triệu liều vaccine COVID-19 cho trẻ em sẽ được chuyển tới các tiểu bang của Mỹ ngay sau khi cơ quan quản lý y tế cho phép sử dụng.
9:43 | 28/10/2021
Tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em tại Mỹ. (Ảnh: Reuters)

Theo thông tin từ Nhà Trắng ngày 27/10, các tiểu bang ở Mỹ đã đặt hàng và sẽ có sẵn vaccine COVID-19 của Pfizer-BioNTech cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi ngay trong tuần tới sau khi một hội đồng chuyên gia độc lập hôm 26.10 đã bỏ phiếu tán thành đề nghị Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cấp phép.

Quy định không bắt buộc FDA phải làm theo lời khuyên của hội đồng chuyên gia này, nhưng theo thông lệ FDA thường sẽ thuận theo các khuyến nghị. Nếu FDA chính thức phê duyệt tiêm vaccine COVID-19 cho nhóm tuổi 5-11 tuổi ở Mỹ, một ban cố vấn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) dự kiến sẽ họp vào tuần tới để đưa ra khuyến nghị về việc tiêm chủng vaccine.

Phát biểu trước các phóng viên, Điều phối viên Ứng phó COVID-19 của Nhà Trắng Jeff Zient cho biết: "Điểm mấu chốt là chúng tôi đã sẵn sàng ngay lập tức tuân theo các quyết định của FDA và CDC để các bậc cha mẹ có thể đưa con mình đi tiêm chủng một cách nhanh chóng, dễ dàng và thuận tiện".

Trong khi đó, Pfizer tuyên bố: "Nếu được FDA cho phép sử dụng khẩn cấp, Pfizer-BioNTech sẽ bắt đầu vận chuyển các liều vaccine COVID-19 cho trẻ em ngay lập tức - theo chỉ dẫn của chính phủ Mỹ".

Tỉ lệ các ca mắc COVID-19 mới trung bình trong 7 ngày ở Mỹ đã giảm 16%, xuống còn 65.900 ca mỗi ngày. Tỉ lệ nhập viện trung bình trong 7 ngày giảm 12% xuống 5.500 một ngày và tử vong hàng ngày cũng giảm, đứng ở mức 1.100 ca tính trung bình trong 7 ngày, theo thông tin Giám đốc CDC, Tiến sĩ Rochelle Walensky cung cấp tại cuộc họp báo ngày 27.10.

Bà cho biết thêm, hiện có 60 triệu người Mỹ đủ điều kiện vẫn chưa được tiêm chủng vaccine COVID-19.

comment Bình luận