Khách hàng tố Thẩm mỹ viện Nam San 'ăn chặn' tiền, phẫu thuật gây hỏng mặt

Được nhân viên và bác sĩ Nguyễn Hùng Thế hết lời "chèo kéo" nâng mũi, cuộn cánh, cắt mắt... đến treo chân mày tại Thẩm mỹ viện Nam San nhưng hậu quả khách hàng nhận lại là mũi hỏng, cắt mắt hỏng...
7:05 | 26/04/2021

Chị T.T.K.T, từng là khách hàng của Thẩm mỹ Nam San tâm sự: "Vì đặt sụn quá dài và cao nên mũi mình rất đau, quẹt khẩu trang cũng đau, sợi tóc va vào cũng đau như cực hình. Mình đi khám thì bác Thế nói "đau thì uống thuốc", và đổ do tâm lý nên mình ảo tưởng bị đau...".

Được biết, Thẩm mỹ viện Nam San có tên đầy đủ là Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ thuộc Công ty TNHH Phẫu thuật Thẩm mỹ Namsan (địa chỉ tại 166A, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP Hồ Chí Minh) do ông Nguyễn Hùng Thế phụ trách chuyên môn kỹ thuật. Hình thức tổ chức của cơ sở này là phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ, được Sở Y tế cấp giấy phép số 04318/HCM-GPHĐ ngày 17/1/2019.

Bác sĩ Nguyễn Hùng Thế làm hỏng mặt khách hàng được quảng cáo với nhiều từ hoa mỹ

Trên khắp facebook và website có tên miền https://www.thammynamsan.com/gioi-thieu, bác sĩ Thế được quảng cáo nồng nhiệt với nội dung:

Tốt nghiệp trường Đại học Saint Louis, Cộng hoà Pháp, Chuyên khoa Phẫu thuật Tạo hình, Tái tạo, Thẩm mỹ về mũi, bác sỹ Thế đã quyết định trở về Việt Nam để sinh sống và làm việc.

“Khoảnh khắc tôi trở thành bác sĩ thẩm mỹ, tôi lựa chọn làm đẹp cho người là sứ mệnh cả cuộc đời. Với hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành, phương châm nghề nghiệp của tôi chính là đặt lợi ích và sự an toàn của khách hàng lên hàng đầu.”

Sau hơn 18 năm làm việc, bác sĩ Thế đã thực hiện thành công hàng chục ngàn ca phẫu thuật thẩm mỹ về mũi và vinh dự nằm trong Top các bác sĩ "có tay nghề" được giới chuyên môn săn đón. Ngoài tài năng, chính là "cái tâm" với nghề. Bằng cả tâm huyết và tấm lòng mang lại sắc đẹp đánh bật tuổi tác , bác sĩ Thế đã giúp hơn hàng ngàn chị em lấy lại niềm tin và thanh xuân ngỡ chỉ có ở tuổi trẻ.

Đọc đến đây, không ít người tò mò về cái "tâm" và "tầm" của vị bác sĩ này, chạy ngay đến, đặt trọn niềm tin chắc chắn với bàn tay đầy "kinh nghiệm" của bác sĩ Thế thì mình sẽ đẹp mà không buồn tìm hiểu: Liệu có đúng như những gì được quảng cáo?

Quay lại câu chuyện của chị T.T.K.T, ngày 31/7/2019, chị đến địa chỉ 166A, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1 theo lời chỉ dẫn của nhân viên Nam San. Dùng đủ mọi chiêu trò lôi kéo, từ bác sĩ Thế đến nhân viên Nam San hết lời "mồi chài" chị làm thêm cái này, cái kia dù khuôn mặt chị xét về tỏng thể khá ổn. Như lọt vào mê cung, chị đồng ý thực hiện các dịch vụ nâng mũi, cuộn cánh, cắt mắt, treo chân mày.

"Nói chung mình làm lần đầu và tin rằng đó là thẩm mỹ viện của bác sĩ Nguyễn Hùng Thế nên mới bị lừa. Người nhà cản mình nhưng mình quyết làm vì mình bảo đó là thẩm mỹ của ông Thế. Ông Thế kinh nghiệm 17 năm và không quảng cáo rùm beng lên. Nên làm, chứ như thẩm mỹ viện khác toàn thuê bác sĩ ngoài. Nói chung là xui...".

