Công ty Miza Nghi Sơn bị phạt 540 triệu đồng vì xả thải ra môi trường

Công ty TNHH Miza Nghi Sơn (tại Khu kinh tế Nghi Sơn, TX.Nghi Sơn, Thanh Hóa) đã bị Tổng cục Môi trường (Bộ TNMT) phạt hành chính 540 triệu đồng vì xả nước thải vượt quy chuẩn ra môi trường và xả thải không đúng vị trí.
12:20 | 20/12/2022

Công ty TNHH Miza Nghi Sơn. Ảnh: PHÚC NGƯ

Ngày 17/12, thông tin từ Tổng cục Môi trường cho biết vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Miza Nghi Sơn do vi phạm trong công tác bảo vệ môi trường.

Kết quả kiểm tra của Tổng cục Môi trường xác định, công ty này đã xả nước thải vượt quy chuẩn kỹ thuật, vượt 2,42 lần QCVN 40:2011/BTNMT. Mức phạt cho hành vi này là 470 triệu đồng.

Công ty TNHH Miza Nghi Sơn còn xả thải không đúng nguồn. Cụ thể, thời điểm kiểm tra công ty đang xả thải ra đầm, không phải ra sông Bạng như trong hồ sơ, giấy tờ được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Mức phạt cho hành vi này là 70 triệu đồng.

Ngoài ra, Miza Nghi Sơn còn bị buộc phải trả tiền trưng cầu giám định, kiểm định, đo đạc và phân tích mẫu với số tiền hơn 17,7 triệu đồng. Tổng số tiền phạt và chi phí phân tích mẫu công ty phải nộp là hơn 557 triệu đồng.

Miza Nghi Sơn thành lập tháng 1.2018, hoạt động với các ngành nghề chính là sản xuất bột giấy, giấy và bìa; sản xuất giấy nhăn, bìa nhăn, bao bì từ giấy và bìa; tái chế phế liệu; xử lý và tiêu hủy rác thải không độc hại; thu gom rác thải không độc hại.

Trên trang web của công ty này đăng tải nhiều bài viết, tự giới thiệu công ty có hệ thống xử lý nước thải được đầu tư bài bản, quy mô lớn, hiện đại và tự động. Trong đó, hệ thống xử lý nước thải xử lý được 4.000 m3/ngày đêm.

Liên quan đến công tác bảo vệ môi trường của Công ty TNHH Miza Nghi Sơn, thời gian qua, người dân xã Trường Lâm (TX.Nghi Sơn) - nơi công ty đặt trụ sở có phản ánh về tình trạng gây ô nhiễm.

Sau khi các báo có bài phản ánh, Công ty TNHH Miza Nghi Sơn đã có nhiều bài viết đăng trên trang web của công ty, “phản pháo” lại thông tin cho rằng quá trình hoạt động công ty gây ô nhiễm môi trường.

Trong nhiều bài viết, lãnh đạo công ty này cũng luôn khẳng định thực hiện đúng về công tác bảo vệ môi trường, tuy nhiên thực tế khi Tổng cục Môi trường kiểm tra, lấy mẫu xét nghiệm thì đã chứng minh Công ty TNHH Miza Nghi Sơn đã có hành vi xả thải vượt quy chuẩn ra môi trường.

comment Bình luận