Ban Từ thiện Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam trao tặng quà tại Thành phố Hồ Chí Minh

Ngày 18 - 20/2/2023, Ban Từ thiện Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam (Hội GDCSSKCĐ Việt Nam) và đại diện Văn phòng Hội GDCSSKCĐ Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh đã đến lễ Phật tại Chùa Bửu Quang – Phật giáo Nguyên thủy, Pháp viện Quang Minh Đăng.
15:50 | 21/02/2023

Tham dự lễ khánh thành Đại Bảo Tháp kinh chuyển pháp luân do Tổ Thiện nguyện Hoa Sen cúng dàng và trao tặng 2 chiếc máy vật lý trị liệu cho Chùa Bửu Quang, biếu thuốc và thăm khám chữa bệnh cho nhiều nhà sư, Phật tử bị đau ốm.

Thầy Thích Minh Tấn Ban đại diện Chùa Bửu Quang nhận câu đối tặng của Ban Từ thiện và máy vật lý trị liệu

Ban Từ thiện mời các thầy thuốc ở Văn phòng đại diện Hội GDCSSKCĐ Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh cùng đến chùa thăm khám, xoa bóp, bấm huyệt, dùng máy vật lý trị liệu trực tiếp chữa bệnh. Nhiều người sau khi chữa bằng phương pháp xoa bóp bấm huyệt đã thuyên giảm.

Thầy Thích Minh Tấn Ban đại diện chùa Bửu Quang nhận câu đối và máy vật lý trị liệu - quà tặng của Ban Từ thiện

Có nhà sư nhiều năm phải cầm nạng đi lại, nhưng sau khi sử dụng bằng xoa bóp bấm huyệt 60 phút, đã cảm nhận dễ chịu, linh hoạt, phấn chấn. Đây là phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc hiệu quả, nên nghiên cứu, phát triển, ứng dụng rộng rãi để người dân biết và tự chữa bệnh để có sức khỏe ổn định.

Ban Từ thiện Hội GDCSSKCĐ Việt Nam trao tặng Chùa Bửu Quang 2 máy vật lý trị liệu giá trị 15.800.000 đồng, hướng dẫn nhà chùa cách sử dụng để tự chữa bệnh. Ban cũng phối hợp với Chùa Bửu Quang lên danh sách gần 100 nhà sư trong chùa, để có kế hoạch lập sổ theo dõi, tư vấn sức khỏe, trồng cây thuốc trong nhà chùa, học cách tự chữa lấy bệnh qua ăn uống, ngồi thiền, luyện khí, vẫy tay Lạt ma dịch cân kinh, tập "Suối nguồn tươi trẻ" để mọi người năng cao kiến thức khoa học sức khỏe, ăn uống khoa học, luyện tập.

Tại Pháp viện Quang Minh Đăng, Ban Từ thiện tham gia dự lễ khánh thành ngôi Đại Bảo tháp kinh chuyển pháp luân do Tổ Thiện nguyện Hoa Sen cúng dàng. Đây là ngôi tháp quý có đầy đủ giáo lý đại thừa Phật giáo, từ bản thể “tính Không, Bát nhã Tâm Kinh đến Từ Diệu Đế… Niết bàn” được thể hiện trong một tháp Kinh. Từ xưa đến nay, trên thế giới và Việt Nam chưa có một tháp Kinh nào có đầy đủ giáo lý nhà Phật như vậy.

Hàng trăm nhà sư, các Phật tử đã tham dự lễ khánh thành Đại bảo tháp với tấm lòng thành kính, biết ơn Tam Bảo và chuyển hóa giáo lý của Đức Phật vào đời để mọi người luôn sống tốt đời đẹp đạo, nâng cao việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Hoạt động Từ thiện của Ban Từ thiện Hội GDCSSKCĐ Việt Nam đầu xuân 2023 đã mang một dầu ấn tích cực, hướng người dân hãy biết cách tự chăm sóc sức khỏe, chăm sóc sức khỏe dùng thuốc bằng cây cỏ quanh nhà, bằng các thực phẩm ngay trong bếp nhà mình để tự chữa bệnh rất hiệu quả.

comment Bình luận