Hà Nội: Phạt hiện môt loạt ‘thẩm mỹ viện’ không phép

Quá trình thanh kiểm tra, Sở Y tế Hà Nội đã phát hiện mọt loạt các cơ sở hành nghề y, ‘thẩm mỹ viện’ hoạt động không phép.
17:59 | 30/05/2023

Mới đây, chỉ trong 1 ngày, Sở Y tế Hà Nội cho biết đã ban hành 7 văn bản gửi các quận, huyện: Cầu Giấy, Thạch Thất, Bắc Từ Liêm, Đông Anh, Hà Đông, Hoàng Mai, Đống Đa đề nghị kiểm tra cơ sở hành nghề y hoạt động không phép trên địa bàn.

7 cơ sở khám chữa bệnh không phép này đều bị phát hiện khi có hoạt động khám bệnh, chữa bệnh không phép và đăng quảng cáo khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được phê duyệt nội dung quảng cáo.

Ngoài ra, Sở Y tế Hà Nội mới đây cũng đã đình chỉ Phòng khám đa khoa Thiện Hòa (số 73 đường Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, Cầu Giấy) do có đến 5 hành vi vi phạm, trong đó đáng chú ý là sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Việc hành nghề khám chữa bệnh không phép diễn ra phổ biến như vậy, báo chí liên tục phản ánh các hành vi sai phạm, thế nhưng, việc xử lý tại các địa phương dường như lại rất... yếu ớt, lúng túng.

Sở Y tế Hà Nội đề nghị UBND các quận, huyện rà soát, kiểm tra hoạt động của các cơ sở hành nghề y, dược trên địa bàn, đặc biệt là các cơ sở hành nghề không phép, các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đăng tải quảng cáo trên mạng internet chưa được cấp phép, xử lý nghiêm theo quy định.

comment Bình luận