Công ty BĐS Nam miền Trung và Phát Đạt được ưu tiên tiêm vaccine tại Quảng Nam

Trong danh sách ưu tiên có 2 doanh nghiệp bất động sản mà báo chí và dư luận quan tâm, đó là Công ty cổ phần bất động sản Nam miền Trung và Công ty cổ phần bất động sản Phát Đạt.
17:30 | 01/08/2021
Yêu cầu kiểm điểm giám đốc sở y tế vì ưu tiên doanh nghiệp bất động sản tiêm vắc xin - Ảnh 1.


Sáng 1/8, trao đổi với báo chí, ông Lê Trí Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - cho biết liên quan đến việc báo chí thông tin về việc Sở Y tế tỉnh lập danh mục ưu tiên tiêm vắc xin cho một số doanh nghiệp không phù hợp, ngay đầu giờ sáng nay ông đã mời lãnh đạo Sở Y tế, trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh lên giải trình.

Sơ bộ ban đầu cho thấy căn cứ các văn bản của Trung ương và của tỉnh, Sở Y tế đã ban hành văn bản 1893 ngày 27/7 chỉ đạo triển khai tiêm vắc xin và ban hành Kế hoạch 504 ngày 28/7 để thực hiện, trong đó lập danh sách các đơn vị có đối tượng ưu tiên tiêm đợt 3 vào hai ngày 29/7 và 30/7.

Trong danh sách này có 2 doanh nghiệp bất động sản mà báo chí và dư luận quan tâm, đó là Công ty cổ phần Bất động sản Nam miền Trung và Công ty cổ phần Bất động sản Phát Đạt.

Theo giải trình của Sở Y tế, đây là các doanh nghiệp có số người đang thi công trên công trường hoặc đi giao dịch thường xuyên với khách hàng, có nguy cơ nhiễm và lây bệnh. Số liều tiêm dành cho hai doanh nghiệp này không nhiều (thực tế tiêm 40 liều)

Qua phân tích thì việc đánh giá tính chất làm việc của các nhân viên này để xếp vào nhóm có nguy cơ nhiễm và lây bệnh là có phần đúng, tuy nhiên chưa bức thiết phải xếp vào nhóm ưu tiên tiêm đợt này.

Việc xếp danh mục các loại hình doanh nghiệp để ưu tiên tiêm còn chủ quan, chưa lường hết hậu quả của dư luận, chưa xin ý kiến UBND tỉnh trước khi ban hành đối với những trường hợp nhạy cảm mặc dù thuộc thẩm quyền của Sở Y tế.

"Tôi đã đề nghị ban giám đốc Sở Y tế làm kiểm điểm nghiêm túc, rút kinh nghiệm để sáng 2-8 kiểm điểm trước Thường trực UBND tỉnh" - ông Thanh nói.

Trước đó, trên mạng xã hội facebook có đăng thông tin về buổi tiêm vắc xin COVID- 19 tại nhà đa năng Trường Cao Đẳng Y tế Quảng Nam hôm 30/7, trong đó có tiêm cho nhiều nhân viên của Công ty cổ phần Bất động sản Nam miền Trung.

Dư luận tại Quảng Nam thắc mắc về đợt tiêm vắc xin COVID-19 thứ 3 của tỉnh này trong 78 đơn vị (2.627 người được tiêm) có rất nhiều doanh nghiệp được ưu tiên tiêm, trong đó có doanh nghiệp bất động sản, xây dựng, thủy điện…

Dư luận cho rằng liệu tỉnh này có ưu ái cho các doanh nghiệp bất động sản và một số doanh nghiệp khác khi được ưu tiên tiêm vắc xin trong khi nhiều đối tượng cần được ưu tiên hơn lại chưa được tiêm.

Trong khi đó nhiều doanh nghiệp, các khu công nghiệp lớn chờ đợi được tiêm vacxin COVID -19 đã đăng ký từ nhiều tháng nay, nhưng đến nay vẫn chưa có đủ nguồn bởi vacxin cần phải ưu tiên cho tuyến đầu chống dịch.

comment Bình luận