Cảnh giác lừa đảo 'con đang cấp cứu tại bệnh viện'

Trước tình trạng nhiều kẻ gian tung thông tin giả "con đang cấp cứu tại bệnh viện"để lừa đảo, Sở Y tế TPHCM đề nghị người dân gọi qua số đường dây nóng của sở 0967.77.10.10 hoặc 028.3930.7916, bên cạnh báo kịp thời công an và đường dây nóng bệnh viện.
9:30 | 13/03/2023

Sáng 11-3, Sở Y tế TPHCM phát thông tin yêu cầu các cơ sở y tế trên địa bàn cần tăng cường việc bảo mật thông tin người bệnh đang điều trị tại các khoa, phòng, tránh trường hợp bị kẻ xấu lợi dụng nhằm mục đích trục lợi, lừa đảo.

Theo Sở Y tế, với chiêu trò tung thông tin giả "con đang cấp cứu tại bệnh viện"để lừa đảo, có thể thấy thủ đoạn lừa gạt của kẻ gian ngày càng tinh vi, nhắm trực tiếp vào đối tượng phụ huynh học sinh. Sở Y tế khuyến cáo người dân, nhất là các bậc phụ huynh cẩn trọng trước những thông tin giả mạo này.

Sở Y tế TPHCM lên tiếng vụ 'con đang cấp cứu tại bệnh viện' ảnh 1

Sở Y tế TPHCM đề nghị người dân gọi qua số đường dây nóng của sở 0967.77.10.10 hoặc 028.3930.7916.

Khi tiếp nhận thông tin liên quan đến các vấn đề về điều trị bệnh tại các cơ sở y tế và nghi ngờ có dấu hiệu giả mạo, lừa gạt, Sở Y tế đề nghị người dân báo tin kịp thời đến cơ quan Công an, đồng thời thông báo đến đường dây nóng của Sở Y tế qua số 0967.77.10.10 hoặc số 028.3930.7916, và cả đường dây nóng của các bệnh viện để được hỗ trợ xác nhận thông tin.

Thời gian gần đây, nhiều bệnh viện trên địa bàn TPHCM phát thông báo về việc phát hiện một số trường hợp người dân bị kẻ gian tung tin gia đình có trẻ em hoặc người thân bị tai nạn phải vào viện cấp cứu nhằm mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, các đối tượng mạo danh là giáo viên hoặc nhân viên bệnh viện để liên hệ trực tiếp phụ huynh, báo tin về việc học sinh bị tai nạn, đang được nhập viện cấp cứu tại bệnh viện rồi yêu cầu người nhà chuyển gấp tiền để đóng viện phí thực hiện phẫu thuật.

Bên cạnh đó còn ghi nhận các đối tượng làm giả giấy tờ bệnh viện chứng nhận tình trạng sức khỏe của người bệnh tại các cơ sở y tế nhằm mục đích thu lợi bất chính.

comment Bình luận