Sống mũi do bác sĩ Nguyễn Hùng Thế thực hiện và hết mực khen đẹp của chị T.T.K.T

Vẫn còn là nỗi sợ cho đến thời điểm trả lời phỏng vấn, chị T.T.K.T nói: "Khi nâng xong mình soi gương thì thấy chỉ nâng mũi và cắt mắt mà không thấy treo chân mày và cuộn cánh mũi. Mình có hỏi nhưng bác ấy không chịu trả lại tiền, vì mới nâng nên mình sợ có chuyện gì và cố nín nhịn. Những tưởng mũi mắt được như ý ai ngờ càng về sau mắt mình cánh cụp cánh xoè, mũi mọc từ trán. Vì đặt sụn quá dài và cao nên mũi mình rất đau, quẹt khẩu trang cũng đau như cực hình. Mình đi khám thì bác Thế nói "đau thì uống thuốc", và đổ do tâm lý nên mình ảo tưởng bị đau?! Vô đạo đức không?

Khi vào phòng mổ như linh tính, mình sợ lắm, muốn dừng lại nhưng đã nộp tiền nên chặc lưỡi. Rồi ông ta nói: Làm cao cho đẹp, sống mũi to như núi. Thẩm mỹ hên xui, nhưng mình tức cái kiểu khốn nạn, cướp tiền công khai của ông Thế, mình không bàn đến xấu đẹp nữa, mà bàn đến hành động không làm mà thu tiền, đòi không trả".

Hành trình đòi lại số tiền bác sĩ Nguyễn Hùng Thế "ăn chặn" không bao giờ là điều dễ dàng: "Bắt đầu là 5 triệu tiền cuộn cánh, đòi mãi cuối cùng cũng trả, tiền treo chân mày thì nhất định không chịu trả. Ngày 4/1/2021 mình quay lại khám và ông ta vẫn có thái độ trốn tránh và khen mũi mình đẹp, có độ cong! Nếu mình muốn ông ta bảo hành cho mình. Mình quá sợ hãi, cho tiền cũng không dám quay lại, mũi càng ngày càng tụt, lộ sống, trông không khác gì thanh gỗ đặt vào và đau đớn. Mình quyết tâm đi đến chỗ khác sửa chấp nhận bù tiền. Ông ta nói chỉ đền bù cho mình 50% nếu mình đem sụn đến trả, còn tiền treo chân mày ông ta không trả.

Không có mô tả.Hóa đơn nhân viên Thẩm mỹ viện Nam San cung cấp cho khách hàng rất mờ ảo, không ghi rõ nội dung chi tiết

Mình quá tin tưởng, nghĩ rằng thẩm mỹ viện này của ông nên mình không để ý đến việc nhân viên của ông ghi nhập nhèm, cắt mắt giá 10 triệu mà không ghi rõ là cắt mắt và treo chân mày. Nên đành chịu. Được, mình chả thèm đôi co với loại người đó. Từ đó rút ra bài học là: đừng bao giờ tin thẩm mỹ viện có tâm. Bởi có tâm họ sẽ không bao giờ như vậy. Giờ mình không biết làm gì để cảnh tỉnh những người như mình ấy. Nhiều người làm tại thẩm mỹ viện Nam San như mình, bị lừa mà ngậm đắng nuốt cay. Giờ thì mình sợ quá rồi, không dám tin ai luôn".

Nhiều trường hợp giống chị T nhưng bất lực và đau đớn khi chọn và tin vào những lời quảng cáo về vị bác sĩ Thế này. Dù xấu muốn bác sĩ chịu trách nhiệm thì bác sĩ Nguyễn Hùng Thế luôn né tránh và nói mũi này là đẹp rồi,...

Thẩm mỹ viện Nam San có dấu hiệu quảng cáo các dịch vụ phẫu thuật trái phép, khách hàng cẩn trọng - ảnh 4Bác sĩ Nguyễn Hùng Thế tư vấn dịch vụ nâng ngực trái phép tại thẩm mỹ viện Nam San cho khách hàng. Ảnh cắt từ CLIP.

