Công thức nấu các loại sữa hạt đơn giản cho cả nhà

Sữa hạt hay còn gọi là sữa thực vật, không chỉ là một thức uống thơm ngon bổ dưỡng không phân biệt lứa tuổi mà nó còn bổ sung rất nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Bau.vn xin chia sẻ cho các bạn công thức nấu một số loại sữa hạt thơm ngon bổ dưỡng đơn giản tại nhà.
16:04 | 10/08/2020

Sữa hạt là tên gọi chung cho các loại đồ uống được chế biến từ các loại hạt. Dựa vào nguồn gốc các nguyên liệu, sữa hạt được chia làm các loại chính: sữa được làm từ ngũ cốc, từ họ hàng nhà đậu như: gạo lứt, đậu phộng, mè đen, đậu nành, đậu xanh, bắp… Các loại hạt giàu chất béo như: mắc ca, óc chó, hạnh nhân… cũng được sử dụng để nấu sữa hạt với hương vị thơm ngon và hàm lượng dinh dưỡng vượt trội.

Các loại sữa hạt có thể được xem là một loại lương thực dạng “cháo lỏng”. Theo đó, bạn có thể uống trực tiếp thay vì ăn như bình thường. Vì vậy, sữa hạt rất thích hợp sử dụng cho trẻ nhỏ đang trong thời kỳ ăn dặm, trẻ em trong thời kỳ phát triển, người già, người ăn chay.

Sữa hạt có vị ngon dễ uống, giữ được hương thơm và mùi vị từ các loại hạt thiên nhiên. Không chỉ uống đơn lẻ mà việc kết hợp nhiều loại hạt để chế biến thành sữa cũng giúp cơ thể bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng hơn.

comment Bình luận