Du lịch Nhật Bản: Thành phố ở Nhật có nước sạch, nuôi cá Koi dưới cống

Du lịch Nhật Bản: Cùng khám phá thành phố Shimabara ở Nhật Bản, nơi có nguồn nước sạch, cống là ngôi nhà của hàng trăm chú cá Koi.
10:19 | 28/04/2021

Nhật Bản - nơi được mệnh danh là xứ sở hoa anh đào từ lâu đã nổi tiếng với nhiều địa danh du lịch nổi tiếng như núi Phú Sĩ, lâu đài Osaka, đảo Yakushima... Nhưng không nhiều người lại không biết tới thành phố Shimabara ở Nhật Bản, nơi có nguồn nước sạch đến mức cá Koi có thể sống được ở dưới cống.


Cá Koi đang bơi lội dưới dòng nước mát lành

Nằm trên đảo Kyushu, thành phố Shimabara có nguồn nước sạch nhất Nhật Bản. Có thể bạn không tin, nguồn nước ở Shimabara sạch tới mức đàn cá Koi có thể tự do bơi lội dưới cống thoát nước. Các du khách đặt chân tới đây đều ngỡ ngàng trước điều diệu kỳ này. Sỡ dĩ chúng có thể sống được dưới dòng nước ở cống thoát nước tại Shimabara, bởi nơi đây có nguồn nước tinh khiết, sạch trong, mát lành.

Ước tính nơi đây có khoảng 1000 chú cá Koi, một loại cá chép đặc trưng ở Nhật Bản. Loại cá Koi có yêu cầu về môi trường sống rất cao, nước không chứa tạp chất thì chúng mới có thể tồn tại lâu dài được. Chứng tỏ nguồn nước ở Shimabara hoàn toàn nguyên sơ và an toàn tựa như dòng nước suối. Nên nơi đây được ưu ái khi gọi là "thành phố của nước".

Du khách tới với thành phố này có thể tận mắt chứng kiến những chú cá Koi béo tròn, sặc sỡ màu sắc. Nơi đây cũng cung cấp ánh sáng tự nhiên cho cá Koi sinh sống. Ngoài nguồn nước sạch do thiên nhiên ban tặng, người dân ở Shimabara luôn có ý thức bảo vệ nguồn nước và môi trường nơi họ đang sống. Để nguồn nước nuôi đàn cá không bị ô nhiễm, người dân lưu ý với du khách đến đây là không được thả mồi cho cá ăn. Người dân Shimabara luôn tự hào về những chú cá Koi và nguồn nước của họ.


Nguồn nước ở Shimabara sạch tới mức có thể nhìn xuống đáy


Du lich Nhat Ban Những chú cá Koi béo tròn

Shimabara nằm dưới dãy núi lửa Unzen phía nam Nhật Bản, nơi đây từ lâu đã trở nên nổi tiếng với du khách Nhật Bản nhưng vẫn là một cái tên đầy lạ lẫm đối với du khách nước ngoài. Hiện nay tại Shimabara có khoảng 60 mạch nước do núi lửa chảy quanh thành phố.

Du lich Nhat Ban

Từ những năm 70 của thế kỷ trước, chính quyền và người dân thành phố Shimabara đã nuôi thả những chú cá Koi, phân bổ đều tại các con kênh, cống thoát nước. Cho đến ngày nay, đàn cá Koi đã được nhân bản lên rất nhiều ở những dòng nước sạch tại Shimabara - Nhật Bản, chúng luôn chào đón du khách khi tới nơi đây.


Du lich Nhat Ban Lâu đài Shimabara từ thời Edo

Đến với Shimabara du khách không chỉ được ngắm nhìn đàn cá Koi dễ thương hay những dòng nước trong veo mát lành. Cũng như mọi thành phố cổ khác tại Nhật Bản, Shimabara nổi tiếng với những kiến trúc, bạn có thể ghé thăm lâu đài Shimabara từ thời Edo... Nơi đây xứng đáng là điểm du lịch lý tưởng trong trải nghiệm du lịch Nhật Bản cho bất cứ ai yêu thích đất nước mặt trời mọc.

comment Bình luận