Ngoài ra, tại thẩm mỹ viện Nam San còn ẩn chứa nhiều hoạt động tư vấn dịch vụ trái phép nguy hiểm hơn. Chỉ cần khách hàng muốn nâng ngực, bác sĩ Thế sẵn sàng tư vấn tại Thẩm mỹ viện Nam San và khẳng định ông là người trực tiếp phẫu thuật.

Thẩm mỹ viện Nam San có dấu hiệu quảng cáo các dịch vụ phẫu thuật trái phép, khách hàng cẩn trọng - ảnh 3Hình ảnh bác sĩ Thế đang phẫu thuật ngực cho khách hàng được quảng cáo rầm rộ trên Facebook của Thẩm mỹ viện Namsan

Theo link dẫn vào trang Facebook thì ở đây có quảng cáo về dịch vụ nâng ngực với nội dung: "Khách hàng đề nghị hôm nay Bác làm cho em, vì em xem ngày hôm nay là ngày đẹp. Chắc ngày hên nên cũng nhanh và ổn rùi".

Dù không được phép thực hiện các dịch vụ xâm lấn nâng ngực trên, nhưng bác sĩ Thế và thẩm mỹ viện Namsan vẫn lén lút quảng cáo, tư vấn, coi thường pháp luật và tính mạng khách hàng.

Trong 2 tuần qua, Thanh tra Sở Y tế phối hợp Công an TP.HCM liên tục đột kích gần 10 cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ trá hình, không phép tại các quận 1, 5, 6, Bình Thạnh, Gò Vấp và TP.Thủ Đức.
Trong đó, hầu hết là từ tin báo của người dân, phóng viên báo đài qua ứng dụng "Y tế trực tuyến" hoặc người dân báo trực tiếp tại Sở Y tế.
Nhưng phẫu thuật thẩm mỹ trá hình không phải bây giờ mới rộ lên mà được quảng cáo nhộn nhịp từ mạng xã hội đến thực hiện kín đáo tại các căn hộ chung cư, "núp bóng" trong các spa, phun xăm thêu, công ty mỹ phẩm, quán cà phê, hộ gia đình...
Như Báo Thanh Niên thông tin, một bác sĩ thẩm mỹ khá nổi tiếng ở TP.HCM đưa lên Facebook cá nhân một clip phẫu thuật thẩm mỹ do "bác sĩ" tay ngang thực hiện và viết dòng trạng thái (status): "Đây là hình ảnh sẽ được bà con nhìn thấy và bắt gặp rất nhiều ở các thẩm mỹ viện và các spa tại nhiều nơi trên đất nước ta. Mổ, khâu như thế này làm sao an toàn và chính các cô tự xưng là "bác sĩ thẩm mỹ" không học y khoa ngày nào này lại có quyền tiêm, chích và mổ xẻ cho bà con VN chúng ta. Mọi người hãy lên tiếng và hành động gì đi chứ...".
Cơ quan chức năng, nhất là ở quận huyện, thấy gì sau nhiều ca tai biến từ phẫu thuật thẩm mỹ "chui" trên địa bàn mà không hành động gì trước đó? Vai trò các bộ ngành quản lý cơ sở, quản lý địa bàn ở đâu?
Có hiện tượng thật đáng quan ngại. Đó là khi cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ trái phép bị đóng cửa, chủ cơ sở "lặn" biệt tăm, không lên cơ quan chức năng làm việc, không thèm đóng phạt và cơ quan quản lý cũng chẳng biết tìm đâu. Đây là vấn đề mà các cơ quan chức năng cần xem lại. Phải chăng cũng chính vì "lờn thuốc" mà một "bác sĩ" phẫu thuật thẩm mỹ trái phép sau khi bị Sở Y tế đình chỉ hoạt động, lên mạng viết status “Thua keo này bày keo khác". Thật "đau"!
Những cơ sở tư vấn, phẫu thuật thẩm mỹ "chui" thách thức cơ quan công quyền khi thực hiện nhiệm vụ kiểm tra. Thậm chí, có cơ sở còn câu lưu, "giam lỏng" lực lượng y tế đến kiểm tra. Lại có cơ sở khóa hết thang máy, thang bộ, tẩu tán trang thiết bị y tế, thuốc cho đến khi lực lượng công an có mặt…
Ngành y là một ngành đặc biệt, do đó sinh viên y khoa có thời gian học đến 6 năm. Học xong rồi muốn được hành nghề khám chữa bệnh phải trải qua 18 tháng thực hành; muốn đứng tên một cơ sở khám chữa bệnh đa khoa thì thâm niên công tác phải từ 5 năm trở lên... Trong khi đó, những kẻ phẫu thuật thẩm mỹ "chui" chẳng hề qua lớp đào tạo nào, thậm chí chỉ học lỏm theo trên mạng là ngang nhiên khoác áo blouse trở thành "bác sĩ" chuyên mổ xẻ thẩm mỹ kiếm tiền tỉ, bất chấp tính mạng của khách hàng.
TP.HCM là đô thị có thể nói phát triển và lớn nhất nước, cũng là nơi tập trung hàng trăm cơ sở thẩm mỹ thật, giả lẫn lộn, phức tạp (như đã được lực lượng chức năng tại đây phát hiện thông qua công tác thanh tra, kiểm tra). Nghị định 117 quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế cũng có những điều khoản quy định một số vụ việc chuyển xem xét xử lý hình sự.
Với 24 vụ khám chữa bệnh không phép, đặc biệt là phẫu thuật thẩm mỹ "chui" trong 1 năm qua, cần thiết phải điều tra, khởi tố vụ án, khởi tố bị can để mang tính răn đe chung. Không thể cứ mãi “bài ca” hôm nay phát hiện một cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ trá hình, ngày mai phát hiện cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ "chui" và ngày mốt… cũng lặp lại như vậy. Công cụ pháp luật đã có, cơ quan chức năng còn chờ gì?
Để có thông tin đa chiều, phóng viên Sức Khỏe 24H đã đến đặt lịch làm việc, xác minh thông tin tại Thẩm mỹ viện Nam San nhưng nhiều tuần trôi qua vẫn chưa có thông tin phản hồi.
Sức Khỏe 24H sẽ tiếp tục thông tin!
Theo quy định của pháp luật, hiện nay chia các cơ sở có hành nghề thẩm mỹ thành 3 loại hình:

