Làm gì để có làn da đẹp?

Phụ nữ Nhật Bản thường trông trẻ so với tuổi thật của họ một phần là do di truyền. Dẫu vậy, họ luôn luôn áp dụng những kiến thức phổ biến về bí quyết để luôn giữ da tươi trẻ.
11:01 | 09/09/2020

Thống kê trên thế giới cho thấy hàng tỉ đôla được chi vào vấn đề lão hóa mỗi năm. Người tiêu dùng Mỹ đã bỏ ra không ít tiền mặt kiếm được vào các loại thuốc như thực phẩm bổ sung và kem dưỡng da, chống lão hóa, với hi vọng quay ngược đồng hồ để được vẻ tươi trẻ như hàng mấy mươi năm trước.

Nhưng thật ra có một cách dễ dàng hơn mà chúng ta cần học hỏi những bí quyết từ phụ nữ Nhật Bản. Phụ nữ Nhật áp dụng một chế độ ăn uống lành mạnh và thói quen chăm sóc da một cách tự nhiên, hạn chế sử dụng các loại sản phẩm làm đẹp, là một trong những phương pháp hiệu quả.

7 bí quyết thật đơn giản đã giúp họ luôn có làn da đẹp mà chúng ta có thể học tập từ phụ nữ Nhật.

1. Ăn rong biển

Rong biển là một món ăn không thể thiếu trong chế độ ăn uống của người Nhật và cũng rất tốt vì nó chứa rất nhiều chất có lợi cho da.

Rất giàu vitamin và khoáng chất có trong rong biển, bao gồm canxi, magiê, vitamin K, sắt và folate, làm cho nó trở thành một món ăn bổ sung đặc biệt hiệu quả cho chế độ ăn uống cân bằng. Nó cũng chứa một số thành phần chống viêm có thể làm giảm sưng và đỏ.

Hàm lượng iốt trong rong giúp làm trẻ hóa làn da và còn giúp điều chỉnh quá trình trao đổi chất.

2. Thói quen massage mặt

Massage thường xuyên rất tốt cho cơ thể, vì chúng kích thích khí huyết lưu thông và giúp nới lỏng các cơ bắp bị co cứng. Không cần phải đến một chuyên gia hoặc một spa làm đẹp mà chỉ cần tự massage mặt.

3. Uống trà xanh

Thật sai lầm khi nghĩ rằng hễ chăm sóc da là tất cả các sản phẩm đều đem bôi trên mặt mà quên những ảnh hưởng từ việc ăn uống hằng ngày.

Người Nhật rất thích uống trà xanh mỗi ngày. Đây là một thức uống nhẹ nhàng, rất tốt cho cơ thể theo nhiều cách và quan trọng là nó có thể làm giảm nguy cơ phát triển ung thư.

Các nhà khoa học Nhật Bản đã phát hiện trà xanh chống oxy hóa gấp 100 lần vitamin C trong các loại trái cây tươi và gấp 25 lần so với vitamin E trong các loại hạt. Trên da, trà xanh có thể bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV và giảm thiểu sự xuất hiện của các đốm đen và nếp nhăn. Trà xanh còn giúp giảm cân nên vóc dáng sẽ thon thả hơn.

4.  Đừng bỏ qua collagen

Collagen có nhiều trong các thực phẩm như nước hầm xương. Nhiều người không biết rằng cơ thể họ phải cần nhiều collagen hơn hiện tại. Hút thuốc, phơi nắng và chế độ ăn uống kém góp phần làm cạn kiệt nguồn cung cấp collagen, vì vậy đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Nên bổ sung nhiều hơn collagen vào chế độ ăn uống hằng ngày nếu muốn giữ da luôn tươi trẻ.

5. Chỉ dùng các chất tẩy da nhẹ nhàng từ thiên nhiên

Các sản phẩm có quá nhiều hóa chất rất khắc nghiệt và gây hại cho da, làm da thô ráp và sần sùi. Đừng ngại da dầu vì da cũng cần có dầu để giữ ẩm cho da.

Thay vì rửa nhiều lần trong ngày bằng các loại sữa rửa mặt đầy hóa chất độc hại, hãy chọn một sản phẩm chỉ với một vài thành phần tự nhiên như dưa leo, chanh mật ong hoặc nha đam.

6. Tránh hút hoặc nặn mụn

Những trường hợp mụn trứng cá quá nhiều, có thể dùng các dụng cụ hút dầu từ sâu trong lỗ chân lông nhưng hậu quả sẽ làm dấu da khô và già xấu.

7.  Thường xuyên cho da thở

Mặc dù chăm sóc da đúng cách đòi hỏi cần sử dụng thêm một vài sản phẩm, nhưng điều quan trọng là đôi khi cũng cần cho da mặt được nghỉ ngơi. Nhiều sản phẩm dưỡng da có thể làm bít hết lỗ chân lông và làm mất tính đàn hồi của da. Vì vậy, bất cứ khi nào có thể hãy dành thời gian để cho da tự hô hấp.

comment Bình luận