Mỡ bụng được 'đốt cháy' nhanh chóng khi thực hiện 4 điều này

Giảm mỡ bụng là một chủ đề được nhiều người đặc biệt quan tâm, nhất là chị em phụ nữ.
12:06 | 16/02/2023

Thông thường, vòng eo chị em phụ nữ ngày càng tăng lên theo thời gian, ngay cả khi họ không tăng cân. Điều này có thể là do mức độ estrogen giảm, dường như ảnh hưởng đến nơi chất béo được phân phối trong cơ thể.

Xu hướng tăng cân hoặc tăng cân quanh eo và có hình dạng "quả táo" thay vì hình dạng "quả lê" cũng có thể có yếu tố di truyền.

Theo Viện Y học Ứng dụng Việt Nam, bạn có thể làm săn chắc cơ bụng bằng động tác gập bụng hoặc các bài tập bụng có mục tiêu khác, nhưng chỉ tập những bài tập này sẽ không thể loại bỏ mỡ bụng.

Trong khi đó, chất béo nội tạng sẽ được đốt cháy nhanh chóng khi chúng ta đồng thời áp dụng một chiến lược ăn kiêng và tập thể dục khoa học.

Dưới đây là những biện pháp giúp chị em giảm mỡ bụng vừa an toàn, vừa hiệu quả:

Mỡ bụng được đốt cháy nhanh chóng khi thực hiện 4 điều này - 1

Các loại rau, củ, quả đặc biệt tốt với người có nhu cầu giảm béo (Ảnh: Getty).

Theo các chuyên gia Viện Y học Ứng dụng Việt Nam, để có một chế độ ăn uống lành mạnh, chị em cần tập trung vào các loại thực phẩm có nguồn gốc thực vật, chẳng hạn như trái cây, rau và ngũ cốc, đồng thời chọn các nguồn protein nạc và các sản phẩm từ sữa ít chất béo.

Mỡ bụng được đốt cháy nhanh chóng khi thực hiện 4 điều này - 2

Thức ăn nhanh rất nhiều chất béo bão hòa (Ảnh: Getty).

Hạn chế đường và chất béo bão hòa (có trong thịt và các sản phẩm từ sữa giàu chất béo, chẳng hạn như phô mai và bơ) trong khẩu phần ăn. Thay vào đó, hãy chọn một lượng vừa phải chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa có trong cá, các loại hạt và một số loại dầu thực vật.

Hạn chế tối đa các loại đồ uống có đường, đặc biệt là nước ngọt đóng chai. Thay vào đó hãy uống nước hoặc đồ uống từ thiên nhiên lành mạnh với cơ thể.

Mỡ bụng được đốt cháy nhanh chóng khi thực hiện 4 điều này - 3

Giảm kích thước khẩu phần ăn sẽ giúp giảm calo nạp vào (Ảnh: Getty).

Ngay cả khi bạn đang lựa chọn các thực phẩm lành mạnh cho khẩu phần ăn của mình, lượng calo vẫn tăng lên nhanh nếu không kiểm soát về số lượng. Để giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể, khi ở nhà, hãy giảm kích thước khẩu phần; trong nhà hàng, hãy chia sẻ bữa ăn hoặc ăn một nửa bữa ăn của bạn và mang phần còn lại về nhà.

Mỡ bụng được đốt cháy nhanh chóng khi thực hiện 4 điều này - 4

Các bài tập rèn luyện sức mạnh cũng được khuyến nghị ít nhất hai lần một tuần (Ảnh: Getty).

Đối với hầu hết người trưởng thành khỏe mạnh, Bộ Y tế khuyến nghị hoạt động aerobic vừa phải, chẳng hạn như đi bộ nhanh, ít nhất 150 phút mỗi tuần hoặc hoạt động aerobic mạnh mẽ, chẳng hạn như chạy, ít nhất 75 phút mỗi tuần.

Nếu bạn sử dụng máy đếm bước chân, hãy nhớ rằng trung bình bạn phải đi 10.000 bước mỗi ngày để ngăn ngừa tăng cân. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, có thể mất 15.000 bước mỗi ngày để ngăn ngừa tăng cân trở lại sau khi giảm cân đáng kể.

Các bài tập rèn luyện sức mạnh cũng được khuyến nghị ít nhất hai lần một tuần. Nếu bạn muốn giảm cân hoặc đạt được các mục tiêu tập thể dục cụ thể, bạn có thể cần phải tập thể dục nhiều hơn.

Để giảm mỡ thừa và không cho mỡ quay trở lại, hãy đặt mục tiêu giảm cân chậm và đều đặn. Tham khảo ý kiến bác sĩ của bạn để được trợ giúp bắt đầu và đi đúng hướng.

theo Minh Nhật/ Dân Trí

https://dantri.com.vn/suc-khoe/mo-bung-duoc-dot-chay-nhanh-chong-khi-thuc-hien-4-dieu-nay-20230215120316289.htm

comment Bình luận