Bắt tại trận kho thuốc COVID nhập lậu tại Công ty ADN Care

Sau một thời gian theo dõi, Công an TP HCM phối hợp với Cục Quản lý Thị trường TP HCM bắt quả tang một công ty có dấu hiệu vi phạm pháp luật.
15:56 | 10/03/2022

Sau một thời gian theo dõi, ngày 10-3, tổ trinh sát Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP HCM đã phối hợp với Cục Quản lý Thị trường TP HCM kiểm tra trụ sở Công ty ADN Care tại 45 đường 18, phường Bình Hưng Hoà, quận Bình Tân.

Công an TP HCM lật tẩy bí mật trong căn nhà ở quận Bình Tân - Ảnh 1.

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra

Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện một lượng lớn kit test, thuốc điều trị Covid-19 hiệu Liên Hoa Thanh Ôn, cồn sát khuẩn và lượng lớn khẩu trang.

Công an TP HCM lật tẩy bí mật trong căn nhà ở quận Bình Tân - Ảnh 2.

Lực lượng công an theo dõi một thời gian dài trước khi kiểm tra

Làm việc với công an, đại diện pháp luật công ty là Nguyễn Thanh Thảo (SN 1985, ngụ quận Phú Nhuận) không xuất trình được các hóa đơn, chứng từ liên quan đến nguồn gốc, xuất xứ nhiều hàng hóa.

Công an TP HCM lật tẩy bí mật trong căn nhà ở quận Bình Tân - Ảnh 3.
Bước đầu, Nguyễn Thanh Thảo khai lượng lớn kit test và thuốc Liên Hoa Thanh Ôn mua từ một đối tượng bên Campuchia và đặt hàng trên facebook. Sau khi chuyển tiền qua ngân hàng thì "đối tác" chuyển thuốc, kit test cho Thảo thông qua chành xe.
Công an TP HCM lật tẩy bí mật trong căn nhà ở quận Bình Tân - Ảnh 4.

Công ty không xuất trình được hóa đơn chứng từ

Riêng số cồn sát khuẩn, Thảo khai do Cty ADN Care trực tiếp sản xuất nhưng Thảo không xuất trình được giấy phép đủ điều kiện sản xuất kinh doanh mặt hàng này cùng các giấy tờ liên quan.

Được biết, lô hàng không rõ nguồn gốc này được nhập từ Campuchia qua cửa khẩu Tân Hưng, tỉnh Long An về Công ty ADN Care. Hiện Công an TP HCM đang phối hợp với Cục Quản lý Thị trường kiểm đếm số hàng hóa phi pháp này.

comment Bình luận