Thứ nhất, Bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ và bệnh viện có chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ;

Thứ hai, phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ;

Thứ ba, cơ sở dịch vụ thẩm mỹ (các thẩm mỹ viện, spa).

Trong đó, các cơ sở thẩm mỹ viện, spa chỉ được phép làm các dịch vụ phun xăm thẩm mỹ, chăm sóc da thông thường, tuyệt đối không được cung cấp các dịch vụ y tế (các dịch vụ từ tiêm, truyền cho tới can thiệp có xâm lấn).

Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ là cơ sở do Sở Y tế cấp phép hoạt động, được phép làm một số phẫu thuật gây tê tại chỗ có quy định trong giấy phép hành nghề như: nâng mũi, cắt mí mắt, sửa da vùng mặt và cổ, tạo má lúm đồng tiền, tạo hình cằm lẹm, cằm chẻ,…

Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ phải có bác sĩ phụ trách chuyên môn là người có chứng chỉ hành nghề, có thời gian thực hành tối thiểu 54 tháng theo Luật Khám bệnh chữa bệnh.

Ngoài ra, phòng khám phải đáp ứng điều kiện về khu vực tiếp đón, khu vực phòng khám, phòng phẫu thuật thủ thuật, đáp ứng đầy đủ về trang thiết bị mới được cấp phép hoạt động.

Bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ và bệnh viện có chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ do Bộ Y tế cấp phép mới là nơi duy nhất được thực hiện các phẫu thuật lớn, phẫu thuật gây mê, gây tê tủy sống,… Cụ thể, những phẫu thuật như nâng ngực, hút mỡ bụng, tạo hình thành bụng, độn mông, căng da mảng lớn,… đều chỉ được phép thực hiện tại bệnh viện.
comment Bình luận