Hoạt động không phép, không chứng chỉ hành nghề, Nha khoa Ruby Luxury bị xử phạt nặng

Mặc dù không giấy phép hoạt động, nhân sự không có chứng chỉ hành nghề... nhưng Nha khoa Ruby Luxury (135 Lê Thị Riêng, phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM) vẫn ngang nhiên hoạt động.
11:06 | 24/05/2022

Nha khoa hoạt động không phép tại số 135 Lê Thị Riêng, phường Bến Thành, Quận 1 (TP. Hồ Chí Minh)

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa thông tin về việc xử phạt cơ sở Đỗ Minh Hiệp, số 135 Lê Thị Riêng, phường Bến Thành, Quận 1 (TP.HCM) vì có các hành vi vi phạm như: "Kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thuộc ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện mà không có giấy phép kinh doanh theo quy định;

Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh;

Khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh".

Ngoài số tiền bị Sở Y tế xử phạt là 92.500.000 đồng, cơ sở 135 Lê Thị Riêng còn bị đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 18 tháng và buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm là 1.000.000 đồng

Quảng cáo trên website, Nha khoa Ruby Luxury có tới 04 cơ sở: số 11L9 Phùng Khoang, Nam Từ Liêm (Hà Nội); số 360 Xã Đàn (Đống Đa, Hà Nội); 135 Lê Thị Riêng, Quận 1 (TP.HCM) và 69 Nguyễn Cư Trinh, Quận 1 (TP.HCM).

Theo tìm hiểu của phóng viên, cơ sở Đỗ Minh Hiệp, số 135 Lê Thị Riêng chính là Nha khoa Ruby Luxury. Theo quảng cáo trên website rubyluxury.vn, đơn vị này có tới có tới 04 cơ sở: số 11L9 Phùng Khoang, Nam Từ Liêm (Hà Nội); số 360 Xã Đàn (Đống Đa, Hà Nội); 135 Lê Thị Riêng, Quận 1 (TP.HCM) và 69 Nguyễn Cư Trinh, Quận 1 (TP.HCM).

Khi phóng viên tra cứu trên hệ thống quản lý của Sở Y tế thì cả cơ sở 135 Lê Thị Riêng và 69 Nguyễn Cư Trinh đều chưa được cấp phép hoạt động, chưa cấp chứng chỉ hành nghề cho nhân sự.

Còn tại Hà Nội, trên tờ Sở hữu Trí tuệ có bài viết "Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Ruby Luxury: Có hay không việc mạo danh bệnh viện để lừa dối khách hàng?". Theo phản ánh của tác giả, thời gian gần đây, nhiều phòng khám đã dùng chiêu thức quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội, mập mờ trong tên gọi, mạo danh bệnh viện để lấy lòng tin từ khách hàng. Và đó chính là tình trạng đang diễn ra tại Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Ruby Luxury.

Phòng khám Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Ruby Luxury thuộc Công ty TNHH Nha khoa Quốc tế Ruby Luxury. Phòng khám này có nhiều cơ sở trên toàn quốc như tại địa chỉ số 11L9 Phùng Khoang, Nam Từ Liêm và số 360 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội.

Ruby Luxury hiện đang được nhiều người biết tới nhờ chiêu thức quảng cáo rầm rộ nhưng lại đang có nhiều dấu hiệu mập mờ trong cách thức hoạt động.

Theo tìm hiểu của PV Sở hữu trí tuệ, trên bảng biển của phòng khám này ghi rõ: “Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Ruby Luxury”. Tuy nhiên phòng khám này lại ngang nhiên quảng cáo trên các Fanpage là “Ruby Luxury - Bệnh Viện Nha Khoa Quốc Tế” và “Bệnh Viện Cấy Ghép Implant - Ruby Luxury”.

ruby luxury4
Khi khách hàng gọi điện tới phòng khám qua số điện thoại hotline thì nhân viên cũng tự nhận đây là bệnh viện và sẵn sàng tư vấn cho khách hàng về công nghệ cấy ghép Implant.

Vậy có hay không việc phòng khám đang vi phạm quy định luật quảng cáo? Có hay không việc phòng khám đang mạo danh bệnh viện để lừa dối khách hàng?

Được biết, theo quy định cùa một phòng khám, bác sỹ trực tiếp thực hiện kỹ thuật cắm ghép răng Implant phải là người có chứng chỉ hoặc giấy chứng nhận về cắm ghép răng do trường đại học chuyên ngành y khoa hoặc bệnh viện tuyến tỉnh trở lên. Vậy Ruby Luxury đang quảng cáo rầm rộ về công nghệ cấy ghép Implant thì bác sĩ của phòng khám này đã được cấp chứng chỉ, giấy phép đầy đủ chưa? Phóng viên sẽ liên hệ với Sở Y tế Hà Nội để làm rõ về phạm vi hoạt động trên giấy phép của Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Ruby Luxury.

Trên tờ Sở hữu Trí tuệ có bài phản ánh với tiêu đề "Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Ruby Luxury: Có hay không việc mạo danh bệnh viện để lừa dối khách hàng?"

ruby luxury3

 

Đặc biệt, với công nghệ trồng răng sứ, nhân viên của Ruby Luxury giới thiệu cho khách hàng các loại răng của Hàn, Mỹ… nhưng khi khách hàng hỏi rõ hơn về đơn vị trực tiếp nhập khẩu thì nhân viên lại khá lúng túng trong việc giải thích cho khách hàng. Như vậy sản phẩm răng sứ tại Ruby Luxury có thật sự đảm bảo về nguồn gốc xuất xứ? Khách hàng có nên đặt niềm tin vào một phòng khám mập mờ như vậy không?

Có thể thấy với việc quảng cáo sai sự thật, Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Ruby Luxury đã khiến không ít người bức xúc.

Chị Trang (Thanh Xuân) cho biết: “Tôi tìm hiểu phòng khám này trên Fanpage nên tưởng đây là bệnh viện nhưng khi tới nơi mới biết đây chỉ là Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Ruby Luxury. Là phòng khám nhưng lại quảng cáo là bệnh viện để lừa người dân, hành vi này rất đáng lên án”.

Anh Thái (Đống Đa) cũng cho hay: “Bệnh viện là tuyến trên của phòng khám, để hoạt động với chức năng là bệnh viện cần có đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, năng lực, nhân lực đội ngũ y bác sĩ… đảm bảo an toàn cho sức khỏe người bệnh. Việc Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Ruby Luxury tự quảng cáo là bệnh viện trong khi không đủ các điều kiện cần thiết khám chữa bệnh cho người bệnh thì đó là gian dối, lừa đảo. Vì khi người bệnh tới khám và điều trị bệnh sẽ không thể đảm bảo an toàn như đến bệnh viện. Đây là hành vi kinh doanh chộp giật, chính họ đang tự loại mình trên thương trường chăm sóc sức khỏe con người”.

Theo tìm hiểu của phóng viên, Công ty TNHH Nha khoa Quốc tế Ruby Luxury hoạt động từ tháng 5/2020, có địa chỉ đăng ký tại thôn Phú Bến, xã Thụy Hương (Chương Mỹ - Hà Nội). Người có tên là NGUYỄN VĂN TÚ hiện đang chịu trách nhiệm pháp luật của doanh nghiệp. Doanh nghiệp này đăng ký chi nhánh TP.HCM tại số 135 Lê Thị Riêng, phường Bến Thành (Quận 1).

Sức Khỏe 24H sẽ tiếp tục thông tin!

comment Bình luận