Có 3 lý do “thánh mẫu” Raised By Wolves thổi bay Mẹ Rồng Game of Thrones trong tích tắc!

Raised By Wolves – Trong Vòng Tay Sói được dự đoán sẽ là đại bom tấn nối tiếp thành công của Game of Thrones năm xưa.
15:25 | 23/09/2020

Bài viết có tiết lộ một phần nội dung phim, cân nhắc trước khi đọc!

Qua 7 tập phim đã được phát sóng, loạt phim truyền hình Raised By Wolves của HBO Max đang thu hút được sự quan tâm từ một lượng lớn khán giả bởi thế giới giả tưởng được xây dựng vô cùng tỉ mỉ cùng phần kịch bản còn rất nhiều điều bí ẩn. Ngoài ra, đài lớn của Hollywood còn giới thiệu đến các mọt phim hình tượng nữ cường mới là người máy Mother sở hữu chiều cao vượt trội cùng hàng loạt siêu năng lực “vắt vai”.

Raised By Wolves mở ra một thế giới viễn tưởng mới

Ý tưởng độc lạ về “gà mẹ” mình đồng da sắt bảo vệ đàn con thơ, lén phén là bà cho ăn cám!

Đặt bối cảnh ở một tương lai giả tưởng, khi thế giới đã sụp đổ, những người sống sót còn lại phải gửi trẻ em đến một hành tinh khác là Kepler-22b để xây dựng nền văn minh mới. Cùng với bọn trẻ, hai người máy (Android) tên là Mother và Father được cử đi cùng để chăm sóc, nuôi dạy chúng thành những người vô thần. Bởi lẽ, tôn giáo được cho là nguyên nhân lớn nhất khiến trái đất diệt vong.

Dần dần, khán giả sẽ được tiết lộ rằng họ không phải đoàn người duy nhất có mặt ở Kepler-22b. Bởi lúc đó, những kẻ tham chiến với niềm tin vô hạn vào tôn giáo cũng đã di chuyển đến hành tinh này. Họ thậm chí đông đảo hơn, hiếu chiến hơn và cũng hy vọng xây dựng nên một nền văn minh mới ở đây. Họ luôn cho rằng việc để những người máy xen vào cuộc sống là một tội lỗi nhơ bẩn cần nhanh chóng bài trừ.

Tuy nhiên, phía bên kia “chiến tuyến”, Mother lại sở hữu một nguồn năng lượng dường như vô hạn, cô có khả năng bay không cần cánh, sở hữu lớp da kim loại “ngoại bất nhập” và một tiếng thét đại địa chấn có thể xé toạc cơ thể người. Bên cạnh đó, sức mạnh của Mother dường như càng tăng lên khi cô phải chứng kiến nhiều hơn những mất mát, những khổ đau ở gia đình nhỏ mà mình đang gây dựng. Và do đó, loài người ở Kepler-22b dù có căm phẫn, ghét bỏ những Androids đến đâu thì cũng khó lòng mà tấn công được.

Kỹ xảo mê hoặc lòng người nhưng cứ “u u ám ám”, có cầm lộn bảng màu Game of Thrones không đây?

Raised by Wolves được chắp bút bởi biên kịch Aaron Guzikowski, người đã tạo nên kịch bản vừa hồi hộp, gay cấn vừa hại não và bất ngờ của Prisoners (2013). Trong khi đó, hành tinh Kepler-22b được tạo nên bởi nhà sản xuất điều hành Ridley Scott, đạo diễn của hàng loạt tác phẩm viễn tưởng vĩ đại như Alien (1979), Blade Runner (1982) và The Martian (2015). Vậy nên, thế giới giả tưởng của Raised by Wolves không bất ngờ khi được xây dựng tỉ mỉ đến từng bộ xương hóa thạch, từng đụn cát nhỏ hay ngọn núi hùng vĩ ở phía xa.

Dưới sự sáng tạo dường như không có giới hạn của đội ngũ làm phim, Kepler-22b hiện lên yên tĩnh đến nhàm chán nhưng nó vẫn đẹp đến khó có thể diễn tả bằng lời được. Nhìn qua, hành tinh này dường như không tồn tại bất cứ sinh vật sống nào, bốn bề chỉ là hoang mạc và núi đá. Tuy nhiên, càng đào sâu khám phá, ngôi nhà mới của con người càng lộ rõ nhiều hiểm nguy và bất trắc, với những bộ xương hóa thạch khổng lồ, sắc nhọn, những miệng hố khổng lồ như không có đáy, những loài động vật kỳ dị, quái đản,… Tất cả tựu trung lại tạo nên một cảnh tượng xám xịt, lạnh lẽo và hoang tàn.

>>> Xem thêm: Hồng Hài Nhi trong ‘Tây du ký’: Học vấn uyên bác, thành tỷ phú khi mới 40 tuổi

Dàn cast đỉnh đều đặn từ lớn đến nhỏ, nổi bật là “con trai cưng” đẹp xuất sắc luôn nha!

Một điều khác mà Raised by Wolves làm rất tốt là đặt ra những câu hỏi lớn lao về sự sống thông qua từng hình ảnh rất nhỏ. Từng quyết định, từng hành động của những đứa trẻ ở ngôi nhà mới cũng phản ảnh rất cụ thể bản chất của những người nuôi dạy chúng, của Mother và Father hay những người trái đất tôn thờ thần mặt trời.

Amanda Collin (Mother) đã nhập vai xuất sắc một nhân vật người máy nhưng lại có nhiều tầng cảm xúc phức tạp. Những biểu cảm trên gương mặt cô vừa biểu thị được sự đau thương, bất lực lại vừa cho thấy sự lạnh lùng đến nguy hiểm của một cỗ máy có khả năng hủy diệt mọi thứ. Sắm vai trợ thủ của nhân vật nữ chính, Abubakar Salim (Father) thường có những câu thoại hài hước nhưng cũng đậm tính triết lý, vai diễn của anh như hiện thân trái tim, gắn kết các nhân vật của toàn bộ loạt phim vậy.

Trong khi đó, kẻ phản diện Marcus của Travis Fimmel từ đầu đã hiện lên là một kẻ nhiều mánh khóe, không từ thủ đoạn và luôn thù ghét những người máy thì càng về sau, hắn càng có động cơ lớn hơn, dễ thông cảm hơn để hãm hại Mother và Father.

Phản diện Marcus của Raised By Wolves

Cậu bé Paul (Felix Jamieson) cũng là nhân vật ghi điển nhờ vẻ điển trai cùng mái tóc bồng bềnh

Rõ ràng, Raised by Wolves là một bộ phim truyền hình xuất sắc về nhiều mặt ở thời điểm hiện tại. Phim chắc chắn là cú hích mới của HBO sau những Game of Thrones hay Westworld kinh điển. Với các tín đồ của phim hành động viễn tưởng, đây chắc chắn là một sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn.

Kiều Oanh

comment Bình luận