Đặc phái viên khí hậu của Tổng thống Mỹ sắp thăm Việt Nam

Ông John Kerry, Đặc phái viên của Tổng thống Mỹ Joe Biden về biến đổi khí hậu, dự kiến thăm Việt Nam từ ngày 2-6/9, nhằm thúc đẩy hợp tác về biến đổi khí hậu, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết.
15:31 | 30/08/2022
Đặc phái viên khí hậu của Tổng thống Mỹ sắp thăm Việt Nam ảnh 1

Đặc phái viên khí hậu Mỹ John Kerry

Trước khi đến Việt Nam, ông Kerry thăm Athens, Hy Lạp, từ ngày 28-29/8 để bàn với các quan chức Chính phủ Hy Lạp về những nỗ lực nhằm giảm phát thải toàn cầu, phi các-bon hóa hoạt động vận tải biển và tiếp tục duy trì động lực của các Hội nghị đại dương.

Từ ngày 30/8-1/9, ông Kerry thăm Bali, Indonesia, để dự Hội nghị Bộ trưởng về Môi trường và Khí hậu của G20, nơi ông sẽ gặp các quan chức chính phủ để bàn việc tăng cường hợp tác xử lý khủng hoảng khí hậu và làm nổi bật tác động tích cực của Đạo luật giảm lạm phát.

Sau đó, ông Kerry sẽ thăm TPHCM từ ngày 2-4/9 và thăm Hà Nội từ ngày 4-6/9 để gặp các quan chức chính phủ và lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam nhằm xây dựng đồng thuận về những hành động quan trọng nhằm xử lý khủng hoảng năng lượng và đẩy nhanh chuyển đổi sang nền kinh tế năng lượng sạch.

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, chuyến thăm là cơ hội để triển khai các cuộc thảo luận về hợp tác khí hậu trước thềm Hội nghị các bên tham gia Công ước Liên Hợp Quốc về Biến đổi khí hậu lần thứ 27 (COP27), dự kiến diễn ra tại Sharm el-Sheikh, Ai Cập, từ ngày 6-18/11 tới.

Ông Kerry từng thăm Việt Nam nhiều lần trên cương vị ngoại trưởng và Đặc phái viên khí hậu.

comment Bình luận