Không được 'sáng tạo' quy định để gây áp lực cho học sinh khi trở lại trường

Đó là những lưu ý tại buổi họp giao ban với hơn 200 trưởng phòng giáo dục các quận, huyện và hiệu trưởng các trường THPT tại TP.HCM về công tác tổ chức cho học sinh khi trở lại trường, diễn ra ngày 7.1
9:43 | 08/01/2022

Tại buổi họp giao ban, ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng Sở GD-ĐT TP.HCM, thông tin tỷ lệ HS đến trường học thực tế tại các quận, huyện đều trên 90%; trong đó có địa phương đạt trên 98%, cao hơn rất nhiều so với kết quả khảo sát phụ huynh đồng thuận cho con đến trường trước đó là từ 69 - 80%.

Không được 'sáng tạo' quy định để gây áp lực cho học sinh khi trở lại trường - ảnh 1

Cũng theo ông Trịnh Duy Trọng, trong tuần qua, khi mở rộng thêm HS khối lớp 7, 8, 10, 11 đi học trở lại, số lượng các ca F0 là HS, giáo viên phát hiện trực tiếp tại trường học không tăng so với thời điểm thí điểm đối với HS khối 9 và 12. Tuy nhiên, khi gần như toàn bộ số lượng HS THPT và 3/4 số HS các khối lớp THCS đến trường thì Sở GD-ĐT đề nghị cán bộ quản lý, giáo viên quan tâm nhiều hơn đến việc đảm bảo mật độ và khoảng cách giữa HS trong thời gian sinh hoạt tại trường.

Lãnh đạo Sở lưu ý, hiện nay Sở không yêu cầu HS phải có chứng nhận âm tính với Covid-19 mới được vào trường học. Thế nên các trường, đặc biệt là các trường ngoài công lập, dù đảm bảo phương án phòng chống dịch nhưng không được “sáng tạo” thêm những quy định mới không có theo hướng dẫn chung của ngành y tế, tạo thêm áp lực cho phụ huynh, HS.

Về kế hoạch tổ chức học trực tiếp đối với HS những khối lớp còn lại, ông Dương Trí Dũng, Phó giám đốc Sở GD-ĐT, cho biết Sở sẽ tiếp tục làm việc với Sở Y tế để tham mưu UBND TP lộ trình tiếp tục mở rộng đối tượng HS đến trường đối với các bậc mầm non, tiểu học và lớp 6 từ sau tết.

Được biết, theo báo cáo thì TP.HCM còn 3 địa phương là TP.Thủ Đức, Q.Gò Vấp và H.Hóc Môn hiện vẫn trưng dụng các cơ sở giáo dục phục vụ công tác phòng chống dịch. Vì vậy Sở đề nghị lãnh đạo phòng GD các quận, huyện tiếp tục tham mưu để có kế hoạch chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ HS trong thời gian tới.

Ông Dương Trí Dũng nhấn mạnh, dù số lượng ca mắc Covid-19 phát hiện trong trường học tuần qua có xu hướng giảm nhưng các trường không được phép chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch bệnh. Thay vào đó, cần nâng cao cảnh giác với biến chủng mới, nghiên cứu các hình thức tổ chức học tập và sinh hoạt cho HS theo nhóm nhỏ để thuận tiện trong việc kiểm soát.

comment Bình luận