Cảnh sát Ý dùng siêu xe Lamborghini chở 2 quả thận cho bệnh nhân ghép tạng như món quà Giáng sinh

Không cần phép màu để cứu người, cảnh sát Ý hôm nay đã dùng siêu xe Lamborghini để chở 2 quả thận cho 2 bệnh nhân ghép tạng cách nhau hàng trăm km, như một món quà ý nghĩa nhân dịp Giáng sinh.
9:13 | 21/12/2022

Chiếc siêu xe được tặng cho cảnh sát Ý năm 2017 - Ảnh: AFP

"Chúng tôi chạy trên đường cao tốc để chuyển đến món quà Giáng sinh đẹp đẽ nhất: sự sống", cảnh sát Ý cho biết trong một tuyên bố đăng trên mạng xã hội, cùng với hình ảnh hộp làm mát y tế trong khoang chuyên dụng ở phía trước Huracan.

Nhờ có ông già Noel cảnh sát, hai người đã nhận được món quà là một quả thận. Còn cỗ xe của ông già Noel là chiếc siêu xe Lamborghini được hãng xe tặng cho cảnh sát Ý năm 2017. Chiếc Lamborghini Huracan, có tốc độ tối đa 300km/h và khả năng tăng tốc từ 0 - 100km/h trong 3,2 giây, đã được điều chỉnh để phục vụ cho cảnh sát.

Theo hãng tin AFP, các quả thận được vận chuyển từ thành phố Padua ở phía đông bắc nước Ý đến các bệnh viện ở thành phố Modena và sau đó là Rome.

Chiếc siêu xe này hiện đang được giao nhiệm vụ tuần tra đường cao tốc ở Bologna, miền bắc nước Ý, phục vụ các hoạt động bình thường của cảnh sát và vận chuyển máu, nội tạng khẩn cấp.

Một chiếc khác đang phục vụ đội tuần tra đường cao tốc ở Rome. Trong khi đó, chiếc Lamborghini Gallardo đời 2009 từng được cảnh sát sử dụng hiện đang nằm trong viện bảo tàng ở Ý.

comment Bình luận