Cha mẹ thay quần áo trước mặt trẻ là không nên vì có thể gây hại con

Nhiều bậc phụ huynh vô ý thay quần áo trước mặt con cái mình, vậy nhưng họ không hề biết được rằng đây chính là nguyên chính gây nên những thay đổi bất thường theo hướng tiêu cực đến tâm sinh lý của con trẻ.
12:32 | 22/03/2021

Đã có nghiên cứu cho rằng giai đoạn trẻ từ 3 đến 6 tuổi đã có những nhận thức về giới tính, biết được sư khác biệt giữa con trai và con gái là thế nào,... Vậy nên khi cha mẹ thay quần áo cần lưu ý, bố mẹ không nên quá thân mật với nhau.

Thay quần áo trước mặt con khiến nhận thức về giới tính của con bị lệch lạc

Đa số các bố mẹ Việt thường cho con ngủ chung, thậm chí thay quần áo trước mặt con vì chúng ta nghĩ bọn trẻ sẽ chẳng biết chẳng để ý gì đâu.

thay quan ao

Nhưng thực ra, nếu việc này lặp lại quá nhiều lần và trở thành thói quen thì nó sẽ khiến nhận thức về giới tính của trẻ em bị mông lung, mờ nhạt và lệch lạc.

Sau khi trẻ lớn lên đến độ tuổi dậy thì, trẻ sẽ không có ý thức về việc giữ khoảng cách với người khác giới và người lạ. Nhiều bé trai sẽ có biểu hiện nữ tính, hành xử, ăn mặc như mẹ mình; còn bé gái có những hành động thiếu tế nhị trước bạn khác giới.

Khiến sức khỏe và tinh thần của trẻ bị biến đổi tiêu cực

Khi cha mẹ quá nhiều lần trước mặt con sẽ khiến trẻ sẽ có những phản ứng khác thường về mặt sinh lý. Càng lớn hơn trẻ sẽ càng cảm thấy tò mòvề quan hệ tình dục, "ham muốn sớm".

Khi trẻ không kiểm soát được hành vi sẽ gây ra những hậu quả khôn lường. Lúc này cần cha mẹ luôn sao sát, chia sẻ, giảng giải cho con hiểu. Tránh con sẽ có những suy nghĩ lệch lạc.

Khi cha mẹ thay quần áo trước mặt con sẽ khiến trẻ có ý thức phòng vệ cho bản thân kém

Nếu cha mẹ quá vô tư thay quần áo trước mặt con sẽ khiến con không hiểu được tầm quan trọng trong phân biệt giới tính. Từ đó sẽ tạo 1 lỗ hổng trong ý thức tự bảo vệ bản thân của trẻ.

thay quan ao

Trẻ sẽ không biết né tránh người xấu khi họ chạm vào cơ thể, không biết mình đang bị lạm dụng. Vì vậy phụ huynh cần phải hết sức cảnh giác và có sự giáo dục con chuẩn mực nhất.

Ngay khi từ khi trẻ còn nhỏ bố mẹ đã cần phải có trách nhiệm dạy dỗ con biết bảo vệ bản thân mình. Đừng vì những hành động thờ ơ, vô tư của bản thân mà có thể gây hại cho sự hình thành nhận thức của trẻ các bố mẹ nhé!

comment Bình luận