Dính hàng loạt sai phạm, Viện thẩm mỹ Lavian bị đình chỉ hoạt động

Sở Y tế TP.HCM vừa đình chỉ hoạt động đối với Viện thẩm mỹ Lavian ở 69A Ba Tháng Hai, Phường 11, Quận 10 vì sử dụng thiết bị để can thiệp trái phép vào cơ thể người. Đồng thời, nhiều nhân sự tại cơ sở này bị xử phạt vì hoạt động không có chứng chỉ hành nghề.
9:38 | 16/09/2022

Công ty TNHH Thẩm mỹ Quốc tế Lavian, địa chỉ: số 591 Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3 đã có hàng loạt hành vi vi phạm.

Ngày 12/9/2022, theo thông báo của Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, bà Lê Thị Huyền (chủ Hộ kinh doanh Viện thẩm mỹ Lavian), Đ/c: 69A Ba Tháng Hai, Phường 11, Quận 10 có hành vi sai phạm như:

Sử dụng thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (các can thiệp có chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người) tại các cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ.

Ngoài số tiền bị xử phạt là 25.000.000 đồng, cơ quan chức năng còn đình chỉ hoạt động của Thẩm mỹ Lavian (69A Ba Tháng Hai) trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 4,5 tháng.

Cũng tại địa chỉ 69A Ba Tháng Hai, một loạt cá nhân bị Sở Y tế xử phạt vì hoạt động không có chứng chỉ hành nghề.

Cụ thể, cá nhân Hoàng Thị Hải Hà (điều dưỡng) đã có hành vi: Khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh. Ngoài số tiền bị xử phạt là 36.440.000 đồng, Hoàng Thị Hải Hà còn bị buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp là 1.440.000 đồng có được do thực hiện hành vi vi phạm.

Cá nhân Võ Thị Bích Thuyền (điều dưỡng) đã bị lập biên bản về hành vi: Khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh. Ngoài số tiền bị xử phạt là 36.570.000 đồng, điều dưỡng Võ Thị Bích Thuyền còn phải nộp lại số lợi bất hợp pháp là 1.570.000 đồng có được do thực hiện hành vi vi phạm.

Giới thiệu trên website, Lavian có tới 3 cơ sở.

Trước đó, vào ngày 29/8/2022, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng cho biết, Công ty TNHH Thẩm mỹ Quốc tế Lavian (Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ), địa chỉ: số 591 Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3 đã có hàng loạt hành vi vi phạm như:

Hoạt động không có biển hiệu theo quy định pháp luật;

Không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh;

Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Ngoài số tiền bị xử phạt là 53.000.000 đồng, cơ quan chức năng còn buộc Lavian tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Công ty TNHH Thẩm mỹ Quốc tế Lavian mới thành lập từ tháng 10/2021, địa chỉ đăng ký tại số: 591 Điện Biên Phủ, Phường 01, Quận 3, TP.HCM. Người chịu trách nhiệm pháp luật của Lavian có tên là LÊ THỊ HUYỀN (trùng với thông tin người bị xử phạt tại cơ sở Lavian, số 69A Ba Tháng Hai, Phường 11, Quận 10).

Sức Khỏe 24H cũng từng phản ánh việc cơ sở làm đẹp Lavian (591 Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP.HCM) chỉ được cấp phép về chăm sóc da nhưng lại tư vấn cho khách hàng về dịch vụ gây mê, xâm lấn như nâng ngực, cắt mí ... phóng viên đã vào cuộc tìm hiểu thực hư câu chuyện.

Trong vai khách hàng, phóng viên đã đến "trải nghiệm" dịch vụ của Lavian tại cơ sở 591 Điện Biên Phủ (Phường 1, Quận 3, TP.HCM). Đúng như nhiều phản ánh của bạn đọc, nhân viên của thẩm mỹ viện Lavian ngang nhiên tư vấn, quảng cáo các dịch vụ xâm lấn.

Cụ thể, phóng viên muốn thử nghiệm dịch vụ nâng ngực, cắt mí, một người xưng là "bác sĩ Na" đã tư vấn cho khách hàng nhiệt tình, với giá từ chỉ từ 40 - 80 triệu đồng. Riêng dịch vụ cắt mí, nếu khách háng muốn có thể thực hiện ngay lập tức tại 591 Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3 bởi một vị bác sĩ nam "rất trẻ".

Sau khi tư vấn về dịch vụ cắt mí mắt và nâng ngực, "bác sĩ Na" chuyển sang tư vấn da cho phóng viên, bác sĩ nói: "Da em nhìn qua thì đẹp nhưng thật ra rất là xấu, chỉ cần thực hiện liệu trình chăm sóc da bên bác sĩ Na, da em sẽ căng mướt. Lúc ấy đừng bắt đền bác Na vì da qua đẹp nhé. Sau đó người này mang máy soi da và tiến hành trên da khách hàng, để lấy niềm tin từ phía khách hàng da của họ xấu".

Tuy nhiên, khi hỏi cụ thể về dịch vụ chăm sóc da này gồm những gì thì bác sĩ Na cho biết, liệu trình bên thẩm mỹ viện Lavian là 20 triệu, gồm 4 buổi (tức 1 buổi có giá 5 triệu đồng). Sau khi kết thúc, da sẽ mềm mượt, căng bóng.

Khi phóng viên nói chỉ muốn đi tham khảo và sẽ quyết định sau khi về hỏi ý kiến người thân thì vị bác sĩ này dùng lời nói theo chiều hướng "ép" khách hàng vào thế khó, phải đặt cọc 50% hoặc trả hết. Tuy nhiên, khi chúng tôi nói 30 phút nữa có việc bận thì "bác sĩ Na" này quả quyết: Nhanh lắm, chỉ cần 30 phút thôi là xong. Nếu không vứng tâm lý, chắc chắn khách hàng sẽ bị bác sĩ Na "ép" đến phải dùng dịch vụ. Chưa rõ dịch vụ tại Lavian bao gồm những gì, và hiệu quả ra sao? Nhưng 5 triệu cho 1 buổi chỉ từ 30 phút đến một giờ đồng hồ thì thật sự khiến khách hàng đặt câu hỏi.

Sức Khỏe 24H sẽ tiếp tục thông tin!

comment Bình luận