Lựa chọn BB Cream phù hợp với làn da của bạn

BB Cream vào năm 2012 đã làm cơn sốt toàn thế giới vì công dụng làm đẹp rõ rệt đến bây giờ vẫn chưa hết hot, vậy bạn đã xác định được BB cream phù hợp với làn da của mình chưa?
10:51 | 15/09/2020

BB Cream có tác dụng gì?

BB là từ viết tắt cho Blemish Balm hoặc Beauty Balm, nghĩa là kem đa năng vừa có công dụng trang điểm vừa dưỡng da. Sở dĩ BB Cream được yêu thích như vậy là nhờ vào khả năng tích hợp ưu điểm của nhiều loại sản phẩm làm đẹp. Bạn có thể hình dung công dụng của BB Cream trong cụm từ “All-in-one”. Nghĩa là nó có thể thay thế các loại dưỡng da, kem lót, kem nền và cả kem chống nắng.

BB- cream là gì ? Công dụng của BB cream | Review Mỹ phẩm, Son môi, Tips làm đẹp

BB Cream sẽ rất phù hợp với những người mới bắt đầu tập tành trang điểm hoặc quá bận rộn và không có nhiều thời gian để thực hiện nhiều bước trang điểm như kem lót, kem nền, phấn phủ… vào mỗi buổi sáng. Khắc phục được nhược điểm của foundation (kem nền), BB Cream làm đều màu và không gây bí da, đồng thời cung cấp đủ độ ẩm mà vẫn bám màu lâu trên da hơn cushion (phấn nước).

6 cách làm đẹp da cho con gái công sở đơn giản

Xác định BB Cream phù hợp cho từng làn da

1. Da dầu

Đề xuất: Clean Matte BB Cream – Covergirl

Một tuýp BB Cream không chứa dầu hoặc có khả năng kiềm dầu tốt sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho các cô nàng da dầu. Loại kem trang điểm này sẽ giúp cân bằng độ ẩm cho da, thẩm thấu nhanh và giữ cho da khô thoáng, dễ chịu hơn. Với công thức Oil-free không chứa dầu, thành phần gần gũi không gây kích ứng cho da và khả năng kiềm dầu thừa khá tốt, Covergirl Clean Matte BB Cream sẽ là “vị cứu tinh” cho các cô nàng da nhờn và lỗ chân lông to. Bạn có thể tự tin dạo phố nhiều giờ đồng hồ mà không lo lớp trang điểm bị trôi hay xuống tone nhờ khả năng bám “siêu lì” của nó.

2. Da khô

Đề xuất: BareMinerals Complexion Rescue Tinted Hydrating Gel Cream

Da khô là loại da dễ bị bong tróc, thô ráp và khó mịn màng được. Ngoài ra da khô cũng là loại da dễ lão hóa và xuất hiện nếp nhăn nhất nếu không được chăm sóc kỹ càng. BB Cream tốt dành cho da khô cần có nhiều thành phần dưỡng và cấp ẩm cao, độ che phủ và chống nắng tốt.

BareMinerals Complexion Rescue Tinted Hydrating Gel Cream là sự kết hợp hoàn hảo giữa BB Cream, kem dưỡng ẩm và kem nền với thành phần là khoáng chất thiên nhiên cực kỳ lành tính. Hai thành phần chính trong sản phẩm là nước khoáng và chất dưỡng ẩm, giúp tăng cường độ ẩm của da chỉ sau một tuần sử dụng liên tục. Kem tan ngay vào da khi thoa, vì thế bạn sẽ cảm giác da mọng nước và mát lạnh y như vừa được xịt nước.

3. Da mụn

Đề xuất: Effaclar BB Blur – La Roche-Posay

Mặc dù da mụn không được khuyến khích trang điểm, bạn vẫn có thể chọn những sản phẩm có dạng lỏng và không dầu, không cồn. Ngoài ra, bạn hãy ưu tiên cho sản phẩm có khả năng chống nắng, dưỡng ẩm để có thể bảo vệ da tốt hơn khi sử dụng.

Thương hiệu La Roche-Posay từ lâu đã rất nổi tiếng với các sản phẩm chăm sóc da mụn. Với công thức chứa các thành phần lành tính và không chứa dầu, bạn có thể yên tâm sử dụng La Roche-Posay Effaclar BB Blur ngay cả khi da có mụn hay vết thâm.

4. Da thường

Đề xuất: Maybelline Dream Fresh BB Cream

Với công thức bao gồm các thành phần được làm từ 70% là nước, Maybelline Dream Fresh BB Cream có kết cấu dạng gel mang lại cảm giác tươi mát cho làn da cả ngày đúng như tên gọi của nó. Kết cấu này có độ che phủ vừa đủ để làm mờ các khuyết điểm nhỏ nhưng trông khuôn mặt bạn vẫn nhẹ nhàng, tự nhiên như không trang điểm. Sản phẩm có năm sắc thái khác nhau cho làn da và chỉ số SPF 30 là một phần thưởng tuyệt vời để bạn có thể thỏa sức đi chơi vào những ngày nắng nóng.




 


comment Bình luận