Dược phẩm Tâm Bình chung tay tổ chức “Tết nhân ái 2023” tại Xã Xín Cái, huyện Mèo Vạc (Hà Giang)

Vừa qua, Công ty Dược phẩm Tâm Bình đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ và Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang tổ chức chương trình “Tết nhân ái” Xuân Quý Mão 2023 cho người dân xã Xín Cái, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.
15:45 | 21/12/2022

Xín Cái là một xã vùng biên xa xôi, khí hậu khắc nghiệt, thiếu đất canh tác. Vì vậy, đời sống của bà con gặp nhiều khó khăn, ít được tiếp cận với các dịch vụ Y tế, trẻ em thường không có điều kiện học tập và chăm sóc đầy đủ.

Thấu hiểu sự vất vả của người dân nơi đây, được sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, Công ty Dược phẩm Tâm Bình đã triển khai chương trình “Tết nhân ái” mang ý nghĩa thiết thực, giúp bà con Xín Cái đón Xuân Quý Mão no ấm, đủ đầy hơn.

Tâm Bình tổ chức thăm khám, tư vấn và phát thuốc miễn phí cho người dân xã Xín Cái.

Trong khuôn khổ chương trình, Dược phẩm Tâm Bình đã khám và tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí, trao tặng 500 phần quà Tết cho các hộ dân trên địa bàn xã. Qua đó giúp bà con chữa trị một số bệnh thường gặp như rối loạn tiêu hóa, đau đầu, viêm họng, sốt, thủy đậu, sởi... Ngoài ra, các bác sĩ cũng hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp tự chăm sóc sức khỏe để chủ động phòng bệnh. Với mục tiêu “Không có người nghèo nào không nhận được quà Tết” những phần quà gồm tiền mặt, chăn ấm và nhu yếu phẩm sẽ phần nào mang đến một cái Tết ấm no hơn cho người dân Xín Cái.

Lãnh đạo công ty Dược phẩm Tâm Bình trao quà Tết cho người dân.

Nằm trong chuỗi hoạt động thiện nguyện, Tâm Bình cũng tài trợ xây dựng “Nhà Nhân ái” cho gia đình ông Cứ Mí Cáy trên địa bàn xã.

Hộ gia đình ông Cứ Mí Cáy gồm 17 người sống trong ngôi nhà tạm được đắp bằng đất sơ sài, trống trước hở sau. Nhiều năm nay ngôi nhà của ông đã xuống cấp nghiêm trọng, có thể đổ sập bất cứ khi nào. Nhà đông con, kinh tế khó khăn, ông Cáy không có điều kiện sửa chữa cũng như xây mới. Biết được hoàn cảnh, Dược phẩm Tâm Bình đã hỗ trợ 40 triệu đồng để xây dựng nhà ở kiên cố đảm bảo an toàn, giúp gia đình ông ổn định cuộc sống, phấn đấu vươn lên.

Trao kinh phí xây dựng “Nhà Nhân ái” và tặng quà cho hộ gia đình ông Cứ Mí Cáy (thôn Hoa Cà, xã Xín Cái, Mèo Vạc).

Tại Trường PTDTBT Tiểu học Xín Cái, Dược Phẩm Tâm Bình đã tài trợ 125 triệu đồng xây dựng phòng sách phục vụ nhu cầu giảng dạy và học tập của giáo viên, học sinh. Tại đây, Công ty cũng trao 20 suất học bổng, tặng áo khoác và nhiều đồ dùng học tập, sách vở… cho các em học sinh nghèo vượt khó.

Dược Phẩm Tâm Bình tài trợ 125 triệu đồng xây dựng phòng sách tại Trường PTDTTBT Tiểu học Xín Cái.

Trao học bổng, quà cho các em học sinh nghèo vượt khó.

Phát biểu tại chương trình từ thiện, Dược sĩ Lê Thị Bình – TGĐ Công ty Dược phẩm Tâm Bình cho biết, “Xác định phát triển bền vững phải gắn liền với trách nhiệm xã hội, hàng năm Dược Phẩm Tâm Bình luôn dành một phần ngân sách cho các hoạt động thiện nguyện hỗ trợ đồng bào gặp khó khăn. Tôi hy vọng rằng, những đóng góp thiện tâm của Dược phẩm Tâm Bình sẽ phần nào giúp bà con Xín Cái đón một cái Tết đủ đầy, khích lệ các em học sinh nỗ lực học tập.”

Thiếu tá Mua Mí Cáy – Ban chỉ huy Đồn Biên phòng Xín Cái chia sẻ: “Vì điều kiện ở vùng sâu vùng xa, đi lại khó khăn nên bà con trong bản ít khi được khám chữa bệnh. Do đó, chúng tôi rất vui khi được phối hợp cùng Dược phẩm Tâm Bình tổ chức chương trình này. Hôm nay, bà con ai nấy cũng phấn khởi đến từ rất sớm để xếp hành chờ khám bệnh và nhận quà. Có thể nói, đây là hoạt động hết sức ý nghĩa và thiết thực cho người dân xã Xín Cái, nhất là khi Tết Nguyên Đán đang cận kề”.

Về phía Trường PTDTBT Tiểu học Xín Cái, Thầy giáo Đỗ Văn Long – Hiệu trưởng nhà trường khẳng định. “Những món quà của Dược phẩm Tâm Bình có ý nghĩa rất thiết thực với giáo viên và các em học sinh Trường PTDTBT Tiểu học Xín Cái. Sự quan tâm, giúp đỡ của công ty là nguồn động viên rất lớn về tinh thần và vật chất hỗ trợ các em học tập tốt hơn, giúp đội ngũ giáo viên thêm vững vàng trong giảng dạy để phát triển sự nghiệp giáo dục vùng cao.”

Thành lập năm 2010, ngoài các sản phẩm chất lượng, uy tín, thương hiệu Dược phẩm Tâm Bình cũng gắn liền với nhiều hoạt động từ thiện nổi bật như: “Tết vì người nghèo”, xây cầu nhân ái, khám chữa bệnh miễn phí, hiến máu nhân đạo… Tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách” đã trở thành một nét đẹp văn hóa của công ty suốt hơn 10 năm hình thành và phát triển.

Trong thời gian tới, Dược phẩm Tâm Bình sẽ nối dài những hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng, đưa người Tâm Bình đến những nơi cần giúp đỡ trên mọi miền tổ quốc.

comment Bình luận