Đại biểu chất vấn Giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa vụ hơn 660 học sinh Nha Trang ngộ độc

Nhiều đại biểu HĐND tỉnh Khánh Hoà đã chất vấn Giám đốc Sở Y tế tỉnh này về công tác quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm.
16:43 | 09/12/2022

Giám đốc Sở Y tế Khánh Hoà Bùi Xuân Minh trả lời chất vấn. Ảnh L.H

Sáng 9/12 tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 8 của HĐND tỉnh Khánh Hòa, nhiều cử tri chất vấn trách nhiệm của Giám đốc Sở Y tế tỉnh này trong công tác quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm, nhất là bữa ăn trong các trường nội trú, bán trú, cũng như năng lực khám chữa bệnh của ngành y tế đối việc xử lý các vụ ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng như vụ hơn 660 học sinh trường iSchool Nha Trang bị ngộ độc.

Bên cạnh đó, các đại biểu còn nêu tình trạng quá tải trong điều trị bệnh nhân ở các bệnh viện. Điều này thể hiện qua vụ ngộ độc thực phẩm tại trường học iSchool vừa qua. Trong vụ việc này, nhiều học sinh đến điều trị nhưng năng lực chữa bệnh chưa đáp ứng được.

“Chúng ta cần xem lại lỗ hổng phân cấp trách nhiệm trong công tác quản lý nhà nước về vệ sinh an toàn thực phẩm. Chưa hết, các bếp ăn bán trú hiện đang tổ chức ký hợp đồng theo các hộ kinh doanh. Liệu rằng như vậy có đảm bảo hay không? Chúng ta cần nghiên cứu quy định cụ thể về bữa ăn bán trú ở trường học”, đại biểu Hồ Văn Mừng - Bí thư Thành ủy Nha Trang, nêu chất vấn.

Trước chất vấn về trách nhiệm trước sự việc nhiều học sinh ngộ độc ở trường iSchool Nha Trang, ông Bùi Xuân Minh - Giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa, cho biết: Ngành y tế tỉnh này đã hết sức triển khai các giải pháp khắc phục. Trên thực tế có 6 bệnh viện ở TP. Nha Trang tiếp nhận 665 em học sinh có dấu hiệu ngộ độc trong vụ việc vừa qua.

Các bệnh viện điều trị đúng hướng dẫn về ngộ độc thực phẩm, có định hướng điều trị cho bệnh nhân kịp thời. Theo ông Minh, qua vụ ngộ độc thực phẩm tại trường iSchool Nha Trang, Sở Y tế tỉnh đã rút ra bài học trong việc phối hợp đồng bộ giữa nhà trường và cơ quan quản lý nhà nước, cũng như quy định về điều kiện, bếp ăn ở trường học.

Như Sức Khỏe 24H đã đưa tin, vào trưa 17/11, trường iSchool Nha Trang (đường Hai Bà Trưng, TP. Nha Trang) tổ chức bữa ăn bán trú cho học sinh với các món cơm gà, gỏi gà, cánh gà chiên, sốt trứng, canh, dưa leo… Khi trở về nhà vào chiều tối cùng ngày, hơn 660 học sinh và giáo viên trường này được gia đình đưa đi nhập viện vì có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm.

Đến ngày 23/11, Công an tỉnh Khánh Hòa đã khởi tố vụ án hình sự Vi phạm quy định về an toàn thực phẩm xảy ra tại trường iSchool vì có dấu hiệu tội phạm.

comment Bình luận