Bỏ túi ngay những loại trái cây dành cho trẻ 6 tháng tuổi mà mẹ cần biết

Bé 6 tháng tuổi ăn được trái cây gì là một trong những điều mà nhiều mẹ bỉm sữa thắc mắc. Vậy cùng tìm hiểu những loại trái cây dưới đây thôi!
16:28 | 27/02/2021

Trái cây cung cấp các loại vitamin, khoáng chất và chất xơ cần thiết cho hệ tiêu hóa của bé 6 tháng tuổi. Tuy nhiên, trong vô vàn các loại trái cây, bé 6 tháng tuổi ăn được trái cây gì? Loại nào phù hợp và không gây ảnh hưởng xấu cho hệ tiêu hóa non nớt của bé? Cùng tìm hiểu những loại trái cây dưới đây thôi nào các mẹ!

Hồng xiêm

Quả hồng xiêm chứa nhiều vitamin như B, C và các khoáng chất: kali, canxi, magie, phốt pho. Hồng xiêm còn chứa nhiều đường tự nhiên và chất béo nên sẽ hỗ trợ tăng cân.

Hồng Xiêm - Đặc Điểm, Công Dụng & Cách Dùng

Chế biến hồng xiêm bằng cách xay nhuyễn, nghiền nát cho bé thưởng thức và bé nên được bắt đầu ăn loại quả này từ tháng thứ 7.

Chuối

Chuối giàu kali, nhiều calo, rất tốt trong việc bổ sung dinh dưỡng cho bé, giúp con tăng cân nhanh. Bên cạnh đó, chuối còn hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón. Với những em bé gặp khó khăn trong việc đi tiêu, mẹ nên ưu tiên cho bé ăn chuối. Mẹ nghiền nhuyễn chuối chín và cho bé thưởng thức.

Dị ứng chuối ở trẻ sơ sinh: Triệu chứng dị ứng chuối ở trẻ

Việt quất

Việt quất chứa chất chống oxy hóa giúp cơ thể trẻ luôn khỏe mạnh. Ngoài ra, loại hoa quả này có màu đỏ tím rất đẹp, kích thích thị giác của các bé.

Những công dụng của quả việt quất với sức khỏe 100% OK | Dây Ngũ Sắc Tập Gym Đàn Hồi Full Body

Mẹ chế biến việt quất bằng cách xay nhuyễn cho bé ăn dặm, hoặc trộn với các loại hoa quả khác như táo, chuối, lê và xay nhuyễn cho bé ăn. Nên cho bé ăn việt quất vào buổi sáng mẹ nhé.

Bé 6 tháng tuổi ăn được trái cây gì? Bơ được xếp vào vị trí số 1 trong danh sách những loại trái cây ăn dặm của bé. Bơ có đa dạng các loại vitamin như A, C, B6, K và các khoáng chất như sắt, natri, kali, kẽm.

Cách chế biến thực phẩm từ quả bơ cho bé ăn dặm - Vinamilk Bột dinh dưỡng

Bên cạnh đó, bơ còn chứa omega-3 và vitamin E, vì vậy hỗ trợ cho sự phát triển trí não của bé. Ăn bơ giúp bé dễ tiêu hóa, ngăn ngừa đầy hơi, đau dạ dày, táo bón.

Đu đủ

Bé 6 tháng tuổi ăn được trái cây gì? Câu trả lời tiếp theo chính là đu đủ chín. Đu đủ rất giàu vitamin (A, C, E), chất xơ và lượng lớn axit folic có tác dụng chống táo bón, tăng cường thị lực và bảo vệ sức khỏe tim mạch cho bé 6 tháng tuổi.

Trẻ ăn đu đủ có tốt không và một số công thức món ngon từ loại quả này | theAsianparent Vietnam

Mẹ lấy một miếng đu đủ chín, gọt vỏ, bỏ hạt, nghiền nhuyễn cho bé ăn. Mẹ lưu ý không nên cho con ăn nhiều đu đủ khi bé mới ăn dặm, vì loại hoa quả này có thể gây vàng da (do trong đu đủ chứa nhiều carotene). Nếu bé nhạy cảm về thực phẩm, mẹ đợi đến cuối tháng thứ 6 hãy cho bé ăn đu đủ.

Mận hoặc mơ

Mơ và mận chín (của Úc, Nhật… loại quả to, ngọt) chứa hàm lượng lớn vitamin A, C cùng các yếu tố vi lượng. Mận còn chứa nhiều chất xơ, giúp trẻ chống lại chứng táo bón. Còn quả mơ lại có beta-carotene và lycopene tốt cho sức khỏe tim mạch và thị giác của trẻ.

Mận Úc Nhập Khẩu – Tươi Ngon Giá Rẻ Bất Ngờ - musangkingf99

Chế biến mận, mơ cho bé ăn dặm bằng cách hấp chín và xay nhuyễn mịn cho bé thưởng thức, hoặc kết hợp với trái cây khác có vị ngọt cho bé dễ ăn. Trẻ mới tập ăn dặm nên ăn 2 thìa cà phê trong một bữa và tăng dần lên. Trẻ 8 tháng có thể ăn mơ, mận trộn sữa chua để chữa táo bón.

comment Bình luận