Đang làm rõ vụ chết người vì hút mỡ bụng tại Thẩm mỹ GANG WHOO

Người phụ nữ 50 tuổi, sau khi tiến hành hút mỡ bụng tại Bệnh viện Thẩm mỹ GANG WHOO (số 576-578 đường Cộng Hòa, phường 13, quận Tân Bình, TP.HCM), đã rơi vào tình trạng nguy kịch, rồi tử vong sau khi chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy.
13:53 | 20/10/2021

Hút mỡ bụng tại Bệnh viện Thẩm mỹ GANG WHOO, một phụ nữ tử vong


Thông tin ban đầu, bà N.T.N.T. (50 tuổi, ngụ TP.HCM) đến Bệnh viện Thẩm mỹ GANG WHOO (số 576-578 đường Cộng Hòa, phường 13, quận Tân Bình, TP.HCM) để hút mở bụng.

Tại đây, sau khi thực hiện hút mỡ bụng, bà N.T.N.T. bị biến chứng nguy hiểm, nên đã chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy vào lúc 15 giờ 30 ngày 17/10/2021 trong tình trạng tỉnh, kích thích, đau bụng, mạch nhanh (164 lần/phút) huyết áp thấp (9/6 cmHg).

Ngay khi tiếp nhận, bệnh nhân N.T.N.T. được chuyển đến Khoa cấp cứu để tiến hành hồi sức và thực hiện các kỹ thuật cận lâm sàng. Sau khi hội chẩn, bệnh nhân được chuyển đến Khoa Hồi sức cấp cứu (ICU). Lúc này, bệnh nhân bắt đầu lơ mơ, bóp bóng qua nội khí quản và huyết áp lúc này là 8/5 cmHg, bệnh nhân đang dùng vận mạch.

Dù được các bác sĩ tận tình hồi sức tích cực, nhưng tình trạng sức khỏe bệnh nhân ngày càng xấu và đã tử vong vào khoảng 23 giờ ngày 18/10.

Theo chuẩn đoán của các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy, nguyên nhân bệnh nhân tử vong là bị sốc nhiễm trùng, viêm cân mạc hoại tử (viêm hoại tử sâu thành bụng), hút mỡ bụng ngày thứ 3.

PGS.TS. Đỗ Quang Hùng, Phó chủ tịch Hội thẩm mỹ TP.HCM, nguyên Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Chỡ Rẫy cho biết, hút mỡ bụng hay tạo hình thành bụng là 1 phẫu thuật lớn. Nguy cơ đáng ngại và nguy hiểm nhất là thuyên tắc mạch sâu và thuyên tắc phổi.

Tuy nhiên nguy cơ này rất thấp, tỷ lệ ít gặp nếu kỹ thuật tốt và tầm soát kỹ trước mổ”, PGS Hùng cho biết.

Để phòng ngừa, trước khi thực hiện hút mỡ và tạo hình thành bụng, bệnh nhân phải được tầm soát huyết khối, tĩnh mạch sâu ở những người trên 40 tuổi. Ngoài ra, PGS Hùng cho rằng không kéo dài thời gian mổ quá lâu, bệnh nhân cần được đi lại sớm sau hậu phẫu. “Biến chứng xảy ra có thể do kỹ thuật của người thực hiện, hoặc có thể do nguy cơ huyết khối. Do đó, phải tầm soát thật kỹ lưỡng, kỹ thuật phải an toàn trước, trong và sau khi phẫu thuật”, PGS Hùng cho biết.

Đến chiều ngày 19/10/2021, Thanh tra Sở Y tế TP. HCM cho biết, đã làm việc với phía Bệnh viện Thẩm mỹ GANG WHOO và đang chờ kết quả từ phía Bệnh viện Chợ Rẫy.

Điều đáng nói, sau khi hút mỡ bụng, bà N.T.N.T. phải đưa đi cấp cứu, nhưng vụ việc không được báo cáo cơ quan chức năng. Phải đến khi bà N.T.N.T. tử vong, thì Thanh tra Sở Y tế TP. HCM mới nắm bắt được sự việc.

Hiện, sự việc đang được Thanh tra Sở Y tế TP. HCM và các cơ quan chức năng liên quan làm rõ.

Được biết, Bệnh viện thẩm mỹ GANG WHOO vừa mới được Bộ Y tế cấp phép hoạt động gần một năm thì xảy ra sự cố đáng tiếc trên.

Trước đó, Thanh tra Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh công bố 2 Quyết định xử phạt do Uỷ ban nhân dân Thành phố ban hành đối với Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ và nha khoa Gangwhoo và Công ty TNHH thẩm mỹ viện NT Korea.

Theo đó, cả 2 thẩm mỹ viện trên cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động, Gangwhoo bị xử phạt 120.000.000 triệu đồng, trong khi đó NT Korea bị phạt 155.000.000 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 9 tháng.

Cụ thể, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Phùng Quang Diệu bị xử phạt 120.000.000 triệu đồng do có vi phạm tại Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ và nha khoa Gangwhoo - chi nhánh tại số 57 đường 3/2 (Phường 11, Quận 10, TP.HCM).

Bên cạnh đó, Viện thẩm mỹ NT Korea (288B8 - B9 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 8, quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh) thuộc Công ty Trách nhiệm hữu hạn thẩm mỹ viện NT Korea bị phạt 155.000.000 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 9 tháng và tháo gỡ, xóa quảng cáo vi phạm.

Uỷ ban nhân dân Thành phố xác định, Viện thẩm mỹ NT Korea quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. Ngoài ra, NT Korea còn cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động.

comment Bình luận