Điểm tin bóng đá Việt Nam tối 16/07: FIFA cấm 11 cầu thủ Đồng Tháp trên toàn thế giới; Juventus bị Sassuolo cầm hòa đáng tiếc

11 cầu thủ Đồng Tháp bị FIFA cấm thi đấu toàn thế giới; Thủ môn Trần Bửu Ngọc nói lời ruột gan về HAGL; Ronaldo im tiếng, Juventus bị Sassuolo cầm hòa đáng tiếc… là những nội dung chính trong phần điểm tin bóng đá Việt Nam tối 16/07.
17:55 | 16/07/2020

11 cầu thủ Đồng Tháp bị FIFA cấm thi đấu toàn thế giới

Sáng 16/7, FIFA gửi quyết định kỷ luật đến Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đối với nhóm 11 cầu thủ U21 Đồng Tháp tham gia cá độ, đánh bạc liên quan đến trận đấu giữa hai đội U21 Vĩnh Long và U21 Đồng Tháp ngày 19/6/2019 tại sân Thành Long, TP HCM.

Trần Công Minh từng được người hâm mộ Đồng Tháp rất kỳ vọng.

Cụ thể, 11 cầu thủ của U21 Đồng Tháp bị FIFA cấm thi đấu gồm Huỳnh Văn Tiến, Nguyễn Anh Phát, Giang Sô Ny, Võ Minh Trọng, Dương Vũ Linh, Kha Tấn Tài, Nguyễn Nhật Trường, Trần Công Minh, Trần Hữu Nghĩa, Lê Nhựt Huy và Cao Tấn Hoài.

Cầu thủ Huỳnh Văn Tiến bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá trên phạm vi toàn thế giới từ ngày 11/5/2020 đến 11/5/2025. Trước đó, Văn Tiến bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) quản lý, tổ chức trong 5 năm và nộp phạt 5 triệu đồng.

10 cầu thủ còn lại bị nới rộng phạm vi cấm thi đấu và tham gia các hoạt động bóng đá do FIFA tổ chức trong 6 tháng trên toàn cầu, từ ngày 11/5/2020 đến 10/11/2020. Trước đó, 10 cầu thủ này bị Ban kỷ luật VFF cấm 6 tháng và nộp phạt 2,5 triệu đồng/người.

>> Xem thêm: 11 cầu thủ Đồng Tháp bị FIFA cấm thi đấu toàn thế giới vì bán độ

Thủ môn Trần Bửu Ngọc: “HAGL là đội bóng đoàn kết, thân thiện nhất”

Trong một chia sẻ mới đây với truyền thông, thủ môn Bửu Ngọc đã có những tiết lộ về HAGL, anh nói: “Đây là đội bóng thứ 5 mà tôi khoác áo. Về HAGL thì cuộc sống ở đây rất tốt, anh em cầu thủ sống tình cảm. Các cầu thủ giúp đỡ nhau trong tập luyện và tôi rất thích tập thể của HAGL.

Ở đây, anh em sống hòa đồng với nhau, biết nhau lâu rồi nên cố gắng giúp đỡ nhau trong tập luyện, thi đấu để vượt qua khó khăn của đội bóng. Ở những đội bóng khác có anh lớn anh nhỏ, nhưng HAGL là CLB có những cầu thủ đồng đều lứa tuổi. Tôi đi nhiều đội bóng rồi, nhưng HAGL là đội bóng đoàn kết, sống thân thiện nhất”.

>> Xem thêm: Thủ môn Trần Bửu Ngọc: “HAGL là đội bóng đoàn kết, thân thiện nhất”

Mạc Hồng Quân: “Filip Nguyễn đã chuẩn bị rất kỹ để khoác áo ĐT Việt Nam”

Tiền vệ Mạc Hồng Quân đã có những chia sẻ về quyết tâm của Filip Nguyễn: “Tôi có nghe Filip Nguyễn sắp hoàn thành việc nhập tịch nửa năm nay rồi, tôi mong cậu ấy sớm có quốc tịch để có cơ hội thể hiện mình trong màu áo đội tuyển.

Tôi biết Filip đang chuẩn bị rất kỹ cho việc này khi 3 tháng nay bạn ấy thuê một gia sư người Việt để học tiếng Việt. Một tuần cậu ấy đi ăn nhà hàng Việt hai lần để học tiếng Việt và hiểu hơn văn hóa Việt Nam.

Đợt tôi mới về thì Filip hỏi nhiều về bóng đá Việt Nam. Sau những thành công của bóng đá Việt Nam thì nhiều người để ý đến các cầu thủ ở nước ngoài, giống như trường hợp của Văn Lâm.

Sự nghiệp của Filip Nguyễn cũng lận đận như Lâm, từng phải làm thêm bên ngoài, thi đấu ở giải hạng 3-4. Các bạn ấy có nghị lực, ý chí rất tốt để vượt qua khó khăn“.

>> Xem thêm: Mạc Hồng Quân: “Filip Nguyễn đã chuẩn bị rất kỹ để khoác áo ĐT Việt Nam”

Ronaldo im tiếng, Juventus bị Sassuolo cầm hòa đáng tiếc

Đặt quyết tâm phải giành trọn 3 điểm để tiến gần hơn đến chức vô địch ở mùa giải năm nay, HLV Sarri đã tung ra sân với đội hình được đánh giá mạnh nhất trong chuyến làm khách trước Sassuolo.

Ronaldo đứt mạch ghi bàn ở vòng 33 Serie A.

Tuy nhiên, trong ngày siêu sao Ronaldo không thể “nổ súng”, ĐKVĐ Juventus đã để cho Sassuolo cầm hòa với tỉ số 3-3 ở vòng 33 Serie A.

Không thể ghi bàn trên sân Mapei, Ronaldo đã chấm dứt chuỗi mạch 6 trận ghi bàn liên tiếp của mình. Trong khi đó, chỉ giành được 1 điểm trước Sassuolo, Juventus bỏ lỡ cơ hội gia tăng khoảng cách với Atalanta lên thành 9 điểm.

>> Xem thêm: Ronaldo im tiếng, Juventus bị Sassuolo cầm hòa đáng tiếc

Simeone lên tiếng, Chelsea gặp khó thương vụ Jan Oblak

HLV Diego Simeone cho biết: "Thành thật mà nói tôi không quá ngạc nhiên về những điều được báo chí nói đến. Mỗi năm, những cầu thủ xuất sắc nhất của chúng tôi đều được các CLB lớn nhất quan tâm. Oblak là đội trưởng, cầu thủ quan trọng của Atletico Madrid. Tôi hy vọng CLB sẽ giữ chân thành công anh ấy,".

Viết Định

comment Bình luận